"Bà chằn lửa" bỗng hiền đến lạ, hôm dọn tủ quần áo tôi run rẩy biết lý do vợ hiền đột xuất

Lặng người trước điều đáng sợ này, tôi không thể tin vào những gì mình thấy. Vợ tôi hiền, trầm tư hơn là vì thứ đáng sợ này ư?

Vợ tôi người thì thấp bé nhưng mà dữ dằn, bắt nạt chồng thì không ai bằng. Tôi tuy là chồng, là trụ cột trong gia đình nhưng bao giờ cũng lép vế, sợ vợ một phách. Chỉ cần cô ấy khó ở, không vui hay cáu gắt là tôi biết hôm đó mình chẳng thể yên thân. Vợ tôi ghê lắm, cô ấy kiểm soát chồng từ A - Z. Tôi đi đâu, làm gì cũng phải báo cáo vợ liên tục, tháng làm lương bao nhiêu nộp hết cho vợ, vợ cho bao nhiêu thì được tiêu từng ấy.

Nói về độ ghen thì cô ấy phải là "chúa", tôi chỉ cần trêu đùa ai là y rằng vợ sẽ về "hành" tôi tới bến. Tôi đi làm thì sợ sếp, về nhà thì sợ vợ, chẳng bao giờ dám cãi hay lớn tiếng dạy vợ như các anh em khác. Nhưng một phần là tôi nhường nhịn vợ thôi. Vì tôi biết vợ chồng cãi nhau, nếu thắng vợ người thiệt là tôi chứ chẳng phải vợ. Thôi thì vợ mình dữ dằn như thế cũng tốt, chẳng ông nào nhòm ngó, tôi đỡ lo mất vợ.

Bà chằn lửa bỗng hiền đến lạ, hôm dọn tủ quần áo tôi run rẩy biết lý do vợ hiền đột xuất-1(Ảnh minh họa)

Quen với việc có bà vợ ghê gớm, đành hanh chồng 7 năm qua, bỗng dưng đợt này vợ nhẹ nhàng, ít nói, không quát tháo, kiểm soát tôi đến lạ. Bình thường bị vợ bắt nạt quen rồi, giờ vợ hiền thế này tôi cứ cảm thấy sao sao, không giống vợ mình. Tôi thắc mắc hỏi vợ thì cô ấy chỉ cười bảo: "Không phải anh thích vợ hiền ư? Em hiền rồi lại ý kiến. Anh cố tận hưởng đi, kẻo một ngày không được thấy vợ hiền nữa lại buồn".

Chẳng hiểu vợ nói vậy có ý gì, tôi cũng kệ. Tôi chỉ nghĩ đơn giản cô ấy bị nhiều người nói, góp ý nên thay đổi. Vợ sợ dữ quá tôi lại có tình nhân bên ngoài nên dịu dàng, thùy mị, ít nói hơn để tôi yêu, chung thủy với vợ chứ gì. Thôi thì kệ cô ấy, đàn bà thay đổi liên tục chẳng biết thế nào. Bây giờ chí ít tôi cũng được thoải mái đi lại, không phải trình bày mình đi đâu, làm gì với vợ. 

Vô tư tận hưởng cuộc sống tĩnh lặng, yên bình khi vợ thay đổi 180 độ cho đến chủ nhật tuần vừa rồi tôi ở nhà, thấy tủ quần áo bừa bộn, lộn xộn hết cả tôi lôi ra gấp gọn, sắp xếp lại cho đỡ chướng mắt. Vậy mà vừa dọn tủ, tôi thấy tờ giấy A4 gấp làm đôi lẫn trong đống quần áo cũ của vợ. 

Mở nó ra xem, tôi giật mình khi biết đó là kết quả khám sức khỏe tổng quát của vợ. Cô ấy bị ung thư vú giai đoạn đầu, vợ mới biết cách đây nửa tháng thôi. Lặng người trước điều đáng sợ này, tôi không thể tin vào những gì mình đọc, kết luận từ bệnh viện. Vợ tôi bị ung thư, tức là em sẽ phải đối mặt với việc điều trị, thời gian sống sẽ không còn dài?

Bà chằn lửa bỗng hiền đến lạ, hôm dọn tủ quần áo tôi run rẩy biết lý do vợ hiền đột xuất-2(Ảnh minh họa)

Thay vì nói ngay với vợ, tôi tìm hiểu về căn bệnh này từ Internet, gặp bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Hiểu ra vấn đề, vợ mắc ung thư giai đoạn đầu vẫn có thể điều trị, kéo dài thời gian nhiều năm nữa, tôi vui vẻ mang chuyện này nói với vợ. Em thừa nhận thay đổi tính nết, hiền dịu vì nhận tin cực sốc này. 

Vợ nghĩ ung thư chẳng còn sống được bao lâu nên em mới hoang mang, trầm tư, lo sợ và giấu tất cả mọi người như thế. Động viên vợ, tôi phân tích cho cô ấy hiểu, đưa vợ đến gặp bác sĩ chuyên khoa và thuyết phục cô ấy điều trị. Thật may vợ hiểu ra bệnh không đáng sợ như mình nghĩ mà vui vẻ thực hiện.

Nhìn vợ, tôi thấy thương em, nghĩ bản thân cần phải có trách nhiệm với vợ nhiều hơn. Thời gian này là lúc cô ấy cần tôi ở bên động viên, quan tâm nhiều nhất. Tôi phải là chỗ dựa tinh thần cho vợ, giúp cô ấy an tâm chữa bệnh. Bởi với tôi, vợ và con là tài sản quý giá nhất, tôi muốn nhìn thấy vợ vui vẻ, thoải mái, thậm chí muốn được nghe vợ mắng, được thấy hình ảnh "bà chằn lửa" của cô ấy thật lâu. 

(haidang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


sợ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.