Bố chồng vốn hiền lành lại tát vợ ngay trước mặt tôi và cháu nội, hỏi ra mới biết là vì lý do vô thưởng vô phạt này

Đến mức này thì tôi không thể chần chừ được nữa. Chồng đang đi vắng, tôi không thể để xảy ra chuyện như thế mà không có chính kiến gì nên đã vội cùng con gái mở cửa phòng bước ra phòng khách.

Vừa mới sáng chủ nhật, tôi dậy sớm định đưa con về bên nhà ngoại thì nghe tiếng bố mẹ chồng to tiếng. Dù đang ở phòng trong, tôi vẫn nghe rõ tiếng mẹ chồng nói, giọng đầy ấm ức: "Tôi cứ đi đấy, sao ông lại có thể cấm đoán vô lý vậy?". Sau đấy là tiếng xô bàn ghế thật mạnh và mẹ chồng tôi mở cửa lao ra ngoài. Bố chồng tôi bước luôn theo và nói: "Tôi bảo bà ở nhà cơ mà, bà muốn thách thức tôi phải không?" kèm theo đó là một vài tiếng bốp rất to.

Bố chồng vốn hiền lành lại để xảy ra chuyện xô xát như vậy, đến mức này thì tôi không thể chần chừ được nữa. Chồng đang đi vắng, tôi không thể để xảy ra chuyện như thế mà không có chính kiến gì nên đã vội cùng con gái mở cửa phòng bước ra phòng khách.

Bố chồng vốn hiền lành lại tát vợ ngay trước mặt tôi và cháu nội, hỏi ra mới biết là vì lý do vô thưởng vô phạt này-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng thấy vậy không thể kìm nén được nữa mà chạy lại chỗ tôi và cháu nội khóc nức nở. Khuôn mặt trang điểm của bà nhoè nhoẹt son phấn. Tôi vội nói: "Con xin bố, có chuyện gì bố cứ bình tĩnh, sao bố lại đánh mẹ thế ạ?". Con gái tôi thấy bà nội khóc thì cũng oà lên theo.

Tưởng như tôi nói vậy thì bố chồng sẽ nguôi cơn giận, nhưng không, ông nói: "Bố đã nói rồi, già gần 60 tuổi còn đi nhảy với nhót. Hay gì cái trò ưỡn ẹo ôm eo nhau ngoài công viên cơ chứ! Không sợ thiên hạ họ cười cho à? Họ cười cả tôi không biết dạy vợ đấy!".

Mẹ chồng tôi vẫn chưa hết ấm ức: "Đấy con xem, mẹ đi nhảy cùng các cô trong tổ dân phố ngoài công viên không được sao? Đây cũng là rèn luyện tập thể dục mà. Có gì xấu đâu mà ông ấy không cho mẹ đi chứ?".

Bố chồng vốn hiền lành lại tát vợ ngay trước mặt tôi và cháu nội, hỏi ra mới biết là vì lý do vô thưởng vô phạt này-2(Ảnh minh họa)

Hóa ra mọi chuyện là vậy. Tôi vội đẩy mẹ chồng ra cổng và nói với bố chồng tôi: "Bố ơi, theo con bố hãy thông cảm cho mẹ. Đây là hoạt động văn hoá lành mạnh mà bố. Bố không nhớ rằng, từ ngày mẹ con đi sinh hoạt câu lạc bộ khiêu vũ, bệnh xương khớp của mẹ đỡ hẳn đi hay sao? Theo con, bố cũng nên tham gia cùng mẹ đi ạ.

Người cao tuổi đều dễ mắc bệnh về xương khớp, nếu không rèn luyện sức khoẻ thường xuyên. Nếu bố ngại, hôm sau con và cháu Hằng sẽ cùng ra sân tập. Tuần tới, nhà con về, cả gia đình mình cùng đi tập khiêu vũ bố nhé! Hằng có đồng ý với mẹ không?". Con gái tôi nghe mẹ nói vậy thì chạy lại chỗ ông nội và nói: "Ông ơi, ông đồng ý đi ông. Cháu mà nhảy giỏi, cháu sẽ tham gia ở cả trường cháu nữa ông ạ".

Nghe đến đây thì thấy bố chồng tôi im lặng không nói gì. Có lẽ ông đã hiểu ra. Tôi dự định vào cuối tuần, khi chồng tôi về sẽ có thêm đồng minh để thuyết phục bố chồng. Cả nhà tôi sẽ cùng vui vẻ ra sân khiêu vũ.

(phuong39...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


bố mẹ chồng

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.