Chồng mất một năm, vợ đột nhiên mang bầu đôi và sự thật ngỡ ngàng khi hai đứa bé ra đời

Mẹ chồng liếc mắt nhìn hai đứa trẻ sơ sinh rồi giật mình hoảng hốt. Bà bối rối hỏi con dâu thì nhận được câu trả lời không tưởng.

Cưới nhau được 3 tháng, chưa kịp hưởng hạnh phúc thì Phong nhận tin sét đánh ngang tai. Anh bị ung thư dạ dày! Mọi thứ như đổ sụp trước mắt anh, nhìn dòng chữ kết luận bệnh tình anh run rẩy rơi nước mắt. Hạnh phúc với anh chẳng lẽ ngắn ngủi thế sao?

Về nhà, Phong giấu nhẹm kết quả đi và chỉ nói mình bị bệnh dạ dày bình thường. Thế nhưng hơn một tháng sau, Thảo - vợ Phong đọc được kết quả khám bệnh của chồng. Cô sốc, sốc chẳng kém gì Phong. Và rồi cô cố trấn tĩnh bản thân, động viên chồng đi điều trị sớm ngày nào hay ngày đó.

Chồng mất một năm, vợ đột nhiên mang bầu đôi và sự thật ngỡ ngàng khi hai đứa bé ra đời-1(Ảnh minh họa)

Vậy là kế hoạch đi du lịch, cùng nhau mở công ty, sinh con… của hai vợ chồng đổ bể hết. Số lần Phong ra vào viện nhiều đến mức anh không nhớ được. Hơn một năm điều trị, tình trạng của anh không khá hơn được và bệnh đã sang giai đoạn cuối.

Bây giờ, Phong gầy rộc, làm gì cũng cần sự giúp đỡ của người thân. Chăm chồng bệnh, Thảo cũng gầy, tiều tụy đi trông thấy. Phong luôn tự trách mình và xin lỗi Thảo đã không cho cô được cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn, đã nhiều lần Phong đưa đơn ly hôn để vợ ký, anh muốn giải thoát, không muốn làm khổ cô thì Thảo toàn xé bỏ, và khẳng định: "Dù anh có thế nào em cũng không bỏ anh, đời này em chỉ lấy một người là anh thôi".

Thảo nói thế Phong vừa hạnh phúc vừa thấy có lỗi, anh may mắn khi có được người vợ hết mực yêu thương mình, nhưng anh lại chẳng thể khiến vợ hạnh phúc. Hơn 3 tháng sau đó, Phong mất vì cơn bạo bệnh. Thảo đau, đau lắm, nỗi đau của cô khiến ai cũng xót xa. Hết 100 ngày con trai mất, bố mẹ chồng gợi ý Thảo đi bước nữa vì giờ cô mới 27 tuổi, chưa con cái gì. Thảo chỉ mỉm cười và từ chối, xin phép được ở lại thay Phong chăm sóc ông bà.

Thế nhưng hơn 1 năm sau kể từ ngày Phong mất, Thảo lại báo tin sét đánh với tất cả mọi người rằng cô có bầu, lại còn bầu đôi nữa. Ai cũng sốc vì Thảo không chồng mà chửa, vậy là cô đã có người đàn ông khác, có con với người ta và phản bội lời thề sẽ ở vậy thờ chồng.

Bố mẹ chồng giận Thảo lắm, nhưng nghĩ trước sau gì Thảo cũng sẽ đi bước nữa nên ông bà chỉ bảo cô về ngoại ở. Về ngoại, bao lời gièm pha tai tiếng từ họ hàng, hàng xóm khiến Thảo bị stress, bố mẹ cô cũng chì chiết rằng cô chửa hoang. Thảo vẫn im lặng, chịu đựng không giải thích cho mọi người biết ai là "tác giả" của cái bụng bầu kia. 

Ngày Thảo sinh, bố mẹ chồng biết nhưng không vào thăm vì nghĩ đó không phải là cháu họ. Cho đến khi được hơn 1 tháng, Thảo bế con về nhà Phong và xin phép được thắp hương cho chồng thì ông bà liền thái độ. Đến khi cô ẵm 2 đứa con trai ra liền khiến bố mẹ chồng chết trân.

Chồng mất một năm, vợ đột nhiên mang bầu đôi và sự thật ngỡ ngàng khi hai đứa bé ra đời-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng liếc liếc rồi giật mình hoảng hốt khi thấy hai đứa bé giống hết con trai mình. Bà ẵm nó thật chặt, nhìn thật kỹ rồi bối rối hỏi Thảo rằng Phong mất hơn một năm rồi, sao giờ 2 đứa nhỏ này lại giống anh như đổ khuôn vậy.

Lúc này, Thảo mới dám tiết lộ sự thật. Trước khi đi điều trị ung thư, Phong đã bí mật đi gửi tinh trùng ở viện và đến ngày sắp qua đời, anh mới tiết lộ cho vợ. Sau đó, Thảo đã đến bệnh viện đó, lấy tinh trùng của chồng và đi thụ tinh. Thật không ngờ ông trời đã ban cho Thảo 2 đứa con. Mãi tới tận bây giờ, Thảo mới đưa chúng về thắp hương chồng và gặp ông bà ông nội.

Bố mẹ Phong khóc, quỳ xuống cảm ơn con dâu rối rít vì gia đình bà không tuyệt tự và đã có ý nghĩ không tốt về con dâu. Ngay hôm đó, họ giữ mẹ con Thảo ở lại và chăm sóc chu đáo. Biết chuyện, ai cũng mừng thay cho gia đình Thảo. Cô vợ tội nghiệp ấy cũng có được hạnh phúc, nhận được món quà vô giá mà chồng gửi tặng.

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


chồng mất sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.