Cho hàng xóm thuê nhà 1 tuần, tôi đã muốn đuổi họ đi

Xây nhà mới xong, còn căn nhà cũ, tôi liền tìm người cho thuê để kiếm thêm một ít tiền hàng tháng. Không ngờ chỉ mới 1 tuần, vợ chồng tôi đã điên đảo vì quá ồn ào.

Bố mẹ chồng cho vợ chồng tôi mảnh đất rộng rãi, đã có sẵn một căn nhà cấp 4. Chúng tôi làm lụng, dành dụm 7 năm mới đủ tiền xây căn nhà khác khang trang, bề thế hơn ở ngay cạnh nhà cũ. Có nhà mới rồi, căn nhà cũ không còn ai ở nữa nên chồng bàn với tôi tìm người cho thuê. Tôi đồng ý ngay vì cũng muốn hàng tháng có thêm một khoản tiền cố định. Chúng tôi còn thuê người về dựng rào, xây cổng ở nhà cũ để người thuê nhà có không gian riêng biệt, sống thoải mái hơn.

Khi tôi kể chuyện với bác hàng xóm thân thuộc, bác ấy bỗng hỏi thuê cho gia đình con trai út. Nhà bác ấy chật chội nhưng có tới 4 hộ gia đình cùng chung sống, thấy hoàn cảnh bác tội nghiệp, lại là hàng xóm thân quen nên tôi đồng ý cho bác thuê với giá rẻ hơn so với mức giá đưa ra ban đầu.

Chủ nhật tuần trước, vợ chồng con trai bác chuyển sang nhà cũ của tôi ở. Hình như có nhà riêng, thoải mái quá nên đêm nào vợ chồng họ cũng hát karaoke. Không chỉ thế, người chồng còn gọi bạn bè về nhậu nhẹt, gõ bát gõ nồi đến khuya. Vợ chồng tôi làm công ty nước ngoài, công việc áp lực, đến chiều chỉ muốn bình yên, vợ chồng ăn bữa cơm gia đình với nhau. Nhưng từ lúc cho thuê nhà, cứ 5 giờ chiều, bên nhà cũ lại ồn ào kẻ vào người ra, kẻ hát người hò.

Trước đây, vợ chồng tôi hay ngồi uống trà trước sân nhà, nhưng giờ cũng không ngồi nổi nữa. Tối, chúng tôi muốn ngủ cũng ngủ không yên vì âm thanh ồn ào từ nhà cũ vọng qua.

Chồng tôi sang nhắc nhở thì bị anh hàng xóm mắng cho một trận vuốt mặt không kịp. Bạn nhậu của anh ta còn bảo chúng tôi đã nhận tiền và ký hợp đồng cho thuê đàng hoàng thì không được quyền ý kiến. Tôi gặp riêng chị vợ, nhắn chị ấy nhắc nhở chồng thì chị lắc đầu bảo rằng chị cũng đang chịu đựng khổ sở, lời nói của chị bị chồng phớt lờ. Nhìn căn nhà bừa bộn lon bia, túi ni lon mà tôi xót xa. Mới 1 tuần, tôi đã điên đảo và chỉ muốn đuổi nhà anh hàng xóm đi thôi. 

Nhưng tôi cũng ngại vì trong hợp đồng đã ghi rõ thời hạn cho thuê ít nhất 6 tháng. Tôi cũng đã nhận tiền thuê 6 tháng rồi. Nếu đuổi họ đi là chúng tôi vi phạm hợp đồng, phải đền tiền gấp đôi, còn mất tình nghĩa với bác hàng xóm là mẹ anh ta. Giờ tôi chẳng biết phải làm sao cho hợp tình hợp lí nữa đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cho-hang-xom-thue-nha-1-tuan-toi-da-muon-duoi-ho-di-20231012203617277.htm

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.