Chồng không thích tôi đi làm mà dỗ dành sinh 2 con liên tiếp, đến khi đi làm lại thì tôi quyết định ly hôn anh

Tôi tiếp tục mang thai con thứ hai và sinh được cậu con trai kháu khỉnh đúng như ý nguyện của chồng. Bố mẹ chồng cũng mừng ra mặt.

Kể từ khi mang thai con đầu tiên, vì ốm nghén quá nên tôi phải nghỉ làm. Cứ tưởng rằng chồng sẽ chăm sóc mình hơn nhưng anh luôn lấy lý do công việc đi sớm về khuya. Bản thân tôi đang mệt mỏi lại còn phải gánh vác thêm công việc của gia đình, đành nhờ mẹ ruột sang nhà phụ giúp.

Sau khi sinh con đầu lòng, tôi vẫn ở nhà với công việc nội trợ. Đến khi con chuẩn bị đi mẫu giáo tôi định kiếm việc làm thì chồng lại đề nghị sinh tiếp con thứ hai. Chồng nói: "Em sinh cho anh thêm cậu quý tử nữa rồi hãy tính chuyện đi làm, giờ kinh tế anh vẫn một mình lo được, em yên tâm". Nghe chồng thủ thỉ tâm sự, tôi cũng nhẹ lòng đồng ý ngay.

Tôi tiếp tục mang thai con con thứ hai và sinh được cậu con trai kháu khỉnh đúng như ý nguyện của chồng. Bố mẹ chồng cũng mừng ra mặt. Kể từ khi sinh con thứ 2 xong, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi hơn. Vì chưa đi làm nên mọi việc ở nhà đều do tôi chịu trách nhiệm là chính. Chồng cũng chiều chuộng quý con nhưng anh không mấy khi phụ giúp tôi việc nhà, chăm con cái hay dọn dẹp.

Anh luôn cho rằng đó là việc của phụ nữ. Với anh, tôi ở nhà rảnh rỗi thì phải làm tất cả mọi việc. Đôi lúc vì việc này mà vợ chồng tôi cãi nhau, mâu thuẫn lớn. Lâu dần tôi cảm thấy rất khó chịu mỗi khi chồng trở về nhà, vì anh hay ngồi xem tivi và sai vặt tôi làm việc. Nhiều khi tôi nghĩ, thà anh cứ đi vắng đi thì tôi còn dễ chịu.

Một người bạn của tôi khuyên nên tìm công việc để làm thay vì ở nhà nội trợ như vậy. Sau một hồi nói chuyện, tôi chợt nhận ra, bấy lâu nay tôi ở nhà thật sự tụt hậu so với các bạn cùng trang lứa. Bản thân tôi lúc nào cũng luộm thuộm, thân hình béo hơn và lâu lắm rồi tôi chưa từng biết mặc một bộ váy đẹp. Vì gia đình này và vì con cái mà tôi quên mất đi bản thân, khiến diện mạo xuống cấp trầm trọng. Bạn thân còn cảnh báo tôi: "Mày cứ như vậy thì chồng dễ đi theo gái lắm".

Chồng không thích tôi đi làm mà dỗ dành sinh 2 con liên tiếp, đến khi đi làm lại thì tôi quyết định ly hôn anh-1

Suốt mấy ngày liền tôi suy nghĩ lại tất cả mọi chuyện kể từ khi kết hôn cho đến nay, chỉ có mình tôi là hi sinh cho gia đình, còn chồng sáng nào cũng bảnh bao quần là áo lượt đi làm. Thế là tôi quyết định đưa bé thứ hai đi mẫu giáo rồi tìm việc làm. Cho dù chồng không đồng ý nhưng tôi vẫn một lần tự làm theo ý mình.

Thời gian đầu công việc của tôi khá vất vả, đồng lương lại thấp. Chồng tôi chê bai: "Em làm lương thế chẳng bằng giúp việc, thà em nghỉ ở nhà còn hơn, anh sẽ đưa phí sinh hoạt gia đình nhiều hơn cho em đỡ phải suy nghĩ". Nhưng tôi không đồng ý, dù khó khăn thế nào vẫn phải kiên trì. Nghe lời nói giễu cợt của chồng, tôi lại càng hạ quyết tâm hơn.

Suốt hai năm trời đi làm lương thấp nhưng vì nỗ lực của bản thân, tôi đã được sếp ghi nhận, tăng lương lên mức ai cũng phải ngưỡng mộ. Nhưng cùng với việc lương cao, tôi ngày càng trở nên bận rộn hơn, tôi thuê giúp việc để đưa đón con đi học và cơm nước trong nhà. Nói chung, tôi sống chủ động về tài chính và độc lập hơn chứ không phụ thuộc vào đồng lương của chồng. Chồng thấy vậy quát mắng tôi: "Em định để cái nhà này thành cái chợ hay sao mà thích là thuê giúp việc, em hãy quay trở lại như trước đây đi". 

Chồng nói như vậy, tôi và anh cãi nhau một trận lớn. Tôi đi kiếm tiền là việc nên làm, tôi vẫn một lòng xây dựng gia đình nhưng anh chỉ muốn tôi như người ăn kẻ ở trong nhà, không muốn tôi đi ra ngoài trở thành người phụ nữ thành đạt. Mà nói thẳng ra anh đang rất ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình và muốn vợ phục vụ. Sau đó. tôi quyết tâm ly hôn với anh mặc cho bố mẹ ruột ngăn cản.

Khi mỗi người một nơi, chồng cũ lại tỏ lòng muốn tái hợp nhưng lúc này tôi chỉ muốn sống một mình với con cái. Tôi có thể làm những gì mình thích, sống thật với bản thân, chẳng phải dòm ngó ai. Giờ đây tôi thực sự thấy thoải mái với những gì mình đang có, dù không có người đàn ông bên cạnh.

(minhlien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.