Dẫn chị dâu đi làm đẹp, cái kết sau đó khiến tôi hối hận

Nếu không phải do sự cố chấp của tôi thì mọi chuyện đã không đến nông nỗi này?

Anh trai tôi là người gia trưởng, bảo thủ. Anh ấy thích nhìn những cô gái xinh đẹp ở bên ngoài nhưng lại bắt ép vợ mình lúc nào cũng phải chỉn chu, lịch sự. Từ lúc về nhà tôi, chị dâu chưa từng thoải mái trong cách ăn mặc. Đi dự tiệc, đi chơi cũng chỉ được mặc đồ kín đáo chứ không được mặc váy. Nhiều lần chị dâu tâm sự, bảo muốn thay đổi bản thân để bớt nhàm chán nhưng sợ bị chồng la mắng.

Chủ nhật tuần trước, tôi dẫn con gái đến nhà anh trai chơi. Lúc trò chuyện, tôi hỏi chị dâu đã mua đồ Tết chưa? Chị ấy cười buồn, nói năm nay mặc lại đồ cũ, cũng không đi làm tóc vì anh trai tôi không thích vợ sửa soạn. Tôi bực mình, bảo chị dâu phải mạnh mẽ lên, không thể cứ để chồng ức hiếp mãi như thế được. Tết, ít ra cũng phải đi làm mái tóc mới, mua vài cái váy mới để tự thưởng cho bản thân sau một năm vất vả chứ?

Tôi thuyết phục rồi đưa chị dâu đi mua sắm, đi uốn tóc. Chị em tôi la cà đến tận 5 giờ chiều mới về tới nhà. Tôi cứ nghĩ anh trai khi thấy diện mạo mới của vợ thì sẽ bất ngờ và thích thú lắm. Chị dâu uốn xoăn tóc, nhuộm nâu đất, tôn lên làn da trắng trẻo của chị. Tôi vốn biết cách lựa váy áo nên chọn cho chị 3 cái váy rất đẹp.

Khi chúng tôi về, anh trai tôi đang nấu ăn ở dưới nhà bếp. Tôi bảo chị nếu anh mình có giận dữ hay chất vấn thì cứ đổ hết lên đầu tôi, cứ bảo do tôi dẫn đi. Chị ấy cười cười, bảo tôi cứ yên tâm về đi.

Tối đó, rồi ngày hôm sau, tôi không thấy chị dâu gọi điện hay nhắn tin gì. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện đã êm xuôi rồi. Nào ngờ mẹ tôi gọi điện, báo tin chị dâu đã bế con bỏ về nhà ngoại.

Tôi ngớ người, hỏi rõ mọi chuyện thì càng giận anh trai mình hơn. Thì ra tối đó, vợ chồng chị cãi nhau lớn. Lần này, trước sự gia trưởng, áp đặt của chồng, chị dâu không cam chịu nữa mà vùng dậy, chất vấn ngược lại chồng. Chị ấy nói chị đi làm tóc, mua váy áo là chuyện quá bình thường mà bất cứ người phụ nữ nào cũng làm. Tại sao anh trai tôi được nhìn những người phụ nữ khác ngoài đường mà không cho phép vợ mình làm đẹp?

Trong lúc mâu thuẫn, anh tôi không kiềm chế được nên có nói mấy câu xúc phạm vợ. Chị dâu giận dữ bế con bỏ đi. Nghe mẹ kể, tôi thấy áy náy và hối hận quá. Nếu tôi không đưa chị dâu đi làm đẹp thì đã chẳng xảy ra chuyện gì, vợ chồng chị cũng không cãi nhau. Tôi tìm đến nhà mẹ ruột của chị dâu để khuyên chị quay về nhưng chị ấy kiên quyết không về. Chị nói phải làm căng một lần, chừng nào anh tôi nhận sai, hứa hẹn thay đổi chị mới về. Mà tính anh tôi, tôi biết, đợi anh ấy nhận sai thì chắc họ ly hôn luôn quá. Giờ tôi phải làm sao để hòa giải mối quan hệ của vợ chồng chị đây?


Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dan-chi-dau-di-lam-dep-cai-ket-sau-do-khien-toi-hoi-han-20230107082629869.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.