Con ốm quấy khóc cả đêm nhờ chồng pha hộ bình sữa thì anh lầm lì đặt thứ này xuống bàn rồi bỏ đi khiến tôi tái mặt

Run sợ cầm thứ chồng đặt dưới bàn lên xem, tôi biết mình gặp đại họa rồi. Chồng tôi sẽ xử lý tôi thế nào đây, anh có đuổi mẹ con tôi đi hay không?

Chồng tôi vì muốn chắc chắn nên đòi tôi có bầu trước cưới vì sợ "tịt". Vợ chồng anh trai anh không đẻ được tự nhiên, đã phải mất hàng trăm triệu thụ tinh nhân tạo mới có con. Rút kinh nghiệm từ anh chị nên anh sẽ không cưới nếu tôi không có bầu trước. Ngày tôi báo tin có em bé, chồng mừng lắm. Anh đưa tôi về xin phép bố mẹ cưới luôn. 

Cả hai vợ chồng tôi đều làm việc và sống ở thành phố nên tôi không phải sống chung cùng nhà chồng. Lúc tôi đẻ, mẹ chồng liền lên ở với vợ chồng tôi, phụ bế cháu. Có bà đỡ tôi nhàn hơn nhưng lại không được tự do chút nào. Tôi và mẹ chồng luôn mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con. Bà cứ đòi nuôi theo kiểu các cụ còn tôi thì chỉ muốn hướng đến khoa học.

Con ốm quấy khóc cả đêm nhờ chồng pha hộ bình sữa thì anh lầm lì đặt thứ này xuống bàn rồi bỏ đi khiến tôi tái mặt-1(Ảnh minh họa)

Thằng bé được 5 tháng, tôi cũng hay ra ngoài cafe với bạn bè cho thoải mái đầu óc. Hầu như tôi cứ ra ngoài là chồng hộ tống đi theo, vì anh ghen, sợ tôi bồ bịch bên ngoài. Có chồng đi, buổi cafe với mọi người trở nên chán ngắt, mất tự nhiên. Nói mãi anh mới để cho tôi đi một mình, bù lại tôi phải gửi ảnh đi đâu với ai cho anh yên tâm. Lấy chồng hay ghen khổ lắm.

Cu con nhà tôi lúc đẻ thì khỏe mạnh mà nuôi lại hay ốm vặt. Nó sốt là khóc, quấy không cho ai ngủ chút nào. Hôm nay cũng vậy, thằng bé sốt quấy liên tục. Cuối tuần bố nó ở nhà nhưng chẳng phụ tôi bế con, bà nội thì về quê ăn giỗ. 

Sữa mẹ chưa về, con từ chiều giờ chưa bú được bao nhiêu. Tay bế con tay pha sữa không được, tôi nhờ chồng pha hộ bình sữa. Ấy vậy mà anh lại nổi cáu với tôi: "Cô đi mà pha. Tôi không rảnh!". Anh đứng dậy lầm lì đặt bức ảnh gì đó xuống bàn rồi tức giận bỏ đi. Cầm lấy nó xem, tôi chết sững khi thấy đó là bức ảnh tôi và Hoàng (tình cũ của tôi) đang ngồi cafe vào thứ 7 mới đây thôi.

Run sợ với bức ảnh chồng có, tôi lo lắng vô cùng. Có khi nào chồng tôi theo dõi và biết tôi gặp Hoàng rồi nhận quà anh ta tặng cu Tôm (con tôi) là 20 triệu hay không? Liệu chồng biết trước khi cưới tôi lén qua lại với Hoàng và thằng Tôm là con của Hoàng không? Tại tôi tham tiền nên ngu dại tới gặp để chồng phát hiện thế này. Cầm bức ảnh tôi như ngồi trên đống lửa, cuộc hôn nhân của tôi bị đe dọa bởi bức ảnh này đây.

Tối muộn chồng về, tôi chủ động xin lỗi trước. Không ngờ anh lại bảo tôi: "Sao em phải đi xin lỗi gã sếp của anh thay anh? Anh có xích mích với đối tác công ty làm mất hợp đồng thì anh sẽ tự xử lý, cùng lắm là bị đuổi việc. Sao em phải gặp hắn ta? Sếp nói, vì vợ chồng mình có con nhỏ, em tha thiết xin lỗi sếp mới không đuổi việc anh. Em làm thế người ta bảo anh là thằng hèn, cái gì cũng phải nhờ vợ đấy!".

Thở phào nhẹ nhõm, tôi không ngờ chuyện lại đơn giản hơn tôi nghĩ. Hóa ra nơi chồng yooi mới vào làm việc được 3 tháng lại là công ty của Hoàng. Hoàng biết chồng tôi nhưng anh không nói với tôi. Khi chồng tôi gặp rắc rối trong công việc, Hoàng còn tạo điều kiện cho anh ở lại đó làm việc. 

Con ốm quấy khóc cả đêm nhờ chồng pha hộ bình sữa thì anh lầm lì đặt thứ này xuống bàn rồi bỏ đi khiến tôi tái mặt-2(Ảnh minh họa)

Cũng may trước đây tôi chưa hề tiết lộ hình ảnh về Hoàng cho chồng biết. May Hoàng là mối tình đầu của tôi, chúng tôi chia tay rất lâu rồi. Sau Hoàng tôi yêu thêm 2 người nữa mới yêu đến chồng tôi. Chồng mà biết được Hoàng là tình cũ của tôi, chắc tôi không yên thân mất. May tình cũ không để lộ điều gì. 

Không dám để lộ sơ hở, tôi giả bộ mình đi gặp Hoàng để xin cho chồng thật. Vì sĩ diện, ngại mang tiếng nhờ vợ, chồng tôi mới bực tức, cau có như vậy. Anh cấm tôi lần sau không được làm như vậy. Tôi giả vờ ậm ừ đồng ý cho qua chuyện. 

Sau hôm đó tôi nhắn tin cắt đứt toàn bộ liên lạc với Hoàng và nói với anh ta rằng nếu muốn tốt cho tôi và thằng Tôm hãy để chúng tôi yên, đừng tìm đến mẹ con tôi nữa. Bởi chuyện quá khứ vỡ lở Hoàng sẽ khiến mẹ con tôi mất tất cả, anh ta cũng có gia đình rồi. Cách tốt nhất bây giờ là quên đi mọi chuyện và sống tốt với gia đình nhỏ của mình. Dẫu vậy, tôi vẫn sợ "cái kim trong bọc có ngày lòi ra". Tôi có nên chủ động kể mọi chuyện với chồng hay cứ để mọi thứ chảy trôi, có chuyện gì thì giải quyết cũng không muộn? Tôi sợ mất chồng lắm.  

(trangtran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


có bầu trước cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.