Cô dâu "biến mất" 10 phút trước khi tổ chức hôn lễ, chú rể check camera lặng người tuyên bố hủy hôn

Tìm thấy vợ, biết em đi đâu tôi thực sự sốc. Nhưng tôi không giận My, tôi chỉ giận mình rồi tuyên bố hủy hôn khiến mọi người bàng hoàng.

Khi đã ở cái tuổi ngoài 35, tôi không còn khái niệm yêu say đắm hay dành thời gian quá nhiều cho tình yêu. Tôi coi hôn nhân như một "thương vụ" làm ăn, ở đó chồng và vợ là "đối tác" chỉ cần thỏa mãn nhu cầu của nhau là được. Cuộc hôn nhân chóng vánh của tôi là như vậy.

My kém tôi 2 tuổi, gia cảnh không phải khá giả. Còn tôi thì cần một người phụ nữ biết làm việc nhà, biết đẻ, toàn tâm toàn ý chăm sóc bố mẹ tôi. Nhà My cần sự giàu sang của tôi, cho em một cuộc sống sung túc còn tôi lại cần sự dịu dàng, chu đáo của em. Cứ thế chúng tôi đến với nhau sau 3 tháng tìm hiểu. 

Cô dâu biến mất 10 phút trước khi tổ chức hôn lễ, chú rể check camera lặng người tuyên bố hủy hôn-1(Ảnh minh họa)

Trước đám cưới 3 ngày, My hỏi tôi: "Anh nghĩ thế nào về một cuộc hôn nhân hạnh phúc?". Tôi chẳng nghĩ gì nhiều, trả lời ngay: "Khi em được tiêu tiền thoải mái, có được những thứ em muốn. Anh sẽ dùng tiền anh kiếm được để mua hạnh phúc cho em". Cô ấy chỉ cười rồi gật đầu không hỏi thêm gì nữa.

Là người kinh doanh, đám cưới có nhiều quan khách là dân làm ăn, họ rất tò mò vợ của tôi là ai. My đi chào mọi người cùng tôi một cách bẽn lẽn, mắt đôi khi liếc về phía ngoài khách sạn như tìm một ai đó. Không uống được rượu, My xin phép tôi đi vệ sinh và sẽ ra bàn của bạn bè, họ hàng em ngồi đợi. Tôi để kệ cô ấy đi cho đến khi MC mời hai vợ chồng lên sân khấu làm lễ cưới.

Nháo nhào đi tìm vợ, điện thoại em gọi thì thuê bao. Tôi sốt ruột khi My mất tích 10 phút đồng hồ. Vợ biến mất ngay trong hôn lễ, tôi vừa lo sợ vừa xấu hổ với khách xin mọi người thứ lỗi và chờ mình đi kiếm cô ấy.  

Tôi nhờ họ hàng đi tìm tất cả nhà vệ sinh ở các tầng của khách sạn nhưng vẫn không thấy. Tôi thậm chí còn sợ rằng My bị lạc nên hoang mang chạy đến sảnh tiệc của cặp đôi khác. Mọi người nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên, nhưng tôi chẳng màng quan tâm và kết quả vẫn không có cô ấy ở đó.

Không còn cách nào khác, tôi đành phải chạy đến chỗ người phụ trách của khách sạn cầu cứu. Người này nghe được tình hình liền đưa tôi về phòng giám sát của khách sạn. Vội vào trong check camera, tôi chết sững khi thấy vợ đi ra từ nhà vệ sinh với bộ quần áo bình thường, bỏ lại váy cưới trong đó. Vợ đi ra cổng, ôm eo gã đàn ông đeo khẩu trang kín mít trên chiếc xe Dream cà tàng.

Vào nhà vệ sinh nhặt chiếc váy cưới đắt tiền đã mua cho My lên, tôi sững sờ với mảnh giấy em để lại trong đó: "Em không thể làm vợ một người chỉ có thể dùng tiền để mua hạnh phúc cho em. Em lấy anh vì bố mẹ em muốn, đã phải vứt bỏ tình yêu của mình, nhưng anh chỉ coi em là một món đồ. Chưa bao giờ anh đặt mình vào em, liệu sau này làm sao anh có thể hiểu được những vất vả, tủi nhục em phải chịu đựng. Em xin lỗi nhưng chúng ta kết thúc thôi".

Cô dâu biến mất 10 phút trước khi tổ chức hôn lễ, chú rể check camera lặng người tuyên bố hủy hôn-2(Ảnh minh họa)

Bị vợ bỏ ngay trong lễ cưới theo người đàn ông khác là việc tôi không bao giờ ngờ đến. Hóa ra em lấy tôi không phải vì tiền. Còn tôi coi cuộc hôn nhân này có thể mua được bằng tiền, thậm chí cả sự tận tụy, chung thủy của em. Tôi đã sai, sai thật rồi. Em nói đúng, phải đặt mình vào vị trí của người kia, phải học cách dung hòa, từ bỏ cái tôi để hiểu và yêu thương đối phương. Nhưng tôi không làm thế và chưa từng nghĩ đến điều đó. Tôi không xứng được làm chồng, được nếm mùi "hạnh phúc".

Ra ngoài hôn trường, tôi thông báo với mọi người hủy hôn lễ, gửi lời xin lỗi đến My và chúc cô ấy hạnh phúc. Tôi không trách My, tôi trách tôi. Tôi đã không nghiêm túc, không hiểu thế nào là yêu, là trách nhiệm của người chồng. Câu hỏi My hỏi tôi hôm trước tôi đã hiểu. Hạnh phúc là biết vì nhau, cảm thông, chia sẻ và tôn trọng đối phương. Bây giờ tôi nhận ra điều đó đã quá muộn.

My chọn đi theo người đàn ông nghèo, chẳng có gì kia nhưng anh ta lại mang cho My cảm giác an toàn, được yêu, được thấu hiểu. Tôi mãi mãi chỉ là kẻ thất bại vì sự hoang tưởng, sĩ diện hão của mình.

(thevinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.