Chị gái tôi khoe chiếc xế hộp mới mua 1 tỷ làm tôi bật khóc tức tưởi, trách móc thì bị chị đe dọa từ mặt

Chị gái đi xe sang về quê, tôi cứ nghĩ là đồ đi thuê nên không bận tâm. Đến khi nghe chị khoe là xe mới mua thì tôi tức giận vô cùng.

Nhà tôi có hai chị em gái, tôi lấy chồng ở quê, gia đình khó khăn đủ đường. Còn chị gái học giỏi nên được bố mẹ đầu tư cho ăn học đàng hoàng và có công việc tươm tất.

Sau khi ra trường, chị ấy làm trong công ty lớn, với mức lương khá cao. Bố mẹ rất tự hào hãnh diện và thường khoe với mọi người về sự thành đạt của chị tôi. Thế nhưng từ ngày đi làm đến nay chị chưa bao giờ gửi biếu bố mẹ đồng nào.

Mỗi khi chị về chơi, biếu vài lọ thuốc bổ, bố mẹ tôi mừng lắm, đi khoe khắp làng. Còn tôi có gì ngon mang sang biếu thì chẳng bao giờ thấy bố mẹ nói gì, cứ như thể đó là điều hiển nhiên.

Cách đây 2 tuần, mẹ tôi ngã, bị chấn thương sọ não. Trong nhà không có tiền, tôi gọi điện cho chị gái xem có 100 triệu không, mang về chạy chữa cho mẹ. Chị nói là không có tiền, vay mượn khắp nơi cũng chỉ được 50 triệu. Tôi phải bán gấp đàn bò với giá rẻ để có tiền cho mẹ.

Suốt thời gian mẹ nằm viện, chị gái tôi bận công việc không thể giúp được gì, đến khi mẹ xuất viện chị mới về thăm.

Chị gái tôi khoe chiếc xế hộp mới mua 1 tỷ làm tôi bật khóc tức tưởi, trách móc thì bị chị đe dọa từ mặt-1

Chị bảo hãy kê khai chi tiết các khoản phí đã chi tiêu cho mẹ đi viện tốn bao nhiêu, chị ấy sẽ trả lại hết. (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy chị gái đi xe sang, tôi nghĩ là xe đi thuê để về quê cho tiện nên không mấy bận tâm. Đến khi người hàng xóm tấm tắc khen xe đẹp và hỏi mua bao giờ? Chị tôi thật thà nói là mới dồn tiền mua tuần trước, hết 1 tỷ.

Khi đó đang nấu cơm, tôi bức xúc quá chạy luôn lên hỏi lại thực hư. Chị gái như biết nói lỡ lời nên tỏ ra lúng túng. Tôi nghẹn ngào nói: "Khi mẹ cấp cứu cần tiền gấp, em hỏi thì chị nói là không có đồng nào. Chị sẵn sàng bỏ ra 1 tỷ để mua xe nhưng không dám bỏ ra 100 triệu cứu mẹ. Uổng cho bố mẹ nuôi chị ăn học bao năm nay".

Thấy chuyện gia đình tôi căng thẳng, hai bác hàng xóm đến thăm mẹ tôi vội ra về. Khi chỉ còn người nhà thì chị gái tức giận trách tôi, nói thế làm mất mặt chị ấy và bố mẹ. Chị bảo có mấy đồng tiền thôi mà bán đứng danh dự của chị, sau này về quê sao dám nhìn mặt ai nữa. Chị nói tôi là ghen tức với sự thành đạt của chị.

Chị bảo hãy kê khai chi tiết các khoản phí đã chi tiêu cho mẹ đi viện tốn bao nhiêu, chị ấy sẽ trả lại hết. Và từ nay không còn tình chị em gì với tôi nữa.

Tôi không ngờ chị gái học cao hiểu rộng mà suy nghĩ lại nhỏ nhen đến thế. Chỉ vì tôi nói ra sự thật mà lại muốn từ mặt em gái. Bố mẹ thấy chị em cãi nhau rất buồn nhưng không dám đứng ra bênh vực ai. Theo mọi người tôi phải làm sao để tình chị em không bị mất vì chuyện tiền bạc đây?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-gai-toi-khoe-chiec-xe-hop-moi-mua-1-ty-lam-toi-bat-khoc-tuc-tuoi-trach-moc-thi-bi-chi-de-doa-tu-mat-22202126515161685.htm

chị em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.