Biết vợ chồng tôi định mua nhà, mẹ chồng đã cho hẳn một hộp vàng

Thấy hộp vàng đặt trên bàn, vợ chồng tôi sửng sốt nhìn nhau.Theo Phụ nữ Việt Nam

Thấy hộp vàng đặt trên bàn, vợ chồng tôi sửng sốt nhìn nhau.

Vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Ngay lúc mới cưới, mẹ chồng đã yêu cầu chúng tôi mỗi tháng đưa cho bà 7 triệu tiền ăn. Lúc đó, dù không vui nhưng tôi vẫn đưa tiền đều đặn. Liên tục suốt 5 năm nay, chưa có tháng nào tôi không đưa tiền cho mẹ chồng. Thậm chí có tháng, tôi sinh con, ở cữ bên ngoại cũng phải đưa đủ cho bà.

Thời gian trước, vợ chồng tôi làm ăn rất tốt nên số tiền đưa cho mẹ cũng tăng lên thành 10 triệu. Ban đầu bà không nhận nhưng tôi ép quá thì cũng cầm. Dù vậy, chất lượng bữa cơm vẫn không cải thiện nhiều mà chủ yếu là mấy món ăn thanh đạm. Vợ chồng tôi có muốn đổi vị thì phải đi nhà hàng.

Hiện tại, vợ chồng tôi đang định mua một căn nhà để đầu tư làm ăn. Căn nhà đó ở vị trí đắc địa nên giá rất cao. Chúng tôi tính toán hết các khoản tiền, kể cả vay ngân hàng nhưng vẫn còn thiếu.

Nghe chuyện, mẹ chồng bỗng vội vã vào phòng ngủ rồi đem ra một cái hộp gỗ nhỏ. Bà mở hộp, bên trong toàn là vàng. "Đây là 8 lượng vàng mẹ mua bằng số tiền hai đứa đưa mỗi tháng. Mẹ chưa từng lấy tiền của hai đứa để lo ăn uống trong nhà. Giờ hai đứa đang cần tiền thì mẹ đưa lại. Cứ tính toán mua nhà".

Vợ chồng tôi sửng sốt nhìn số vàng trước mặt. Trước giờ, đôi lúc tôi còn trách mẹ chồng vì đã đưa tiền ăn nhiều như thế nhưng lại ăn uống đạm bạc. Thì ra số tiền tôi đưa, mẹ đều tích lũy lại.

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/biet-vo-chong-toi-dinh-mua-nha-me-chong-da-cho-han-mot-hop-vang-222022308215326523.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.