Thấy cô giúp việc đeo sợi dây chuyền vàng đắt tiền, tôi dò hỏi thì choáng nặng khi biết người tặng

Tôi choáng váng, không ngờ mọi chuyện lại vượt tầm kiểm soát đến thế.

Hai năm nay, bố chồng đến nhà tôi ở. Mẹ chồng tôi sống với anh chị cả. Bố mẹ chồng tôi thường hay tranh cãi, khắc khẩu và sau một lần cãi nhau long trời lở đất, họ quyết định sống riêng như thế.

Tính bố chồng tôi hiền, ít nói nên dù sống chung, tôi vẫn cảm thấy rất thoải mái. Nhà tôi có cô giúp việc cũng lớn tuổi, chu đáo, cẩn thận. Mọi chuyện lớn bé trong nhà đều do cô ấy quản lý, lo lắng. Vợ chồng tôi chỉ đi làm, về nhà chơi với con thôi.

Mấy ngày trước, thấy cô giúp việc đeo sợi dây chuyền vàng đắt tiền, tôi ngạc nhiên lắm. Nhà cô ấy vốn nghèo, chồng lại mất sớm nên phải một mình bươn chải nuôi 3 đứa con. Thương tình, tôi vẫn hay cho thêm tiền, đồ đạc, thức ăn. Nên nhìn cô ấy đeo sợi dây chuyền, tôi đã cảm thấy không bình thường.

Tôi lân la dò hỏi, còn ngọt nhạt hứa hẹn sẽ không tiết lộ cho ai biết, cô ấy mới nói: "Sợi dây chuyền do ông M (bố chồng tôi) tặng đấy. Ông ấy nói chỉ cần cô biết chiều theo ý ông ấy, cô sẽ không phải khổ nữa".

Thấy cô giúp việc đeo sợi dây chuyền vàng đắt tiền, tôi dò hỏi thì choáng nặng khi biết người tặng-1

Tranh minh họa

Tôi nghe mà chết sững. Hóa ra là do bố chồng tôi cho. Quá đáng hơn, ông còn gạ gẫm cô giúp việc quan hệ bất chính với mình. Tôi dặn dò cô ấy nên trả lại sợi dây chuyền và ứng xử cho tử tế, nếu có chuyện gì không hay xảy ra, tôi sẽ cho cô ấy nghỉ việc ngay. Cô giúp việc rối rít xin lỗi, còn hứa sẽ trả lại cho bố chồng tôi. Nhưng tôi nghĩ một người đàn bà nghèo khổ, tần tảo, chưa bao giờ được dùng những món đồ đắt tiền, làm sao có thể trả lại sợ dây chuyền hơn 30 triệu một cách dễ dàng được.

Mấy ngày nay, tôi quan sát thấy bố chồng vẫn hay tìm cơ hội nói chuyện riêng và có động tay động chân với cô giúp việc. Đêm qua, trong bữa cơm, ông còn lớn giọng đe dọa tôi không được xen vào cuộc sống của ông. Mọi chuyện càng lúc càng tiến xa theo hướng khó ngờ và khó xử. Tôi có nên kể hết mọi chuyện với mẹ chồng để bà tự giải quyết không? Riêng cô giúp việc, tôi phân vân không biết có nên cho cô ấy nghỉ việc không? Cô ấy đã quá quen thuộc với nếp sống của nhà tôi, giờ cho nghỉ cũng sợ không tìm được người ưng ý nữa.'

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-co-giup-viec-deo-soi-day-chuyen-vang-dat-tien-toi-do-hoi-thi-choang-nang-khi-biet-nguoi-tang-222021279125314733.htm

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.