Có thai sau khi chồng mất, chị gái tôi bị cả nhà chồng khinh miệt

Ác miệng hơn, mẹ chồng chị nói rằng chị cũng giống như mẹ đẻ, chung dòng máu lăng loàn.

Ác miệng hơn, mẹ chồng chị nói rằng chị cũng giống như mẹ đẻ, chung dòng máu lăng loàn.

Tôi và chị gái sinh ra trong 1 gia đình không có bóng dáng người đàn ông. Chính tôi và chị cũng không biết thật ra ai là bố đẻ của mình, chỉ biết mẹ đã mang thai với 2 người đàn ông rồi sinh ra hai chị em tôi. Chúng tôi là chị em cùng mẹ khác cha.

Từ nhỏ chúng tôi đã luôn bị miệt thị vì bị xem là con hoang, gia đình không có nề nếp. Thế nhưng những điều đó càng làm chúng tôi phấn đấu và cố gắng hơn. Dù không thể làm mẹ thực sự nở mày nở mặt nhưng chị em tôi đều học hành tốt, có công việc ổn định và ngoan ngoãn.

Nhưng gia đình anh rể tôi lại có yêu cầu rất khắt khe đối với thông gia. Cả bố và mẹ anh rất xem trọng nề nếp gia phong. Khi biết chị tôi là kết quả của mẹ và người đàn ông không rõ danh tính, bố mẹ anh rể đã kịch liệt phản đối. Họ cho rằng có 1 người mẹ như vậy, chị tôi không thể nên người.

Tình yêu đã khiến anh chị không nhụt chí, anh rể và chị tôi đã đợi suốt 4 năm chỉ vì cái gật đầu của cha mẹ. Bởi vì khi ấy anh rể của tôi đã 34 tuổi, bố mẹ anh cảm thấy không thể thúc ép con nữa đành phải chấp nhận cho anh chị kết hôn.

Có thai sau khi chồng mất, chị gái tôi bị cả nhà chồng khinh miệt - Ảnh 1.

Khi biết chị tôi là kết quả của mẹ và người đàn ông không rõ danh tính, bố mẹ anh rể đã kịch liệt phản đối. (Ảnh minh họa)

Tôi nhớ ngày chị làm đám cưới, cả buổi chị luôn nở miệng cười tươi rói chỉ có anh rể thi thoảng lại chấm nước mắt. Có lẽ vì anh đã dành cả tuổi thanh xuân cho chị nên khi có được thành quả, anh đã xúc động đến nỗi quên mất mình phải là 1 người mạnh mẽ.

Vậy mà bỗng dưng anh rể tôi bị tai nạn giao thông và mất ngay trên đường đi cấp cứu. Chị gái tôi mới được làm vợ được 2 năm đã phải chịu tang chồng.

Anh rể tôi qua đời khi tuổi đời còn trẻ, ai cũng xót thương, đặc biệt anh lại chưa có con cái. Sau khi anh rể mất được 1 tuần thì mẹ chồng chị bảo với chị rằng giờ chị còn trẻ, bà đồng ý để chị mãn tang chồng thì về nhà mẹ đẻ mà đi lấy chồng khác.

Nhưng sự đời, 1 tháng sau khi anh rể qua đời thì chị tôi thấy lạ trong người, đi khám thì biết tin đã có bầu 6 tuần. Biết tin, chị vô cùng bất ngờ nhưng cũng vui mừng vì đã lưu được giọt máu của chồng. Nhưng khi chị thông báo cho bố mẹ chồng nghe, không ngờ họ chửi mắng chị rồi đuổi chị ra khỏi nhà.

Có thai sau khi chồng mất, chị gái tôi bị cả nhà chồng khinh miệt cho đến khi biết sự thật - Ảnh 2.

Bào thai ấy phải lớn lên trong sự dị nghị của mọi người và khinh miệt của nhà chồng chị. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng chị cho rằng chị có mưu đồ xấu, lỡ có thai với người khác nên giờ đổ vấy cho người chết để đường đường chính chính ở lại nhà chồng. Cả nhà chồng đều không tin bào thai là của anh rể tôi. Vì họ cho rằng không thể có chuyện trùng hợp như thế được. Nhất định chị đã nói dối về số tuần tuổi thai để có cớ ở lại nhà chồng, nhằm lấy tài sản nhà chồng. Ác miệng hơn, mẹ chồng chị nói rằng chị cũng giống như mẹ đẻ, chung dòng máu lăng loàn.

Chị gái tôi bị cả nhà chồng đuổi đi trong đau đớn, khi chồng vừa mất 1 tháng, còn chưa kịp làm lễ 49 ngày cho anh. Chị về nhà ở với mẹ tôi nhưng cũng phải chịu sự dị nghị từ hàng xóm xung quanh. Họ đồn rằng chị ngoại tình, có bầu đúng lúc chồng mất nên bị nhà chồng đuổi.

Tôi chỉ biết khuyên chị kiên cường vượt qua những lời độc ác ấy. Nhưng tôi biết chông gai phía trước còn rất nhiều. Chị thì vẫn muốn về nhà chồng để giải thích, thậm chí sinh con xong sẽ cho đi xét nghiệm ADN để chứng minh sự trong sạch của mình. Nhưng tôi thì cho rằng chị nên tự nuôi con, đừng về bên đó nữa. Giờ tôi nên khuyên chị gái như thế nào đây? Theo mọi người, có nên để chị về bên đó giải thích và chứng minh nhằm lấy lại trong sạch cho bản thân không?

Theo Thời đại


mẹ chồng

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.