Choáng váng vì cô con dâu tai quái, chặn họng bố mẹ chồng

Tôi thực sự đắng họng khi nghe những lời ấy, nào ai biết những chuyện con dâu đang làm chỉ là giở trò chống đối lại tôi?

Tôi thực sự đắng họng khi nghe những lời ấy, nào ai biết những chuyện con dâu đang làm chỉ là giở trò chống đối lại tôi? Thật không ngờ nó có thể trở mặt và lật lọng như thế.

Tôi năm nay đã 60 tuổi và có hai đứa con trai thành đạt. Đứa đầu nay đã lập gia đình sống ở trong Nam. Còn đứa út sống với tôi, cũng vừa lấy vợ cách đây không lâu. 

Tháng 4 năm ngoái, con trai út dẫn bạn gái về ra mắt bố mẹ. Vợ chồng tôi đều không mấy thiện cảm gì với con dâu tương lai bởi mới gặp lần đầu tiên mà nó đã tỏ ra thô lỗ và ăn nói thiếu lễ phép. Thêm vào đó là cái thái độ coi thường khi nhắc đến bố mẹ đẻ đã ly hôn của nó khiến tôi không khỏi hoang mang. Vợ chồng tôi đều không đồng tình với cuộc hôn nhân này.

Bẵng đi một thời gian, tôi không còn nghe con trai đề cập đến chuyện lấy vợ nữa nên cũng yên tâm hai đứa đã chia tay. Thế mà mới đầu tháng 2 vừa rồi, con trai lại dẫn con bé đó về lần nữa với cái bụng bầu đã gần bảy tháng. 

Nhìn thấy tình cảnh ấy, tôi đành bằng lòng cho tụi nó làm đám cưới ngay vì dù sao đứa trẻ trong bụng cũng là máu mủ ruột thịt của mình. Với lại tôi cũng hi vọng khi về nhà chồng, con dâu sẽ thay đổi tính tình.

Vậy mà đáp lại lòng mong mỏi của tôi, con dâu lại trở mặt, bắt đầu tỏ thái độ khinh thường và hách dịch bố mẹ chồng. Ban đầu, tôi cứ nghĩ là con dâu đang trong thời kỳ mang thai nên có phần nóng nảy, khó ở. Vì thế cũng không chấp nhặt mà thông cảm cho nó. 

con dâu

Nhiều hôm, nó xem phim rồi cắm tai phone nên không để ý thằng bé nằm bên nôi đang khóc inh ỏi. (Ảnh minh họa)

Nhưng càng ngày, nó càng làm quá khi biến tôi trở thành một bà giúp việc chuyên sai vặt trong nhà. Đã vậy nếu không làm gì vừa lòng thì con dâu lại mắng sa sả vào mặt tôi rồi đợi chồng về kể tội mẹ chồng.

Khoảng đầu tháng vừa rồi, nó sinh con trai thì trong nhà cũng bắt đầu xảy ra nhiều rắc rối.Con dâu không hề màng tới việc chăm sóc con cái mà suốt ngày dán mắt vào điện thoại. 

Nhiều hôm, nó xem phim rồi cắm tai phone nên không để ý thằng bé nằm bên nôi đang khóc inh ỏi. Đã vậy khi tôi nhắc nhở nó nên chú ý con nhỏ kẻo nó té thì khổ, con dâu đã trừng mắt nói tôi là trù ẻo cháu nội.

Vì đứa bé còn nhỏ nên tôi luôn căn dặn con dâu chú ý kiêng cữ để giữ gìn cho con cái sau này. Tôi còn tự tay làm mấy bài thuốc dân gian để giúp cháu nội chống bệnh tật. Ai ngờ con dâu lại gạt tay tôi nhất quyết không cho thực hiện mấy việc đó với con trai. Nó còn bảo tôi là cổ hủ và hay làm mấy việc ngớ ngẩn. 

Bao nhiêu ấm ức ấy, tôi đều im lặng có nén vào trong để cho yên ấm cửa nhà chứ chẳng dám than vãn với ai. Thật không ngờ cô con dâu của mình lại quá đáng và khinh thường mẹ chồng đến thế.

Mới tuần trước đây thôi, tôi lại một lần nữa bị con trai mắng mỏ và chịu sự dè bỉu của hàng xóm chỉ vì thói vu vạ của con dâu.

Hôm ấy khi thấy cháu nội khóc inh ỏi, tôi vội vàng chạy vào bế thì thấy con dâu đang ngủ say trên giường. Tôi giục nó dậy để cho cháu bú nhưng con dâu cứ nhắm nghiền mắt không chịu dậy. 

con dâu

Thật không ngờ nó có thể trở mặt và lật lọng như thế. (Ảnh minh họa)

Tức giận quá, tôi đã mắng nó vì tôi vô trách nhiệm với con cái để con khát sữa còn mình thì cứ ung dung. Vậy mà không ngờ con dâu lại ngồi dậy giành bế con rồi ra trước cửa nhà, ngồi khóc lóc thảm thiết nói tôi ức hiếp hai mẹ con. 

Chồng tôi ra can thì nó bảo chuyện đàn bà con gái, bố là đàn ông đừng xía vào. Thế nên chồng tôi giận quá, bỏ lên phòng nằm. Chuyện xảy ra khiến những người hàng xóm cứ nhìn vào nhà tôi rồi tỏ thái độ dè bỉu. Có người còn vào nhà, khuyên tôi nên biết thương yêu con dâu để sống hòa thuận với nhau. 

Tôi thực sự đắng họng khi nghe những lời ấy, nào ai biết những chuyện con dâu đang làm chỉ là giở trò chống đối lại tôi? Thật không ngờ nó có thể trở mặt và lật lọng như thế.

Đã vậy đến khi con trai đi làm về, con dâu lại khóc bù lu bù loa mách tội bà nội không trông cháu lại còn mắng mỏ con dâu. Những lời tố cáo của cô con dâu tai quái khiến con trai quay qua trách mẹ không tiếc lời. Ông nhà tôi mắng lại nó không rõ thực hư đã nói mẹ. Con trai tôi lại cãi: “Bố bênh mẹ vì mẹ là vợ bố, giờ bố lại cấm con bênh vợ con là sao?”

Đã mấy ngày rồi, trong nhà tôi như có chiến tranh lạnh. Tôi không thiết làm gì cũng chẳng buồn ăn uống. Bao nhiêu chuyện xảy ra đã khiến tôi không sao cầm được nước mắt vì tủi hờn. Biết làm gì để con dâu nhận thức ra vấn đề bây giờ chứ tình trạng này càng kéo dài, tôi sợ sẽ có nhiều chuyện khác xảy ra.

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

cô con dâu tai quái

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.