Đang sợ phải nghỉ việc để chăm mẹ chồng tai biến thì chồng đưa ra phương án khiến tôi choáng váng thất kinh

Bao nhiêu năm mẹ vất vả nuôi anh khôn lớn, dù khó khăn nghèo khổ mẹ cũng chưa để anh phải đói, không để anh phải thất học. Thậm chí, tầm này năm ngoái anh có ý muốn kinh doanh thêm, mẹ dành dụm được hơn 60 triệu đồng cũng vét sạch đưa cho con mà không giữ lại dù chỉ một đồng để phòng thân.

Mẹ chồng một mình nuôi chồng tôi từ khi anh mới lên 2 tuổi, bố bỏ mẹ con anh theo người đàn bà khác. Mẹ chồng ở vậy không đi bước nữa, dồn tất cả mọi thứ cho chồng tôi. Bà là người hiền lành, nhân hậu, luôn yêu thương con cháu hết lòng.

Tôi và chồng kết hôn được 9 năm, có hai đứa con, một trai một gái. Một tháng trước, mẹ chồng tôi bị tăng huyết áp dẫn đến tai biến thể nhẹ. May mắn bà giữ được tính mạng nhưng sức khỏe giảm sút rất nhiều, trí nhớ cũng không được minh mẫn nữa.

Đang sợ phải nghỉ việc để chăm mẹ chồng tai biến thì chồng đưa ra phương án khiến tôi choáng váng thất kinh-1(Ảnh minh họa)

Biến cố bất ngờ xảy đến, một vấn đề đặt ra đối với vợ chồng tôi là làm cách nào để chăm sóc tốt cho bà. Từ đó đến giờ, ngày nào tôi cũng quay cuồng trong công việc, hết việc ở cơ quan lại đến việc nhà mà vẫn không xong. 

Quá vất vả, tôi bàn với chồng thuê người giúp việc để chăm sóc mẹ chồng vì thật lòng tôi không muốn nghỉ việc ở nhà. Dù tôi đi làm lương cũng được vài triệu bằng số lẻ của chồng. Thế nhưng tôi không muốn suốt ngày phải ru rú ở nhà, quanh quẩn chăm sóc mẹ chồng, con cái và làm nội trợ.

Chỉ nghĩ đến đó thôi là tôi đã rùng mình vì sợ hãi. Tôi cố gắng thuyết phục chồng để anh đồng ý cho tôi đi làm và thuê ô sin. Điều mà tôi thấy không khả quan là kiểu gì chồng cũng bảo lương tôi thấp, nghỉ việc ở nhà chăm mẹ là việc nên làm. Nhưng không, khi chúng tôi bàn bạc về vấn đề chăm sóc mẹ chồng, chồng tôi lại đưa ra một phương án khiến tôi choáng váng vô cùng.

Chồng tôi bảo: "Nhà mẹ đã sang tên, tiền tiết kiệm cũng đã giao hết lại cho mình. Giờ nếu thấy quá vất vả thì mình dùng tiền thuê ô sin để đưa bà vào viện dưỡng lão. Như thế tốt cho tất cả". Tôi sửng sốt trước đề nghị của chồng. Tôi không tin được đó là chồng mình. Sao anh có thể đối xử với mẹ như thế?

Bao nhiêu năm mẹ vất vả nuôi anh khôn lớn, dù khó khăn nghèo khổ mẹ cũng chưa để anh phải đói, không để anh phải thất học. Thậm chí, tầm này năm ngoái anh có ý muốn kinh doanh thêm, mẹ dành dụm được hơn 60 triệu đồng cũng vét sạch đưa cho con mà không giữ lại dù chỉ một đồng để phòng thân.

Đang sợ phải nghỉ việc để chăm mẹ chồng tai biến thì chồng đưa ra phương án khiến tôi choáng váng thất kinh-2(Ảnh minh họa)

Vậy mà giờ sức khỏe mẹ mới xấu đi một chút chồng đã muốn rũ bỏ hết trách nhiệm. Đúng là không ai biết được chữ "ngờ". Sống với chồng gần chục năm, tôi cứ tưởng mình hiểu anh lắm, nhưng hóa ra tôi mãi không bao giờ nhìn thấu được tâm can anh.

Phẫn nộ, bức xúc cộng thêm một chút coi thường, tôi bảo chồng: "Anh bạc quá, anh không được phép đối xử với mẹ như thế. Nếu anh không nuôi được mẹ thì để em nuôi. Nhưng sau này anh già, các con cũng làm vậy thì anh sẽ thế nào? Làm gì cũng nên nghĩ đến hậu quả anh ạ".

Nhắc đến các con, chồng tôi có vẻ chột dạ nhưng anh im lặng không đáp lại mà bỏ vào phòng. Nếu anh kiên quyết đưa mẹ vào viện dưỡng lão thì tôi sẽ đấu tranh tới cùng, còn nếu chồng im lặng để tôi chăm mẹ thì tôi sẽ cho qua và coi như chồng chưa nói những lời tổn thương này.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

viện dưỡng lão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.