Chưa gì mẹ bạn trai đã xúi có bầu trước cưới rồi bà thưởng nóng 50 triệu, hôm ở lại nhà anh tôi mới ngã ngửa biết lý do

Lặng người trước lời mẹ anh nói, hóa ra đằng sau sự quan tâm, hào phóng của bà lại là một âm mưu, sự tính toán đến thế.

Gặp rồi quen biết trong một lần đi hiến máu, tôi và Tú nhanh chóng yêu nhau sau 1 tháng hẹn hò tìm hiểu. Tú là người kỹ tính, cẩn thận nhưng rất chiều và hiểu tâm lý bạn gái. Là người yêu anh, tôi chưa bao giờ phải tủi thân hay cô đơn bất cứ lúc nào cả. Anh luôn dành thời gian rảnh cho tôi, yêu tôi một cách nồng nhiệt.

Vì nghiêm túc, sau 3 tháng yêu tôi về ra mắt nhà bạn trai. Bố mẹ anh thoải mái, dễ tính lắm. Ông bà đon đả bắt chuyện, vui vẻ với tôi. Mẹ anh bảo tôi về đây chơi thường xuyên vì trước sau cũng là con cái trong nhà, không cần e ngại điều gì cả. Sang nhà Tú hôm thứ 3, cùng mẹ anh nấu ăn, bà lại tỉ tê: "Hay là cháu có bầu trước đi rồi bác thưởng nóng cho 50 triệu. Không phải lo chưa cưới đã bầu, bây giờ có con trước càng tốt cháu ạ. Cưới chỉ là thủ tục chờ ngày đẹp thôi"

Chưa gì mẹ bạn trai đã xúi có bầu trước cưới rồi bà thưởng nóng 50 triệu, hôm ở lại nhà anh tôi mới ngã ngửa biết lý do-1(Ảnh minh họa)

Bất ngờ trước lời mẹ Tú nói, tôi chỉ biết gật đầu bảo tính thêm. Bác thẳng quá khiến tôi thấy ngại. Nhà anh đi xem, người ta bảo tuổi tôi sang năm mới cưới được. Bây giờ mà bầu thì cũng không có vấn đề gì, tôi chỉ sợ lúc vừa đẻ xong thì cưới lại hơi ngại với mọi người. Tưởng mẹ anh chỉ nói đùa ai ngờ bác xin tôi số tài khoản thật. Bác bảo chỉ cần báo tin có bầu là 50 triệu về tài khoản của tôi ngay.

Đem chuyện này kể với bạn trai, anh gật đầu bảo mẹ muốn có cháu nên cho tiền thật đấy. Nhà anh neo người, có mình anh nên bà muốn bế cháu sớm, càng nhiều cháu càng tốt. Anh gạ gẫm tôi bầu trước để làm hài lòng mẹ, nhưng tôi vẫn còn lấn cấn suy nghĩ. Từ hôm đó, tôi về nhà Tú nhiều hơn, hôm nào cũng ở lại nhà anh ăn uống, dọn dẹp xong mới về.

Tối qua tôi cũng sang nhà anh, trời mưa lớn quá không về được lại đi làm về ướt hết. Mẹ anh vội đi mua bộ quần áo ngủ cho tôi tắm chẳng sợ cảm. Xúc động trước sự chu đáo của mẹ chồng tương lai, tôi vui vẻ nhận quần áo vào tắm rửa. Vậy mà lúc đứng trong nhà tắm, tôi lại sững sờ nghe tiếng Tú và mẹ thì thầm bên ngoài. Thử mở hé cửa ra xem, tôi chết sững với lời bác gái nói: "Con nhớ, phải làm nó có bầu rồi mới cưới, không thì bỏ lấy đứa khác. Phải thử trước không tịt thì nguy. Con bé ngoan, nhưng nhà mình cần người đẻ được"

Chưa gì mẹ bạn trai đã xúi có bầu trước cưới rồi bà thưởng nóng 50 triệu, hôm ở lại nhà anh tôi mới ngã ngửa biết lý do-2(Ảnh minh họa)

Tú vâng mẹ, nói đã sắp xếp hết rồi mẹ không phải lo. Lặng người trước lời mẹ con anh nói, hóa ra đằng sau sự quan tâm, hào phóng của mẹ Tú lại là một âm mưu, sự tính toán đến rợn người. Mẹ anh coi nàng dâu là cái máy đẻ ư? Không đẻ được thì bỏ lấy người khác? Vậy nhà anh cần người đẻ thuê chứ cần gì một người con dâu thực sự.

Ám ảnh bởi câu chuyện đó, cả buổi tối ở nhà anh tôi cứ trầm tư, im lặng. Mãi cho đến lúc 10h đêm về nhà, tôi đánh liều hỏi Tú: "Lỡ em không có con được thì sao? Anh sẽ bỏ em đến với người khác à?". Anh sốc đến đơ người hỏi lại tôi không đẻ được sao, có chắc không? Tôi nói dối mình đi khám bác sĩ, họ nói tôi khó có thai tự nhiên được. Anh im lặng, vội chào tôi rồi lên xe về nhà.

Từ hôm qua đến giờ, anh cứ im lặng, tảng lờ tôi, tôi không biết anh thái độ như thế là ý gì. Hay anh tính bỏ tôi thật để kiếm người khác? Chẳng lẽ câu nói thử lòng đó của tôi lại khiến anh lộ bản chất thật, anh cũng giống mẹ chỉ cần người đẻ cho nhà mình thôi ư? Xa Tú 1 ngày, tôi nhớ đến phát điên lên được. Nhưng liệu một người như Tú có xứng đáng với tôi hay không? Hay vì yêu, tôi nên nói ra sự thật rằng mình chỉ đùa và gật đầu có bầu trước cưới để giữ được anh, được lòng cả nhà anh đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ra mắt nhà bạn trai

mẹ chồng tương lai

có bầu trước cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.