Chê thông gia nghèo "không xứng" chụp ảnh cùng để rồi lúc mẹ tôi lên trao món quà này thì mẹ chồng cúi gằm mặt

Chứng kiến cảnh đó, mẹ chồng cúi gằm mặt ngồi im một chỗ, không dám coi thường thông gia nữa mà vội giục MC xin đưa dâu về nhà trai vội.

Lớn lên trong một gia đình thuần nông ở miền Trung, bão lũ ập đến mỗi năm khiến gia đình tôi đã nghèo lại càng nghèo hơn. Vì nuôi 2 anh em tôi, bố tôi phải bỏ quê ra ngoài Hà Nội làm phụ hồ kiếm tiền gửi về cho mẹ. Mẹ tôi ở nhà trồng 3 sào lúa và nuôi đàn lợn, đàn gà nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Gánh nặng lại đổ dồn lên vai bố mẹ khi tôi và em trai học Đại học. Bố phải đi chạy xe ôm buổi tối còn mẹ thì làm thuê cho người ta. 

Thương bố mẹ, không muốn sống trong cái nghèo nữa tôi quyết tâm đi làm kiếm đồng lương ổn định. Sau 2 năm cố gắng, tôi cũng lên chức trưởng phòng nhân sự và nhận mức lương cao. Có tiền, tôi tích góp gửi về quê cho mẹ sửa nhà, thay vì sống trong căn nhà lụp xụp từ trước. Đi làm, tôi gặp và yêu Tú - anh chàng cùng công ty. 

Chê thông gia nghèo không xứng chụp ảnh cùng để rồi lúc mẹ tôi lên trao món quà này thì mẹ chồng cúi gằm mặt-1(Ảnh minh họa)

Tú là trai phố, con nhà có điều kiện nhưng rất tốt và yêu thương tôi. Chúng tôi yêu nhau 2 năm thì quyết định cưới. Biết gia cảnh nhà tôi, bố mẹ anh phản đối dữ lắm. Nhưng Tú tuyên bố không lấy tôi anh sẽ ở vậy cả đời nên ông bà đành chịu. Mẹ Tú khó tính, hay xét nét và không hề thích tôi. Tôi biết những ngày tháng làm dâu sau này sẽ không dễ dàng gì. Nhưng vì yêu nên cố, Tú cũng nói sau khi cưới sẽ ra ngoài thuê nhà ở riêng tránh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Anh luôn cho tôi cảm giác yên tâm, được thấu hiểu. Tôi chưa bao giờ băn khoăn điều gì về Tú cả, duy chỉ có bố mẹ anh là tôi hơi sợ thôi. Đám cưới của chúng tôi mới diễn ra cách đây được 1 tháng. Ngày cưới, tôi vẫn nhớ như in mẹ chồng đến xin dâu. Thay vì xởi lởi nói chuyện với thông gia thì bà tránh mặt, tỏ vẻ khinh khỉnh.

Đáng lẽ về nhà trai mới trao quà cưới, thì ngay ở nhà tôi mẹ chồng đã lôi ra trao cho con dâu. Mẹ cho tôi 1 chiếc nhẫn vàng 1 một chỉ và một cái kiềng 2 chỉ rồi lẩm bẩm rằng tôi không xứng nhận 3 chỉ này, vì sĩ diện bà mới cho để nhà gái biết xấu hổ. Trái ngược với phản ứng của mẹ chồng, mẹ tôi luôn chủ động hỏi chuyện, ý tứ với thông gia nhưng bà lại ngó lơ. 

Cho đến khi được đề nghị cả ông bà thông gia 2 bên đứng vào chụp ảnh cùng các con, mẹ chồng tôi từ chối và đòi chụp riêng. Đứng bên 2 mẹ, tôi vẫn nghe rõ mồn một mẹ chồng lẩm bẩm: "Nghĩ gì mà tôi đứng với đồ nhà quê kia. Thông gia với nhà này chưa đủ nhục, xấu hổ sao?". Mẹ chồng nói thế tôi bất bình lắm, nhưng vẫn cố nhịn vì có bao nhiêu người ở đây. Chẳng lẽ nghèo là hèn, nghèo là không có tư cách chụp ảnh cùng thông gia ư?

Chê thông gia nghèo không xứng chụp ảnh cùng để rồi lúc mẹ tôi lên trao món quà này thì mẹ chồng cúi gằm mặt-2(Ảnh minh họa)

Mẹ tôi im lặng không nói gì, bà chỉ nhẹ nhàng vào nhà mang ra một chiếc hộp rồi lấy ra cái kiềng 6 chỉ trao cho con gái. Mẹ bảo, dù không giàu có nhưng vẫn muốn có quà tặng 2 con làm vốn sau này làm ăn. Bất ngờ với món quà của mẹ, tôi không biết bà lấy tiền đâu ra mua hay lại vay mượn họ hàng. 

Chứng kiến cảnh đó, mẹ chồng cúi gằm mặt ngồi im một chỗ. Ra về, bà cầm tay mẹ tôi xin lỗi về thái độ không tốt lúc nãy nhưng mẹ tôi không trách mà bỏ qua. Từ hôm cưới đến giờ, mẹ chồng thay đổi hẳn thái độ với tôi. Bà không tỏ vẻ khó chịu, mỉa mai về xuất thân của tôi nữa mà thay vào đó là hỏi han, quan tâm tôi nhiều hơn. Tôi biết bà làm thế vì xấu hổ với thông gia, vì nghĩ bố mẹ tôi nghèo những dám bỏ ra số tiền lớn cho các con, trong khi bà có điều kiện lại chỉ cho con được một chút ít.

Với tôi, mẹ chồng có cư xử thế nào, có khó tính hay ghét bỏ tôi thì tôi vẫn không dám giận bà. Bởi tôi biết căng thẳng với mẹ chồng chỉ làm mối quan hệ của tôi và mẹ, thậm chí là cả chồng trở nên trầm trọng hơn. Tôi muốn chứng minh cho mẹ thấy, tôi xuất thân trong gia đình nghèo khó nhưng vẫn được giáo dục tốt. Thay vì có suy nghĩ tiêu cực về mẹ chồng, tôi sẽ toàn tâm toàn ý báo hiếu, chăm sóc bà, đó là lý do vì sao Tú kiên quyết đòi lấy tôi mà không phải một ai khác. 

(thuyan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.