Mẹ chồng vừa lên được mấy hôm, vợ tôi liền tìm cớ để bà về, bây giờ mới "trắng mắt" ra thì đã muộn

Tôi thấy vợ mình quá ngang ngược. Mẹ tôi sống tốt như vậy, thử hỏi trên đời có mấy ai thương con cháu được như bà?

Vợ chồng tôi vừa đón con trai đầu lòng được 3 tuần. Sau khi vợ sinh con, tôi chỉ được nghỉ ở nhà mấy ngày rồi phải quay trở lại công việc. Vợ tôi sinh mổ, bà ngoại hay đau ốm nên không thể lên đỡ đần. Thuê người giúp việc thì không yên tâm, đã vậy lại tốn kém, thế là tôi nhờ mẹ đẻ lên chăm vợ vài tháng.

Nói không phải khen, nhưng mẹ tôi chăm cháu tốt lắm. Mỗi lần thằng bé ọ ọe, chỉ cần mẹ tôi vào bế là lại im re. Chưa kể cơm cữ ngày nào cũng thay đổi liên tục. Mẹ tôi chỉ có một nhược điểm duy nhất, đó là bà hay ngủ ngáy. Có điều ở chung mãi rồi cũng sẽ quen mà thôi, ngày xưa tôi ở cùng bố mẹ bao nhiêu năm, có vấn đề gì đâu?

Vậy mà vợ tôi tối ngày kêu ca chuyện này. Đỉnh điểm là hôm ấy, tôi về nhà thì nghe vợ đang to tiếng với mẹ. Vừa nhìn thấy tôi, cô ấy nức nở: "Anh thuê nhà khác cho mẹ đi, cùng tòa chung cư với mình là được. Mẹ ngủ ngáy quá, em không chịu được đâu. Cứ mất ngủ thế này kiểu gì em cũng bị trầm cảm mất thôi".

Mẹ chồng vừa lên được mấy hôm, vợ tôi liền tìm cớ để bà về, bây giờ mới trắng mắt ra thì đã muộn-1

Có điều vợ tôi đang muốn thuê người giúp việc thay vì đón mẹ tôi lên sống như trước đây. (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy mẹ đứng khóc, tôi xót ruột quá nên đã buông lời quát vợ. Thế nhưng vợ tôi không chịu dừng lại, cô ấy nức nở gọi điện cho bố mẹ kể lể một hồi. Còn mẹ tôi nghĩ vì mình mà các con cãi nhau nên đã bỏ về quê ngay buổi tối.

Mấy đêm nay con quấy khóc, tôi và vợ phải thay nhau bế. Sáng, cả hai đều mệt nên nằm lăn ra ngủ. Thành ra ngày nào tôi cũng đi làm muộn. Vợ tôi ở nhà cũng chẳng khá hơn là bao, cả ngày trông con, có hôm chỉ ăn tạm vài cái bánh. Tôi thấy tình hình này không ổn chút nào, cứ đà này thì tôi và vợ sẽ kiệt sức vì chăm con mất thôi. 

Vợ tôi lúc này mới sáng mắt ra, nhưng vẫn cố chấp đòi thuê người giúp việc thay vì đón mẹ tôi lên sống như trước đây. Bây giờ thuê giúp việc, chúng tôi sẽ tốn khoảng 6 triệu mỗi tháng. Trong khi kinh tế của vợ chồng tôi chẳng dư giả là bao, tôi lại mới chuyển chỗ làm, vẫn đang nhận lương thử việc. Tôi khó nghĩ quá mọi người ạ, nên nhắm mắt bỏ tiền thuê người giúp việc hay thuyết phục vợ để mẹ lên ở đây?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-chong-vua-len-duoc-may-hom-vo-toi-lien-tim-co-de-ba-ve-bay-gio-moi-trang-mat-ra-thi-da-muon-22202130414168653.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.