Nhà 5 đứa cháu trai mẹ vẫn nhận đứa trẻ bị bỏ rơi về chăm hơn cháu ruột, đến hôm tôi tắm cho nó thì mới hay

Vừa cởi đồ của thằng bé, tôi đã sốc, hóa ra mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ.

Lấy vào nhà chồng có 3 anh em trai, lại là dâu trưởng nên tôi khá nhiều trách nhiệm. Hai vợ chồng tôi đẻ 1 trai 1 gái, còn 2 chú thì cũng 2 - 3 đứa. Sau 15 năm tôi về làm dâu, nhà chồng tính đến giờ đã có 5 đứa cháu trai, 2 cô cháu gái. Ba anh em chồng ở cùng đất của bố mẹ, mỗi người 1 nhà, không ở chung với ông bà nên cũng đỡ bất tiện.

Đông cháu, mẹ chồng tôi hơn chục năm nay không đi buôn bán ngoài chợ nữa mà ở nhà bế hết đứa cháu này đến đứa cháu khác. Cũng may có bà nên anh em chúng tôi được nhờ, không thì không biết gửi con ai trông hộ. Mẹ chồng tôi thương cháu có tiếng trong làng, nhưng vì chiều cháu quá tôi cũng không đồng tình. Vì chuyện này, tôi và mẹ có đôi ba lần bất hòa với nhau.

Nhà 5 đứa cháu trai mẹ vẫn nhận đứa trẻ bị bỏ rơi về chăm hơn cháu ruột, đến hôm tôi tắm cho nó thì mới hay-1(Ảnh minh họa)

Là dâu trưởng, 2 đứa con tôi cũng lớn hết rồi nên cũng nhàn. Thế nhưng con nhà chú út vừa cho đi học, tưởng được nghỉ "bế cháu" thì bà lại đùng đùng thông báo nhận nuôi đứa trẻ mồ côi. Nó bị bỏ rơi ở chùa hơn 1 tuần rồi, các sư thầy đang nuôi hộ, bà bảo nhìn nó tội nên muốn nhận về mặc dù nhà đã có 5 đứa cháu trai.

Khuyên mẹ nên để gia đình trẻ tuổi có điều kiện hay hiếm muộn nhận nuôi nhưng bà lại không nghe. Mẹ bảo sẽ nuôi nó bằng tiền tiết kiệm của bà, đứa cháu này bà nhất định phải đưa về nhà. Nó mới có 4 tháng tuổi, còn quá bé để mẹ tôi nhận. Cả nhà phản đối, vậy mà chồng tôi lại đồng ý bảo mẹ làm phước chứ có sao đâu. Vậy là tôi và các chú thím đều chịu thua mẹ con anh.

Đưa thằng bé bị bỏ rơi về nhà, bà nội chăm bẵm, cưng chiều nó lắm. Bà chăm nó hơn cả cháu ruột, lúc nào cũng dành hết tình yêu thương cho nó. Mẹ bảo, nó là đứa trẻ tội nghiệp, bé tý đã bị bỏ rơi, chắc mẹ nó khổ tâm lắm nên mới làm như vậy. Tôi chẳng hiểu sao mẹ chồng lại khác lạ như thế, có bao nhiêu tiền dưỡng già cũng mang ra chăm nuôi "cháu nhà người ta".

Nhà 5 đứa cháu trai mẹ vẫn nhận đứa trẻ bị bỏ rơi về chăm hơn cháu ruột, đến hôm tôi tắm cho nó thì mới hay-2(Ảnh minh họa)

Mọi sự tò mò, thắc mắc của tôi cuối cùng cũng được sáng tỏ vào hôm tôi tắm cho thằng bé giúp mẹ chồng. Bà ốm không chăm cháu được nên nhờ tôi. Vừa cởi đồ của thằng bé, tôi đã sốc khi thấy vết bớt hình lưỡi liềm ở sau lưng nó. Vết bớt đặc biệt này rất giống chồng tôi mà tôi nghĩ trên đời chắc chẳng ai có. Chẳng lẽ chồng và thằng bé này có liên quan gì đến nhau? Từ ngày mẹ đưa nó về, tôi cũng thấy anh quan tâm, hay bế nó lắm.

Bán tín bán nghi về vết bớt có 1 - 0- 2 của chồng và thằng bé tôi không dám nói thẳng nghi vấn với chồng mà âm thầm lấy tóc của 2 người đi xét nghiệm ADN. Nửa tháng sau có kết quả, tôi sốc khi hai người là bố con. Hóa ra tất cả chỉ là 1 màn kịch do mẹ con anh bày ra, đứa nhỏ này là con riêng của anh ư?

Bao lâu nay anh giấu tôi ra ngoài vụng trộm rồi về nhà vẫn thể hiện tình yêu thương vợ để che mắt tôi. Màn kịch này mẹ con anh bày ra hay đấy, nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Liệu tôi có nên phanh phui sự thật này, làm mọi chuyện đến cùng và sẵn sàng ra đi nếu mẹ con anh đuổi tôi hay không vì đằng nào tôi cũng có 2 đứa con rồi. Theo mọi người tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.