Biết nguyên nhân vết bỏng trên tay chị dâu, tôi áy náy và biết ơn chị vô cùng

Tôi hỏi chị dâu vết bỏng có đau không? Chị ấy cười bảo chỉ là vết thương ngoài da thôi.

Tôi đang ở cữ nhà chồng. Người chăm sóc tôi nhiều nhất là chị dâu. Dù cùng làm dâu nhưng chị em tôi chưa từng cãi vã, xích mích với nhau. Chị dâu hiền lành, ăn nói chừng mực và rất nhiệt tình với mọi người. Ai nhờ gì, chị giúp được thì sẽ giúp hết lòng. Thế nên khi nghe tôi nói muốn về nhà chồng ở cữ, chị ấy đã gật đầu tán thành ngay. Chị còn hào hứng nói sẽ đóng cửa tiệm thuốc một tháng để chăm sóc tôi. Kiếm tiền kiếm cả đời chứ phụ nữ sinh con chỉ 2 lần trong đời người, là chị em, chị ấy sẵn lòng giúp đỡ tôi.

Vợ chồng tôi ở riêng nhưng tính chồng tôi hời hợt, đôi khi vô tâm. Bố mẹ tôi lại ở xa, bố mẹ chồng thì già yếu rồi, không thể chăm sóc tôi lúc ở cữ được. Thế nên tôi buộc lòng phải nhờ vả chị dâu dù lương tâm cũng khó chịu lắm.

Suốt 3 tuần qua, chị dâu vẫn không cho tôi đụng vào nước. Chị ấy nói phụ nữ mới sinh, đụng nước sớm sẽ không tốt cho sức khỏe. Việc ăn uống, vệ sinh cá nhân của tôi hay việc tắm rửa cho em bé đều do chị ấy làm. Chồng tôi đi làm, chiều về bế con, chơi với con một lúc cho chị dâu nấu ăn tối thôi. Bố mẹ chồng tôi cũng phụ phàng bế cháu nhưng ông bà đau xương khớp nên chỉ một lúc là trả lại. Con tôi khó chịu, hay quấy khóc, tối nào chị dâu cũng bế bé cho tôi ngủ tới gần 12 giờ khuya mới trả bé cho tôi để về phòng nghỉ ngơi.

Hôm qua, khi chị đem cơm vào phòng, tôi thấy tay chị bị bỏng rộp một mảng. Tôi hỏi thì chị nói do bất cẩn nên bị nước nóng tạt vào. Chị còn an ủi tôi, bảo chỉ cần thoa thuốc vài hôm là khỏi thôi.

Tối, mẹ chồng vào phòng chơi với cháu rồi ngậm ngùi kể. Hóa ra chị dâu đang nấu canh thì nghe tiếng con tôi khóc. Chị ấy vội vã nhấc nồi canh xuống rồi bị tuột tay. "Cũng may nước canh nóng chỉ bắn lên trúng chứ không tạt hẳn vào tay, chứ không thì sợ là phải đi bệnh viện rồi".

Tôi nghe mà thắt lòng xót xa. Vậy mà chị dâu vẫn giúp đỡ tôi, vẫn bao dung và đối đãi với tôi nhẹ nhàng như chị gái ruột. Tôi thấy mình mang ơn chị ấy nhiều quá. Tôi có nên bàn với chồng, đưa tiền cho chị để hỗ trợ chi phí lúc chị ở nhà và cũng để bớt áy náy không? Hay nên làm gì để thể hiện lòng biết ơn cũng như trân trọng điều chị đang làm?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/biet-nguyen-nhan-vet-bong-tren-tay-chi-dau-toi-ay-nay-va-biet-on-chi-vo-cung-22202288154639881.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.