Chồng vừa mất nhà chồng vội họp kín, tôi nghe lỏm thì run sợ với câu chốt của bố chồng

Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến tôi như mất đi tất cả, chẳng đủ sức xuống làm ầm, tranh cãi điều gì nữa. Tôi đi lên phòng khóa trái cửa suy nghĩ mà lòng đau đớn tột độ.

Đúng là không ai nói trước được chuyện ngày mai, tương lai khi thế nào. Vợ chồng tôi đã có khoảng thời gian hôn nhân 7 năm hạnh phúc với 2 cô con gái nhỏ. Anh là người đàn ông tốt, yêu thương vợ con hết mực. Chưa bao giờ anh trách móc tôi khi đẻ 2 đứa con gái, lúc nào anh cũng động viên, thương tôi vô cùng mặc cho người ngoài có nói điều gì.

Có chồng tâm lý, chiều chuộng tôi hạnh phúc lắm. Vậy mà một ngày bình thường như bao ngày khác, chồng bỗng rời bỏ mẹ con tôi ra đi đột ngột trong một vụ tai nạn giao thông. Lúc nghe tin anh tai nạn, tôi như chết lặng và không đứng vững nổi. Vào viện bác sĩ đã nói anh không qua khỏi, vợ chồng tôi chưa kịp tâm sự với nhau lời cuối, cuộc đời khắc nghiệt quá.

Chồng vừa mất nhà chồng vội họp kín, tôi nghe lỏm thì run sợ với câu chốt của bố chồng-1

Góa chồng khi còn quá trẻ, tôi thương mình, thương 2 đứa con thơ dại. Tụi nhỏ chưa nhận thức được sự ra đi của bố, vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau. Sự ngây thơ của nó khiến tôi đau đớn hơn gấp nhiều lần. Lo hậu sự cho chồng, tôi cứ như kẻ mất hồn, mọi ký ức về anh cứ hiện diện trong đầu tôi. Bố mẹ chồng xót con, ông bà khóc, lần đầu tiên tôi thấy bố chồng rơi nước mắt đau đớn như vậy.

Lo xong tang lễ cho chồng, bà ngoài đón 2 đứa nhỏ về chăm để tôi tĩnh tâm. Cứ ngồi lì trong phòng, chẳng thiết ăn uống, làm gì. Tôi nhìn lên bức ảnh cưới của 2 vợ chồng mà xót xa vô cùng. Mới hôm qua thôi vợ chồng tôi vẫn ôm nhau tâm sự, nô đùa vậy mà hôm nay chiếc giường này chỉ còn mình tôi với nỗi cô đơn, trống trải đến lạnh người.

Thấy tiếng xì xào ở dưới nhà, tiếng mẹ chồng tôi khóc tôi ngó xuống xem thế nào. Nhà chồng tôi đang mời 3 bác sang nói chuyện, đóng kín cửa. Cuộc họp có vẻ căng thẳng, bố chồng tôi thì khăng khăng chốt: "Ngày mai tôi sẽ đi đón thằng Bin về. Nó là con trai thằng Toàn (chồng tôi), giờ bố nó mất, nó phải về căn nhà này ở. Tôi cũng làm thủ tục sang tên nhà sớm cho cháu. Nó là con riêng, ở ngoài bao lâu đã thiệt thòi rồi".

Chồng vừa mất nhà chồng vội họp kín, tôi nghe lỏm thì run sợ với câu chốt của bố chồng-2

Lại một lần nữa tôi chết lặng trước tin sốc óc này, chồng tôi có con riêng bên ngoài, tôi không hề hay biết. Bố mẹ chồng còn tính đón thằng cháu nội về nuôi, vội sang tên nhà cho cháu. Vậy 2 đứa con gái của tôi là gì, nó không phải cháu ông bà ư? Tại sao chồng lại phản bội tôi, giấu tôi ra ngoài kiếm con trai và bố mẹ anh được biết còn tôi thì không chứ?

Nỗi đau chồng chất nỗi đau khiến tôi như mất đi tất cả, chẳng đủ sức xuống làm ầm, tranh cãi điều gì nữa. Tôi đi lên phòng khóa trái cửa suy nghĩ, trách móc chồng sao lại lừa dối tôi rồi diễn vai một người chồng tuyệt vời như thế. Anh nói không cần có con trai cơ mà, tại sao lại như vậy. Anh ra đi để lại nỗi đau và sự thật khó chấp nhận như thế này cho mẹ con tôi ư?

Chưa gì bố mẹ chồng đã tính chuyển hết tài sản cho con riêng của chồng. Chẳng lẽ ông muốn đuổi mẹ con tôi về ngoại, ra đi tay trắng ư? Hay với nhà chồng, Toàn mất là tôi cũng hết trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền được ở đây? Tôi làm dâu nhà anh, giờ ra đi chẳng có gì ngoài 2 đứa con nhỏ thơ dại này. Theo mọi người tôi nên làm gì đây? Chấp nhận hay đòi lại công bằng cho 3 mẹ con tôi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng mất sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.