Bố chồng tôi 70 tuổi vẫn còn muốn đi bước nữa

Ở địa vị làm con, chồng rất giận bố chồng mình vì mẹ mất chưa lâu ông đã đòi cưới cô hàng xóm trong khi cả hai người đều đã ở tuổi 70.

Ở địa vị làm con, chồng rất giận bố chồng mình vì mẹ mất chưa lâu ông đã đòi cưới cô hàng xóm trong khi cả hai người đều đã ở tuổi 70.

Từ ngày mẹ chồng mình mất tính đến nay chỉ mới được hơn 2 năm nhưng bố chồng mình đã có ý định tái hôn. Ông nói không hẳn là một đám cưới thật sự, chỉ cần một buổi cơm đầm ấm rồi dắt người kia về nhà ở. Người mà bố chồng mình muốn cưới không phải là ai xa lạ chính là một cô lớn tuổi sống cách vài ngõ xóm. Chồng cô ấy đã mất cách đây cả mười mấy năm.

Ở địa vị làm con, chồng mình rất giận bố vì mẹ mất chưa lâu bố đã đòi cưới cô hàng xóm trong khi cả hai người đều đã ở tuổi 70. Anh ấy còn nghi ngờ là trong thời gian mẹ anh còn sống thì bố và cô kia đã ngoại tình nên bây giờ mới đến với nhau nhanh thế. Vả lại anh cũng sợ mọi người dị nghị điều tiếng. Ai đời 70 tuổi mà bố vẫn còn muốn đi bước nữa. Nếu mình là anh mình cũng sẽ tức giận, không con cái nào muốn bố mình yêu thương ai khác ngoài mẹ mình. Cảm giác thất vọng và thấy bị phản bội lắm.

Bố chồng 70 tuổi vẫn còn muốn đi bước nữa
Ai đời 70 tuổi mà bố vẫn còn muốn đi bước nữa (Ảnh minh họa)

Mình chỉ là con dâu không có tiếng nói nên tự nhiên thuận theo ý chồng ngăn cấm bố qua lại với cô kia. Ấy vậy mà chứng kiến bố và cô ấy mình lại thấy xót xa thay cho họ.

Chồng mình cấm bố không được ra ngoài gặp gỡ cô ấy vì sợ hàng xóm bàn ra tán vào. Nhưng bố chồng vẫn tranh thủ giờ thể dục buổi sáng để gặp cô ấy. Không biết gặp lén lút được mấy hôm thì có mấy người đi về ngang nhà mình trêu là bố chồng mình hồi xuân. 

Chồng mình giận phừng phừng xách xe chở mình đi tìm ông ngay. Khi thấy họ đang ngồi trên ghế đá trò chuyện, chồng mình tấp ngay vào mắng nhiếc cô ấy rất nặng lời. Anh bắt ngay một chiếc taxi rồi đẩy bố chồng mình lên đi về nhà. Nhớ lại ánh mắt sợ hãi và xấu hổ của cô ấy hôm đó mình cứ thấy thương và áy náy. Ai đời lại để một người đáng tuổi con mình mắng xơi xơi ngay giữa đường.

Hai vợ chồng mình đi làm cả ngày, con lại học bán trú nên ban ngày chỉ có bố chồng ở nhà. Chồng mình sợ bố ở nhà có thời gian sẽ làm bậy nên sáng đi làm, anh khóa luôn cửa ngoài không cho bố đi đâu. Trưa chúng mình về ăn cơm cùng bố rồi trước khi đi làm giờ chiều lại khóa cửa lần nữa. Bố chồng mình bị nhốt trong nhà như một đứa trẻ. Mình có khuyên chồng làm thế là bất hiếu, sao nỡ đối xử với bố như bệnh nhân tâm thần nhưng anh ấy quát “bố còn chưa mãn tang vợ” nên mình im luôn từ đó.

Có thêm một chuyện mình chứng kiến mà cứ day dứt mãi. Hôm chồng mình đi tiếp khách qua trưa nên chỉ có mình về nhà ăn trưa với bố chồng. Bố chồng mình xin mình cho bố qua gặp cô kia một lát. Mình sợ chồng một phép nhưng lại thấy bố quá tha thiết nên mủi lòng bảo bố cứ đi đi. Chuyện này là bí mật của hai bố con ta. Bố chồng rưng rưng cầm tay mình “cảm ơn con” rối rít khiến mình cay cay nơi sống mũi. 

Nhưng bố chồng mình mới đi được nửa tiếng thì chồng mình đột ngột về. Mình hoảng hốt sợ xanh cả mặt nói dối chồng là bố đã ăn cơm trước và đang ngủ trưa trên phòng. Chồng phát hiện ngay qua thái độ của mình nên tức tốc chạy sang nhà cô kia. Mình sợ anh nóng nảy sinh chuyện nên cứ chân trần vội vã chạy theo ngăn. 

Anh chạy đến nơi, thấy bố và cô ấy đang ngồi bên mâm cơm chỉ có hai người rất tình cảm. Lập tức anh chạy vào hất đổ cả mâm cơm xuống đất, mắt mũi thì trợn ngược hết chỉ tay vào bố lại chỉ tay vào mặt cô ấy lớn tiếng xúc phạm. Đang giờ trưa yên tĩnh nên hàng xóm nghe ồn chạy vội sang bâu kín cả cửa chính lẫn cửa sổ để hóng chuyện.

Chồng mình làm thế là quá đáng vì dù sao cũng là bố. Anh đã khiến cho ai nấy đều cảm thấy ê chê nhục nhã. Từ hôm đó bố chồng mình buồn phiền không ra khỏi nhà, cũng hạn chế chạm mặt vợ chồng mình. Mình có khuyên nhủ chồng là con chăm cha không bằng bà chăm ông. Đôi khi để bố đến với cô ấy lại hay, họ có thể chăm sóc lẫn nhau vui vầy tuổi già. 

Bố chồng 70 tuổi vẫn còn muốn đi bước nữa

Từ hôm đó bố chồng mình buồn phiền không ra khỏi nhà (Ảnh minh họa)

Chồng mình giận nhưng lại nghẹn ngào rơi nước mắt: “Thế em có nghĩ cho anh cảm giác phải gọi người khác là mẹ, ngày ngày chứng kiến họ thay thế hình ảnh của mẹ mình đi lại tự do trong nhà không?”. Nghe thế mình không biết nói thế nào nữa, tâm trạng của anh ấy và bố chồng mình đều rất phức tạp và có những lý lẽ riêng.

Theo mọi người mình nên nghiêng về phía nào bây giờ? Mình là vợ phải theo ý chồng nhưng cũng thương bố chồng quá. Mà muốn khuyên cũng không biết làm thế nào để chồng mềm lòng đổi ý. Mọi người giúp mình với.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.