Chồng hàng tháng đều về quê một mình, tôi lặng lẽ đi theo mới biết chồng mình là người thế nào

Sáu tháng trở lại đây, tháng nào chồng tôi cũng về quê một mình. Khi tôi đòi về với chồng thì anh không đồng ý.

Tôi và chồng quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Chồng tôi là người rất thật thà và tốt bụng, không riêng gì tôi mà với mọi người, anh đều đối xử tử tế. Chồng tôi là người không biết từ chối người khác, chỉ cần trong khả năng của mình, anh sẽ giúp đỡ vô điều kiện. Ngay cả chuyện tiền nong cũng vậy, cứ khi nào được lĩnh lương là anh đều cho bạn bè vay mượn. 

Vì hoàn cảnh gia đình chồng cũng không mấy khá giả, nên sau khi lấy anh, chúng tôi thuê một căn nhà trên thành phố để tiện việc đi làm. Tiền lương hàng tháng, hai vợ chồng sẽ để dành ra một khoản sau này mua nhà. Biết tính chồng cả nể nên tôi thu luôn thẻ lương của anh để tiện quản lý.

Từ khi tôi giữ tiền, đồng nghiệp của chồng không dám nghĩ đến chuyện vay mượn nữa, vì thế mà một năm sau khi cưới, chúng tôi đã có một khoản tiền đủ để đặt cọc mua nhà trả góp. Sau này, hai vợ chồng tiết kiệm thêm được một khoản nên đã sửa sang, cải tạo lại căn nhà khá ưng ý và dọn về ở. Cuối cùng, sau bao nhiêu nỗ lực và cố gắng thì vợ chồng tôi cũng có một căn nhà trên thành phố của riêng mình. 

Sáu tháng trở lại đây, tháng nào chồng cũng về quê một mình, tôi hỏi: "Sao tháng nào anh cũng về, ở quê có vấn đề gì không?", thì chồng chỉ trả lời qua loa là muốn về thăm bố mẹ. Nhưng khi tôi đòi về cùng thì anh không đồng ý, nói còn chăm con gái, đi đường xa sợ hai mẹ con tôi mệt. Nghe chồng nói vậy, tôi thấy rất lạ và luôn cảm thấy anh ấy đang giấu tôi điều gì đó. 

Trước giờ chồng tôi chưa bao giờ về nhà siêng năng như vậy, thường thì ba bốn tháng chúng tôi mới về một lần vì anh ấy cũng bận đi làm và nhà bố mẹ chồng tương đối xa nên việc đi lại cũng mất nhiều thời gian. Huống hồ nửa năm nay, ngày nào anh cũng phải tăng ca ở công ty đến nửa đêm. Nhưng dạo gần đây thì dù có bận thế nào anh ấy cũng đòi về nhà bố mẹ mỗi tháng một lần. Trước giờ, chồng tôi không phải là người hay nói dối nên khi nhìn vẻ mặt của anh là tôi biết anh đang giấu tôi chuyện gì.

Chồng hàng tháng đều về quê một mình, tôi lặng lẽ đi theo mới biết chồng mình là người thế nào-1

Hôm nay, thấy chồng chưa đi làm tôi có hỏi thì anh bảo muốn về quê thăm bố mẹ. Nhưng lần này, thay vì nghi ngờ, lo lắng trong lòng, tôi quyết định theo dõi chồng để có câu trả lời thỏa đáng. Tôi gửi con cho một người quen rồi âm thầm theo sát chồng ngay phía sau và thấy anh đến một nơi khiến tôi ngớ người.

Xe đi được khoảng một tiếng thì dừng lại. Nhưng địa điểm lại không phải ở nhà bố mẹ chồng mà là nhà chú ruột của chồng, điều này càng làm tôi khó hiểu. Sau khi chồng vào phòng của chú, tôi lặng lẽ đứng ngoài nghe ngóng xem họ nói chuyện gì. Giọng đứa em, con trai chú vọng ra và tôi nghe rõ mồn một: "Anh lại sang thăm em ạ? Anh đừng lo, bệnh của em gần lành rồi. Anh không cần phải đến thường xuyên như vậy đâu ạ, đường xá xa xôi, anh làm vậy em ngại lắm". "Chú khách sáo quá, anh em với nhau mà ngại cái gì. Anh không giúp được chú nhiều, chú đừng trách anh nhé" - chồng tôi nói.

Tôi còn chưa hiểu chuyện gì thì chú em chồng tiếp lời: "Sao anh nói vậy, hàng tháng anh không gửi tiền cho em thì làm sao em có tiền chữa bệnh. Mỗi lần anh gửi cho em, em đều ghi sổ, em đã mượn của anh 80 triệu rồi,  khi nào em khỏi bệnh đi làm được thì em sẽ tích cóp để gửi lại anh". Nhưng chồng tôi nói: "Em không cần trả, hơn nữa chị dâu em cũng không biết về số tiền này vì đây là tiền anh đi làm thêm được sau khi tan sở".

Nghe những lời họ nói, mặc dù tôi rất thương chồng vì đã đi làm vất vả cả ngày, tối lại phải tăng ca làm thêm kiếm tiền, nhưng cũng trách anh vì đã không nói chuyện em chồng bị bệnh để tôi cùng giúp. Không lẽ chồng nghĩ tôi là một người ích kỷ, không biết giúp đỡ mọi người sao? Nghĩ vậy tôi đã xông vào nhà để nói chuyện với chồng. "Sao chú Nam bị bệnh mà anh không nói cho em biết? Anh nghĩ em là người keo kiệt như vậy sao?". Thấy tôi xuất hiện đột ngột, cả hai người đều rất bất ngờ.

Chú em chồng sợ vợ chồng tôi cãi nhau nên vội nói đỡ nhưng tôi chỉ cười trừ rồi nói: "Em là vợ anh, có chuyện gì, anh hãy tâm sự và nói cho em biết để hai vợ chồng cùng giải quyết. Tất cả mọi việc trong gia đình, dù khó khăn đến đâu em cũng sẽ cố gắng giúp đỡ". Chồng tôi nghe vợ nói vậy liền xin lỗi tôi và hứa sẽ không bao giờ làm như vậy nữa. Tôi nghĩ chắc sau chuyện này, chồng sẽ không còn nghĩ "xấu" về tôi nữa và sẽ cởi mở hơn về những vấn đề đối nội đối ngoại mà không phải giấu diếm sợ tôi trách mắng.

(mailan@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

về quê


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.