Cứ thế này thì vợ chồng tôi không có nổi 1 đồng để sinh con

Tổng thu nhập của vợ chồng tôi là 25 triệu nhưng tháng nào cũng hết sạch.

Tổng thu nhập của vợ chồng tôi là 25 triệu, mới lấy nhau được 1 năm nay, chưa có con cái, ở nhà thuê, nhưng hiện giờ chúng tôi không có nổi 1 đồng tiết kiệm. Tháng nào cũng hết sạch. Chồng trách tôi không biết giữ tiền, tôi thì trách chồng chỉ thích ăn ngon tốn kém. Giữa 2 vợ chồng tồn tại mỗi mâu thuẫn đó, còn lại thì rất hợp, nên tôi tâm sự ra đây, mong mọi người cho lời khuyên.

Chúng tôi phải trả tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền rác và vệ sinh chung, cố định mỗi tháng hết 6,5 triệu, có tháng hơn kém vài chục ngàn không đáng kể. Như vậy là còn dư 18,5 triệu.

Bố mẹ 2 bên đều còn đang đi làm, kiếm ra tiền nên chúng tôi chưa phải biếu đồng nào. Vậy là số tiền kia chỉ phục vụ vào bản thân chúng tôi.

Mua sắm thì tôi thường mua cho cả 2 vợ chồng. Chồng tôi làm trong môi trường công sở nên cần mặc áo sơ mi với quần tây đóng thùng, tháng nào tôi mua cho anh thì thôi của tôi và ngược lại, tháng nào tôi sắm váy áo cho mình thì thôi của chồng. Cho nên coi như cố định hàng tháng hết 1 triệu tiền mua sắm quần áo. Đợt này rét nên cần thêm quần áo mùa đông, tôi mua thêm vài bộ đồ nỉ thể thao và áo khoác nên cũng tốn kém hơn các tháng trước 2 triệu.

Còn lại thì chỉ có các vật dụng cần thiết trong gia đình như nước giặt, sữa tắm, dầu gội, nước lau sàn nhà, trang trí nhà cửa... và ăn uống.

Cứ thế này thì vợ chồng tôi không có nổi 1 đồng để sinh con-1

14-15 triệu tiền ăn mỗi tháng là con số quá lớn so với mức thu nhập của 2 vợ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi đều bận và hai đứa không giỏi nấu ăn nên thường ăn ngoài là chính. Có hôm thì đi buffet, có hôm ăn uống bình thường, hoặc mua pizza, bánh ngọt, trà sữa, bù trừ qua lại thì mỗi ngày khoảng 400-500 ngàn tiền ăn. Chồng tôi khá sành ăn, anh chỉ thích ăn hải sản nên trung bình 3 lần/tuần chúng tôi mua tôm, mực về hấp. 14-15 triệu tiền ăn mỗi tháng là con số quá lớn so với mức thu nhập của 2 vợ chồng. Thế nên bố mẹ tôi đang gợi ý 2 đứa chúng tôi đóng tiền về nhà ông bà ăn cơm.

Bố tôi là đầu bếp của 1 quán cơm văn phòng, qua Tết này là ông nghỉ nên ở nhà nấu ăn cho cả nhà. Còn mẹ tôi vẫn đi làm. Bố bảo chúng tôi đóng 5 triệu/tháng thì ông sẽ nấu ăn cho vừa đủ chất, vừa đủ lượng, còn có thể tiết kiệm mỗi tháng chục triệu để dành cho tương lai sinh con.

Tôi thì cũng thích, vì chúng tôi sống gần bố mẹ tôi, chỉ cách có 1km nên tan làm, 2 đứa về thẳng đó ăn cơm, xong mang hộp thức ăn do bố tôi chuẩn bị về để sáng hôm sau hâm nóng lại là ăn. Nhưng chồng tôi thì không muốn. Anh vẫn thích được tự do ăn uống hơn và cũng ngại suốt ngày qua nhà vợ ăn, sợ bị người khác cho là 2 đứa ăn bám bố mẹ vợ.

Giờ tôi nên thuyết phục chồng gửi tiền nhờ bố nấu ăn hay là tự siết chặt mức chi tiêu để còn có tiền tiết kiệm cho tương lai đây? Tôi sợ cứ thế này đến khi tôi mang bầu là 2 vợ chồng chẳng có đồng nào đi sinh con.

 


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/cu-the-nay-thi-vo-chong-toi-khong-co-noi-1-dong-de-sinh-con-d294018.html

tiền tiết kiệm


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.