Con gái lấy chồng xa đã lâu không về quê, sốt ruột tôi đi cả trăm cây số qua thăm, đến khi gõ cửa mà sững sờ

Khi con lên đại học, tôi vẫn ở quê làm lụng kiếm tiền để nuôi nó. Sau khi tốt nghiệp, con gái có công việc ở thành phố khá ổn định.

Tôi là mẹ đơn thân, chỉ có duy nhất một cô con gái nên dành mọi tình yêu thương cho nó. Dù công việc bấp bênh và khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm nuôi con ăn học thành người. Tôi hi vọng, khi có kiến thức rồi nó sẽ thay đổi được cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Cuộc đời tôi có nhiều nỗi truân chuyên, thời trẻ tôi có bầu với một người đàn ông nhưng anh ta lại không nhận. Tôi một mình tự sinh còn bị bố mẹ quay lưng. Mãi sau này khi con gái học lớp một thì bố mẹ tôi mới nhận cháu. Tôi luôn cầu mong con gái sẽ có một mái ấm gia đình đầy đủ và hạnh phúc chứ không như tôi.

Khi con lên đại học, tôi vẫn ở quê làm lụng kiếm tiền để nuôi nó. Sau khi tốt nghiệp, con gái có công việc ở thành phố ổn định. Tôi mừng lắm, tôi hi vọng con sẽ kiếm được tấm chồng ở nơi này. Nhưng chẳng hiểu sao nó lại quyết định yêu một chàng trai tại một phố huyện xa xôi, cách nhà tôi khoảng 300 km.

Nghe con tâm sự chuyện nó yêu đương như thế, tôi thực sự lo lắng. Vì đúng là nhà có mỗi hai mẹ con, nó lấy chồng ở xa quá làm sao mà chúng tôi thăm nom nhau thường xuyên được. Tôi ngày một già đi, việc đi lại còn khó khăn hơn gấp bội. Tôi khuyên con suy nghĩ kĩ nhưng nó không nghe và vẫn quyết tâm lấy chồng xa.

Nó còn bảo: "Con và anh ấy yêu nhau từ thời đại học. Chúng con hứa hẹn sẽ xây dựng tương lai. Con không sợ khổ, sợ xa, chỉ sợ thay lòng đổi dạ". Nghe con nói xong, lòng tôi buồn lắm, tôi biết mình không thể làm được gì, phải đồng ý thôi.

Con gái lấy chồng xa đã lâu không về quê, sốt ruột tôi đi cả trăm cây số qua thăm, đến khi gõ cửa mà sững sờ-1

Khi đám cưới, gia đình hai bên tổ chức ở thành phố nơi hai đứa đi làm chứ không làm lễ đón dâu đến nhà trai đường xá xa xôi. Tôi có tuổi rồi nhiều khi con nói làm sao tôi nghe vậy, nó bảo tổ chức đơn giản, sau đỡ nợ nần nên tôi nghe cũng hợp lý.

Hai đứa cưới xong khoảng ba tháng thì đều nghỉ việc, rồi con gái bảo với tôi rằng nó sẽ về quê chồng làm việc và sinh sống. Nó bảo ở thành phố không trụ được, tiền lương đi làm của hai vợ chồng chỉ đủ ăn và đi thuê nhà, không để lại được đồng nào. Tôi cũng không biết nói gì, chỉ hi vọng con tính toán kĩ lưỡng.

Thời gian trôi đi, mới đó mà con tôi đã lấy chồng được 5 năm. Suốt những năm tháng đó, nó không về quê lấy một lần. Nó gọi điện bảo sinh con gái đầu lòng rồi, tôi cũng không đi thăm vì xa quá. Tôi có hỏi địa chỉ thì nó nhắn nhưng tôi chưa có đủ điều kiện và sức lực để tìm đến tận nơi.

Cách đây ít ngày, tôi thấy cô đơn buồn tủi quá nên quyết định bắt xe đến địa chỉ mà con đưa. Khi gõ cửa tôi sững sỡ vì người ra mở là người khác. Tôi có hỏi thăm con gái mình, đưa tên tuổi thì chủ nhà nói là vợ chồng con gái tôi là họ hàng nhà họ. Họ cũng đưa cho tôi địa chỉ của con.

Tôi bắt xe ôm đến địa chỉ kia thì thấy đó là một ngôi nhà cũ kĩ. Nhìn từ xa, tôi đã thấy bóng dáng con đang dọn dẹp trong nhà. Tôi bỗng rưng rưng nước mắt, không ngờ con gái lấy chồng lại ra nông nỗi này.

Tôi lặng lẽ bỏ đi mà không nói gì với con gái. Trở về nhà, tôi không biết phải làm sao. Tôi có nên nói với nó là tôi biết hết sự thật rồi không, rằng nhà chồng nó cũng chẳng phải khá giả gì? Hay là gọi hai vợ chồng nó về quê ở cùng với tôi? Tôi tuy ở quê nhưng vẫn còn khá khẩm hơn nhà chồng của con gái.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.