Chồng hôm nào cũng đi chơi đến 12h đêm mới về rồi thay đổi mật khẩu điện thoại liên tục, nghi anh có bồ tôi âm thầm bám theo để rồi rụng rời với cảnh tượng dưới gốc cây

Chứng kiến cảnh tượng chồng và người phụ nữ đó dưới gốc cây, tim tôi như vỡ vụn ra. Nhưng lúc sau tôi lại phải xin lỗi người phụ nữ đó vì hành động này.

Vợ chồng tôi mới kết hôn được gần một năm, chúng tôi đều là người ở vùng quê nghèo ra Hà Nội học và lập nghiệp. Hai vợ chồng đều làm văn phòng, mức lương chỉ đủ chi tiêu tằn tiện ở Thủ Đô. Không có tiền, chúng tôi vẫn ở căn phòng trọ 25m² anh thuê từ hồi vẫn còn độc thân. Cuộc sống tuy khó khăn, phải tiết kiệm nhưng tôi vẫn thấy ổn và hạnh phúc vì chồng và nhà chồng rất quan tâm, thương tôi.

Bầu bí, tôi ốm nghén suốt, cứ đi làm về là nằm thở. Chồng thương lại vào bếp lo cơm nước, không bắt tôi làm gì cả. Còn gần tháng nữa là sinh rồi, vợ chồng tôi mới có 15 triệu tiền tiết kiệm, không biết có đủ chi phí sinh không. Tôi thì cứ lo, còn chồng thì bảo để anh tính. Anh vay thêm tiền bạn bè xem sao, tôi cứ lo dưỡng thai thật tốt là được.

Chồng hôm nào cũng đi chơi đến 12h đêm mới về rồi thay đổi mật khẩu điện thoại liên tục, nghi anh có bồ tôi âm thầm bám theo để rồi rụng rời với cảnh tượng dưới gốc cây-1
(Ảnh minh họa)

Bao ngày tháng bầu bí chồng quan tâm, chăm là thế ấy vậy mà nửa tháng nay anh thay đổi hoàn toàn. Đi làm về chồng ăn vội bữa cơm tối rồi nói đi chơi ngay. Anh hôm nào cũng đi tới 12h hoặc 1h sáng mới về khiến tôi bất an vô cùng. Chưa dừng lại ở đó, anh lại cứ vài ba hôm lại thay mật khẩu điện thoại chứ trước chồng tôi luôn đặt mật khẩu là sinh nhật tôi.

Nghi ngờ chồng làm điều gì khuất tất tôi cấm anh đi chơi, bắt anh đưa mật khẩu điện thoại nhưng chồng không chịu. Anh bảo đó là quyền riêng tư của anh, anh không muốn tôi xâm phạm. Anh một mực khẳng định với tôi rằng anh không làm gì có lỗi với tôi cả. Anh đang cho tôi không gian riêng và anh đang tham gia vào hội game nên không thể bỏ chơi được. Bây giờ cứ nhận được tin nhắn là anh vội vàng đi ngay, bỏ cả bữa cơm và sự hoài nghi bực bội của tôi mà đi. 

Chồng càng nói tôi càng nghi, chúng tôi bắt đầu có những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Sau mỗi lần cãi nhau anh lại bỏ đi, còn tôi chỉ biết ngồi đó khóc rồi nghĩ lung tung. Bầu bí cơ thể nhiều khi khó chịu, những hành động mờ ám của chồng khiến tôi gần như trầm cảm, mệt mỏi vô cùng. Tôi luôn nghĩ có khi nào vì tôi bầu bí xấu xí, lại không thể đáp ứng chuyện chăn gối khiến chồng ngoại tình? Tôi sợ điều đó lắm.

Bán tín bán nghi, tôi quyết định âm thầm theo dõi chồng xem anh đang cặp kè với ai, làm điều gì khuất tất sau lưng tôi. Bầu bí to, tôi nhờ đứa bạn đến chở mình đi theo dõi anh. 8h tối ăn cơm xong, chồng lại vội vàng đi. Có đứa bạn đợi sẵn ở đầu ngõ tôi vội vàng mặc đồ kín mít xuống nó chở đi theo anh. 

Đi từ nhà được khoảng tầm hơn 1km, tôi sốc khi thấy chồng đón một cô gái trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm lên xe chở đi. Chồng và cô ta nói chuyện vui vẻ suốt cả dọc đường. Anh chở cô ta đi đâu xa lắm, phải đến 7km số rồi dừng lại dưới gốc cây trước nhà nghỉ. Vậy là chồng tôi ngoại tình thật, anh chê tôi bầu xấu mà có phương án dự phòng bên ngoài ư? Càng nghĩ, càng nhìn họ tôi càng uất ức mà cùng bạn lao vào đánh ghen.

Chồng tôi vội can ngăn mà nổi đóa mắng tôi và bạn tôi thậm tệ còn bảo vệ người phụ nữ kia. Đúng là gian phu dâm phụ bây giờ trơ trẽn thật, bênh vợ mà nặng lời với vợ bầu như thế. Tôi khóc, xúc phạm cô gái kia, tố cáo anh tệ bạc. Còn cô ta cứ quát tôi bị điên à, cô ta không quen biết chồng tôi, cô ấy chỉ là khách đi xe ôm của anh thôi. 

Mọi lời bao biện của ả tôi chẳng thể chấp nhận cho đến khi chồng tôi quát lên. Anh mở điện thoại, mở app xe ôm công nghệ cho tôi xem chuyến xe anh vừa nhận. Đúng là cô gái kia là khách đặt xe thật. Thông tin tài xế đúng là chồng tôi. Biết mình sai, hơi quá trớn tôi xin lỗi cô gái đó ngay may mà cô ta bỏ qua mà bước thẳng vào nhà. Nhà cô ta đối diện nhà nghỉ, vậy mà tôi cứ tưởng…

Chồng hôm nào cũng đi chơi đến 12h đêm mới về rồi thay đổi mật khẩu điện thoại liên tục, nghi anh có bồ tôi âm thầm bám theo để rồi rụng rời với cảnh tượng dưới gốc cây-2(Ảnh minh họa)

Hết hồn sau lần đánh ghen nhầm, chồng chở tôi về nhà giải thích: "Nhà mình kinh tế khó khăn, vợ lại sắp đẻ anh phải chạy xe ôm công nghệ thêm để kiếm tiền, lo tiền đẻ, bỉm sữa cho mẹ con em. Anh không dám nói đi chạy xe và thay đổi mật khẩu điện thoại vì sợ em phát hiện rồi lại không cho anh đi. Nhưng vì hoàn cảnh mình phải cố vợ ạ, chứ anh nào muốn làm thêm".

Chồng nói vậy, tôi rơm rớm nước mắt hiểu ra anh thương tôi mà đi làm thêm thế này. Vậy mà anh cứ giấu tôi, tạo nghi ngờ cho tôi. Từ trước đến nay tôi luôn có quan niệm rằng: "Trai lái xe rất lăng nhăng", anh biết vậy nên giấu tôi vì nếu biết tôi nhất định không cho anh đi vì tính tôi hay ghen lắm. Nhưng biết biết chồng vì lo cho tôi, muốn tôi được chăm sóc đầy đủ sau sinh mà anh tất bật đi chạy xe kiếm tiền thế này.

Hoàn cảnh khiến con người ta phải chấp nhận vất vả, chịu đựng vì tương lai. Bây giờ tôi không cấm chồng nữa, anh biết lo như vậy tôi phải thương và cảm ơn anh mới đúng. Nghĩ đến chồng tôi lại nhớ câu nói mẹ nói trong đám cưới tôi: "Vợ chồng là biết vì nhau mà sửa đổi, vì nhau mà cố gắng chứ không phải vì bản thân". Anh đã vì tôi mà vất vả tôi sẽ cố gắng để trở thành một người vợ hiểu chuyện, là hậu phương vững chắc của chồng.

(tuyetnhi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.