Bất lực nhìn người yêu mang tiền làm việc khác khi tôi đang gặp khó khăn

Số tiền đối với tôi rất quan trọng thì anh lại ngang nhiên sử dụng cho mục đích khác mà không mảy may chú ý đến cảm xúc của tôi.

Số tiền đối với tôi rất quan trọng thì anh lại ngang nhiên sử dụng cho mục đích khác mà không mảy may chú ý đến cảm xúc của tôi.

Tôi là nhân viên thống kê tại công ty mới thành lập. Bố mẹ tôi đã về hưu, sống ở vùng ngoại ô. Dù mới đi làm nhưng tôi vẫn cố gắng tiết kiệm để hằng tháng có tiền dư biếu bố mẹ.

Người yêu tôi là kỹ sư thiết kế công trình. Gia đình anh ấy xuất thân từ nông thôn. Đầu năm ngoái, toàn bộ đất đai của vùng quê đó phải giải phóng mặt bằng để phục vụ cho việc xây khu công nghiệp. Vì thế, nhà anh bỗng dưng có tiền tỉ trong tay.

Bố mẹ anh dùng một phần tiền để mua chung cư giá rẻ. Số còn lại, họ chuyển hết vào tài khoản của anh để hằng tháng nhận về tiền lãi. Mọi hoạt động mua bán đều được mẹ anh quản thúc rất kỹ vì bác ấy là người hà tiện.

Tôi biết vậy nên kiêng dè khi động chạm đến chuyện kinh tế. Thực tế, “chi phí” hẹn hò của chúng tôi rất hợp lí. Tôi không bao giờ đòi hỏi anh phải mua những món quà đắt tiền. Vì xác định lấy anh làm chồng nên tôi mới luôn nhún nhường như vậy.

Bất lực nhìn người yêu mang tiền làm việc khác khi tôi đang gặp khó khăn - Ảnh 1.

Rõ ràng anh không coi trọng tôi, không chia sẻ những dự định của anh. (Ảnh minh họa)

Tháng trước, tôi đi đường, sơ ý bị kẻ gian móc túi. Tôi mất điện thoại – phương tiện chứa rất nhiều dữ liệu về khách hàng. Tôi không có nhiều bạn bè nên chỉ còn cách nhờ đến anh. Tôi mượn tạm điện thoại của anh dùng một tuần. Người yêu tôi phải dùng đến điện thoại “cùi bắp” chỉ nghe, gọi và nhắn tin.

Tôi ngỏ lời vay anh chục triệu để mua điện thoại mới. Mẹ anh không nỡ từ chối nhưng dặn đi dặn lại với anh phải chi tiền hợp lí. Tôi chạnh lòng nhưng cố nhịn vì mình đang là người đi nhờ cậy.

Chúng tôi hẹn nhau ở quán cafe để anh đưa tôi đi xem điện thoại. Tuy nhiên, vẻ mặt anh luống cuống thấy rõ. Tôi gặng hỏi hồi lâu, anh mới thú nhận với tôi. Số tiền đáng ra dành cho tôi sắm điện thoại thì anh đã cùng đầu tư làm ăn với đồng nghiệp.

Hội bạn của anh ấy ở công ty rủ nhau kinh doanh thực phẩm online nên phải góp vốn. Tạm thời, tôi cứ dùng tạm điện thoại của anh ấy. Nếu mẹ hỏi, anh sẽ tìm khéo lí do để gạt sang một bên. Bao giờ anh ấy gỡ lại vốn thì mới tính tiếp.

Bất lực nhìn người yêu mang tiền làm việc khác khi tôi đang gặp khó khăn - Ảnh 2.

Nếu tôi tiếp tục dùng điện thoại của người yêu, mẹ anh sẽ không hài lòng. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe xong câu chuyện thì giận anh tím mặt. Rõ ràng anh không coi trọng tôi, không chia sẻ những dự định của anh. Hơn hết, số tiền đối với tôi rất quan trọng thì anh lại ngang nhiên sử dụng cho mục đích khác mà không mảy may chú ý đến cảm xúc này.

Nếu tôi tiếp tục dùng điện thoại của người yêu, mẹ anh sẽ không hài lòng. Thậm chí, bác dễ cho rằng tôi thực dụng, chỉ muốn dựa hơi, nhờ vả người yêu. Khó ở chỗ thời gian để tôi kiếm lại số tiền đã mất không thể trong một sớm một chiều.

Công việc của tôi dồn cả vào cuối tháng. Mọi thứ ập đến cùng lúc khiến tôi không biết làm sao. Khổ nỗi, người yêu của tôi lại nghĩ tất cả đơn giản, từ từ giải quyết. Tôi phải làm sao để anh hiểu nỗi lòng rối bời này đây?

Theo Helino


người yêu

tiền bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.