Bị bố mẹ chồng "nói mát" khi nhờ chồng bê hộ mâm bát đĩa, em chỉ nói một câu khiến ông bà im lặng

Chỉ vì nhờ chồng bê hộ mâm bát ra để rửa mà em bị bố mẹ chồng mắng là "đồ bỏ đi" đấy mọi người ạ!

Chỉ vì nhờ chồng bê hộ mâm bát ra để rửa mà em bị bố mẹ chồng mắng là "đồ bỏ đi" đấy mọi người ạ!

Vợ chồng em lấy nhau hơn 1 năm nay và em đang mang bầu được 34 tuần. Chồng em là con trai út trong gia đình có 3 chị em, các chị đều đã đi lấy chồng nên vợ chồng em phải ở chung để còn tiện chạy qua chạy lại khi ông bà có việc gì.

Nói là sống chung nhưng vợ chồng em ở 1 nhà riêng và ông bà cũng ở 1 nhà riêng. Hơn nữa, chúng em đi sớm về muộn, bố mẹ chồng đã lớn tuổi, chờ bọn em về ăn cơm cũng không tiện nên ông bà ăn riêng luôn. Thế nên chính xác thì chúng em chỉ chung khu rửa ráy và nhà vệ sinh với bố mẹ chồng mà thôi. 

Chuyện em muốn ở riêng và ăn riêng ngay từ khi vừa về làm dâu đã khiến bố mẹ chồng không vừa ý. Vì vậy mà em làm việc gì cũng bị ông bà xét nét từng li từng tí một. Em đi đâu, làm gì, ăn gì cũng không lọt qua mắt bố mẹ chồng. 

Bị bố mẹ chồng nói mát khi nhờ chồng bê hộ mâm bát đĩa, em chỉ nói một câu khiến ông bà im lặng-1

(Ảnh minh họa)

Tất nhiên là sống như thế chẳng thoải mái gì nhưng em nghĩ dù sao mình cũng là phận dâu con, ông bà không ưa thì đành chịu thôi. Với cả nhịn 1 chút cho nhà cửa êm ấm, chồng đỡ đau đầu mà mình cũng không khó chịu. Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, em càng cố để yên thì bố mẹ chồng lại càng làm quá.

Dạo gần đây thời tiết nắng nóng mà em đã bầu 34 tuần rồi nên chuyện sinh hoạt khó khăn, mệt mỏi vô cùng. Sức khỏe em cũng yếu nên em xin nghỉ sinh từ cuối tháng trước. Từ đợt đó, chồng em cũng về ăn cơm trưa cùng vợ chứ không ăn ở công ty như trước đây nữa. 

Trưa hôm qua, sau khi ăn xong, em nhờ chồng bê hộ mâm bát đĩa ra giếng để rửa vì đi lại khó khăn. Nào ngờ bố mẹ chồng em ngồi trong nhà nhìn thấy cảnh đó liền tỏ vẻ khó chịu. Mẹ chồng em bảo: "Ăn xong rồi cứ ngồi đấy để cho chồng phải bê bát đĩa đi rửa. Vợ con như thế thì chỉ đáng là đồ bỏ đi thôi."

Bố chồng em đồng tình: "Đúng rồi đấy! Bọn trẻ bây giờ sướng quá rồi nên thế cả! Hôm trước bên nhà bác cả cũng thế tôi đã ngứa mắt rồi, không ngờ nhà mình cũng thế!"

Bị bố mẹ chồng nói mát khi nhờ chồng bê hộ mâm bát đĩa, em chỉ nói một câu khiến ông bà im lặng-2

(Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng em làm như đang nói chuyện với nhau nhưng kì thực là cố tình nói để cho con dâu nghe thấy. Chẳng thà ông bà cứ nói thẳng trước mặt em đi lại còn kiểu ngồi ở nhà mình nói vọng sang. Từ hôm ở nhà đến giờ em đã bực mình, khó chịu lắm nên không kìm được mà bước vào nhà ông bà nói thẳng luôn:

"Bụng dạ con ngày 1 lớn, đi lại khó khăn nên con nhờ chồng con bê hộ mâm bát đĩa ra để rửa thôi, không phải con bắt anh ấy rửa. Mẹ từng mang thai các chị và chồng con nên chắc cũng hiểu thời gian này mệt mỏi thế nào. Mà thực ra con nghĩ thời buổi bây giờ đàn ông rửa bát cũng chẳng có gì quá đáng cả. Nên nếu con có gì chưa phải thì bố mẹ cứ nói thẳng với con đi chứ đừng như thế nữa ạ."

Từ trước đến nay bố mẹ chồng có nói gì em cũng nhịn nên bố mẹ chồng bất ngờ lắm, đến mức im lặng luôn mà không nói được gì. Thấy thế, em quay lưng đi rửa bát chứ không chần chừ thêm nữa. Thế mới thấy rằng mình cứ càng nhịn, ông bà lại càng làm khó đấy mọi người ạ!

 

 THEO HELINO 


làm dâu

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.