Chê thông gia keo kiệt, con gái đẻ mà cho được chục trứng, nhưng lúc mở ra mẹ chồng ú ớ gọi điện cảm ơn

Mẹ chồng xách đùm trứng xuống bếp, tôi ôm con khóc ấm ức. Vậy mà 15 phút sau bà hớn hở vào phòng tôi khoe thứ này.

Nhà có mình tôi là con một, đẻ được mỗi cô con gái nên bố mẹ thương tôi lắm. Ông bà quanh năm làm ruộng nên cũng chẳng khá giả gì. Thương bố mẹ, tốt nghiệp Đại học tôi đi làm luôn chứ không dám học Cao học như mong ước nữa. Đi làm được bao nhiêu tôi gửi hết về cho bố mẹ, còn mình chỉ giữ lại một ít để ăn tiêu trên thành phố.

Sau 5 năm đi làm, tôi lấy chồng. Chồng tôi cùng quê, cách nhà tôi 15km, anh làm trên thành phố nên cả hai đứa xác định ở trên này chứ không về quê. Lấy chồng, tôi cũng chẳng có tiền cho bố mẹ như trước, phần vì sợ chồng nghĩ, phần phải dành dụm tiền mua nhà, nuôi con cái. Cưới về, may mắn tôi có bầu ngay, nhà chồng mừng lắm, ông bà quan tâm, gọi điện hỏi thăm liên tục.

Chê thông gia keo kiệt, con gái đẻ mà cho được chục trứng, nhưng lúc mở ra mẹ chồng ú ớ gọi điện cảm ơn-1(Ảnh minh họa)

Để tiết kiệm chi phí, vợ chồng tôi bàn nhau về quê đẻ, tiện để bà nội chăm cho khéo. Đứa cháu đầu lòng, lại là cháu trai nên mẹ chồng tôi mừng lắm. Bà tẩm bổ, chăm mẹ con tôi từng tý một. Tuy ở nhà chồng nhưng tôi không có cảm giác xa lạ, sợ hãi dù hàng xóm có nói vào nói ra rằng mẹ chồng tôi ghê gớm, kỹ tính. Có thể bà ghê gớm với người ngoài nhưng với con cái bà lại luôn yêu thương, nhẹ nhàng.

Vì đẻ mổ nên gần 1 tuần tôi mới được xuất viện về nhà, hôm đẻ ông bà ngoại cũng qua thăm. Ngại ở nhà thông gia nên bà ngoại về nhà. Tôi về được 3 hôm thì bà ngoại sang chơi, một mình bà đạp xe sang cầm theo chục trứng gà con so của nhà cho tôi tẩm bổ, lấy lại sức khỏe. 

Nhìn thấy đùm trứng của thông gia, có các bác, các cô hàng xóm ngồi đấy chơi, mẹ chồng tôi lẩm bẩm câu này khiến tôi phát ngại với mọi người: "Mang tiếng con đẻ cho được chục trứng, bà ngoại 'hào phóng' quá". Tôi không nói gì, vội nói chuyện khác để mọi người không chú ý đến thái độ của mẹ chồng tôi. Bà ngoại ngại nên ngồi chơi với cháu được chốc lát đã xin phép về. 

Chê thông gia keo kiệt, con gái đẻ mà cho được chục trứng, nhưng lúc mở ra mẹ chồng ú ớ gọi điện cảm ơn-2(Ảnh minh họa)

Mọi người về hết, tôi mới nói chuyện riêng với mẹ chồng, rằng mẹ tôi không dư giả gì, có gì cho nấy, mẹ đừng chê bai. Vậy mà bà bĩu môi thở dài: "Chẳng ai nghèo đến mức không cho nổi cháu được 500 nghìn đâu. Con may được vào nhà này làm dâu đấy".

Im lặng trước lời mẹ nói, tôi không ngờ bà lại xét nét đến vậy. Nhà bố mẹ tôi nghèo nên bị người ta coi thường như vậy đấy. Ai hiểu, ai thương thì thông cảm, ai không hiểu thì trách móc. Mẹ chồng xách đùm trứng xuống bếp, tôi ôm con khóc ấm ức. Vậy mà 15 phút sau bà hớn hở vào phòng tôi khoe 3 chỉ vàng trong tay: "Bà ngoại để 3 chỉ vàng trong đùm trứng con ạ. Mẹ vừa bỏ giấy báo gói trứng gà cất vào tủ lạnh thì thấy. Bà thật là… Thôi để mẹ gọi điện cảm ơn".

Bất ngờ trước số vàng này, tôi không hiểu sao bà ngoại không đưa trực tiếp cho tôi. Mẹ chồng tôi gọi điện xong khoe, bà ngoại ngại cho trước mặt mọi người nên để vào trứng. Bà ngoại xin lỗi vì để trong đó, còn mẹ chồng thì vui mừng ra mặt cứ bảo thông gia ngại rồi mọi người hiểu lầm. Thực tình nếu mẹ tôi không cho 3 chỉ vàng đó tôi không biết bà nội sẽ còn nói gì nữa. Chẳng lẽ người ta quý nhau chỉ vì vật chất hay sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.