Vợ đẻ xong tối nào cũng tô son mặc đầm đẹp đi ngủ, thấy khó hiểu tôi hỏi cô bạn bác sĩ thì chết lặng nghe nó nhận xét

Khó hiểu về vợ, tôi hẹn cafe với cô bạn cấp 3 giờ làm bác sĩ ở viện lớn. Tâm sự về vợ mình thì nó liền khẳng định ngay câu này.

Vợ chồng tôi mới kết hôn được 3 năm, chúng tôi vừa có một cháu hiện 2 tháng tuổi. Tôi bận công việc không có nhiều thời gian ở nhà chăm vợ đẻ, bế con giúp cô ấy thành ra mọi việc nhờ hết bà nội, bà ngoại. Vợ đẻ, nhiều khoản cần chi tiêu nên tôi cần cố gắng nỗ lực kiếm tiền hơn nữa.

Điều khiến tôi thấy kỳ lạ ở vợ là khoảng 2 tuần trở về đây, hễ cứ tới giờ đi ngủ vợ lại trang điểm, tô son đỏ chót rồi diện đầm đẹp lên giường. Nhìn vợ tôi chết khiếp, cứ như thể em dọa ma không bằng ấy. Hỏi vợ sao lại dị vậy cô ấy chỉ nói: "Em thích vậy, đi ngủ cũng phải đẹp ngủ mới ngon được". Đàn bà nhiều suy nghĩ quái gở thật.

Vợ đẻ xong tối nào cũng tô son mặc đầm đẹp đi ngủ, thấy khó hiểu tôi hỏi cô bạn bác sĩ thì chết lặng nghe nó nhận xét-1(Ảnh minh họa)

Khó hiểu về vợ, tôi hẹn cafe với cô bạn cấp 3 giờ làm bác sĩ ở viện lớn. Tôi tâm sự vợ mình mới sinh và thường xuyên có những biểu hiện lạ như tô son, mặc đầm, chải chuốt trước khi đi ngủ. Nghe xong nó liền hỏi tôi có hay tâm sự, gần gũi vợ không, cô ấy có hay khóc không? Tôi nói thật là không luôn, phần vì bận, vì mệt nên về nhà ăn cơm, tắm rửa xong cái là ngủ, với lại vợ mới đẻ tôi cũng không có hứng thú gần gũi.

Nó thở dài rồi suy nghĩ một lúc bảo tôi: "Vợ mày đang có dấu hiệu trầm cảm sau sinh đấy, cô ấy làm như vậy vì sợ xấu, sợ chồng chê, chồng bỏ… Nhưng mày càng phớt lờ cô ấy càng trầm cảm, suy diễn nặng hơn…". Trầm cảm - điều tôi chưa bao giờ nghĩ đến, vợ tôi trầm cảm sau sinh thật ư?

Nghe đứa bạn nói hậu quả của việc trầm cảm sau sinh vì thiếu sự quan tâm, yêu thương của chồng rất khủng khiếp mà tôi sợ quá. Về thủ thỉ tâm sự với vợ, cô ấy cứ chối không bị làm sao cả. Nhưng vợ thừa nhận, vợ tô son, mặc đầm đi ngủ là vì ngày tôi đi làm không gặp vợ, tối về cô ấy muốn đẹp trong mắt tôi, muốn được chồng quan tâm, yêu thương nhưng tôi không hiểu ra.

Vợ đẻ xong tối nào cũng tô son mặc đầm đẹp đi ngủ, thấy khó hiểu tôi hỏi cô bạn bác sĩ thì chết lặng nghe nó nhận xét-2(Ảnh minh họa)

An ủi vợ, tôi bảo cô ấy không cần phải làm gì cả, cứ là vợ như ngày xưa. Tôi sẽ dành thời gian tâm sự, quan tâm vợ con nhiều hơn. Chứ tôi không muốn vợ cứ u uất, luôn nghĩ điều tiêu cực rồi nảy sinh ý định không hay.  

Đàn bà sau sinh cần nhất là sự quan tâm của chồng mà trước đó tôi không nhận ra. Đã đến lúc tôi bù đắp cho vợ, cho vợ thấy rằng với tôi vợ con luôn quan trọng. Cẩn thận hơn tôi đưa vợ đi khám tâm lý và trị liệu sớm. Chờ hết dịch tôi sẽ đưa vợ đi du lịch, hâm nóng tình cảm vợ chồng.

(phanthanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


trầm cảm sau sinh

hâm nóng tình cảm

chăm vợ đẻ

tâm sự vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.