Đang ngủ trưa thì có người gào khóc đập cửa, tôi vội vàng chạy ra rồi rơi lệ với cảnh tượng trước mặt

Sau khi mở cửa, tôi bàng hoàng và không khỏi tò mò chuyện gì đã xảy ra.

Tôi là một người làm nghề kinh doanh buôn bán quần áo nên tính cách cũng rất mạnh mẽ, tháo vát trong mọi chuyện. Từ nhỏ tới giờ, chẳng ai bắt nạt được tôi, thậm chí ai nấy đều nể phục trước sự thẳng thắn, chân thật mà tôi mang lại. Song hôn nhân của tôi lại không được suôn sẻ lắm.

Chồng cũ của tôi ngày trước làm nghề lái xe. Chính anh ấy là người đã chở những chuyến hàng cho tôi về tận nơi bán. Dần dần, chúng tôi yêu nhau qua rất nhiều chặng hành trình dài. Tuy công việc vất vả, mệt mỏi nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì song hành với mình là một người đàn ông đủ chín chắn.

Khi đã về chung một nhà, tôi khuyên chồng đừng đi làm lái xe nữa vì sẽ phải xa vợ con. Anh cũng nghe theo và tìm một công việc mới về kiểm tra kho hàng. Ngoài ra, vào những lúc rảnh rỗi, chồng cũng phụ giúp vợ buôn bán, chốt sổ. Cuộc sống khá êm ả cho tới khi tôi sinh con.

Đang ngủ trưa thì có người gào khóc đập cửa, tôi vội vàng chạy ra rồi rơi lệ với cảnh tượng trước mặt-1

Ảnh minh họa.

Ở đây những ai là phụ nữ mang bầu chắc sẽ hiểu vô vàn áp lực luôn thường trực trong lòng. Cơ thể mệt mỏi, chán ăn và chả muốn làm gì cả nhưng vẫn phải chạy đôn chạy đáo lo việc kinh doanh. Hệ quả là gia đình chẳng thể dành quá nhiều thời gian chăm sóc cũng như bỏ bê "chuyện ấy" với chồng. Khi đi làm về nhà, tôi không có thời gian cơm nước, ông bà nội ngoại ở xa mà cũng lớn tuổi rồi nên không nhờ vả được. Thấy chồng chẳng đỡ đần vợ, tôi thường quát tháo anh ấy nặng lời. Sâu trong thâm tâm tôi không muốn vậy, nhưng cơ thể và trí lực của tôi suy kiệt nên đành xả bớt ra.

Chồng tôi đã đi ngoại tình. Có nằm mơ tôi cũng chẳng ngờ anh ấy lại sa đọa đến vậy. Hành tung của chồng rất kín kẽ, tôi chỉ phát hiện ra nhờ vào người quen tình cờ bắt gặp và theo dõi. Tất cả những chuyện đó, tôi nuốt ngược vào trong, chờ ngày sinh con xong chắc chắn sẽ đem ra giải quyết. Đúng 2 tháng sau khi tôi sinh con cũng là lúc mối quan hệ của vợ chồng tôi căng thẳng nhất. Chồng tôi đã thẳng tay tặng tôi một cái tát trời giáng. Sau cái tát đó, tôi biết mình không thể cứu vãn cuộc hôn nhân này nữa. Đơn ly dị được viết ngay, ký vội trong tuần. Tôi được quyền nuôi con, chồng sẽ chu cấp nhưng với điều kiện khi con lớn lên, cuối tuần phải được về chơi với bố và gia đình nhà nội. Tôi đồng ý tắp lự, miễn sao giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân ngang trái này.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, mới đó mà đã 5 năm rồi, giờ con tôi chuẩn bị bước vào lớp 1. Tôi vẫn sống độc thân, chẳng cần người đàn ông nào khỏa lấp sự trống trải. Còn chồng tôi đã lấy chính người phụ nữ mà anh ta từng ngoại tình, đẻ thêm 2 đứa con nữa. Tôi chỉ nghe ngóng qua loa vậy, tuyệt nhiên không muốn hỏi thăm kỹ càng con người phụ bạc kia.

Đang ngủ trưa thì có người gào khóc đập cửa, tôi vội vàng chạy ra rồi rơi lệ với cảnh tượng trước mặt-2

Ảnh minh họa.

Cuối tuần vừa rồi, tôi đưa con tới nhà chồng cũ rồi quay về nhà mình nghỉ ngơi. Đang ngủ trưa, bỗng có tiếng người gào khóc đập cửa mạnh. Tôi vội vã chạy ra xem là ai vì nghe tiếng rất giống con tôi. Và quả thực tôi đã không nhầm. Con tôi nhìn tội nghiệp, chân không đi dép, chảy nước mắt không ngừng. Hẳn là đã xảy ra chuyện gì đó.

Tôi hỏi con thì thằng bé bảo bên nhà kia xảy ra tranh cãi giữa bố và vợ mới. Hai người họ còn dùng vũ lực với nhau. Con tôi vì quá khiếp sợ nên đã trốn ra ngoài, tự bắt taxi đi về. Lúc nào trong người con tôi cũng có tiền mặt và điện thoại di động. Khi con ngừng khóc thì tôi cũng nhận được cuộc gọi của chồng cũ kêu con bỏ trốn. Tôi đã nói cho anh ta một trận và kiên quyết không bao giờ để con sang bên ấy nữa.

Khổ thân con tôi, còn nhỏ mà đã phải chứng kiến những chuyện kinh khủng như vậy. Nếu cứ để con phải thấy cảnh bố nó ra tay với phụ nữ, sau này con tôi sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nếu không sẽ quay ra thù ghét bố. Tôi muốn con được phát triển lớn khôn bình thường. Còn chồng cũ của tôi thế nào tôi mặc kệ. Anh ta gieo nhân nào, sẽ phải gặt quả đó!

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-ngu-trua-thi-co-nguoi-gao-khoc-dap-cua-toi-voi-vang-chay-ra-roi-roi-le-voi-canh-tuong-truoc-mat-222021265165252567.htm

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.