Dâu mới mừng tuổi bố mẹ chồng 200k có ngại?

Bản thân em tuy năm nay mới chính thức làm dâu con trong nhà, nhưng em đang dự định chỉ mừng tuổi bố mẹ chồng 200k thôi cho gọi là lấy chút may mắn đầu năm.

Bản thân em tuy năm nay mới chính thức làm dâu con trong nhà, nhưng em đang dự định chỉ mừng tuổi bố mẹ chồng 200k thôi cho gọi là lấy chút may mắn đầu năm.

Mặc cho chồng em vừa nói đùa vừa nói thật bảo em là dâu mới mà ky bo với nhà chồng thì em cũng chỉ mừng tuổi mỗi ông bà 200k cho có chút may mắn đầu năm gọi là thôi.

Gần Tết nhất rồi có khác, thời gian gần đây, em thấy nhiều chị em bàn nhau chuyện mừng tuổi bố mẹ chồng quá. Bản thân em tuy năm nay mới chính thức làm dâu con trong nhà, nhưng em đang dự định chỉ mừng tuổi bố mẹ chồng 200k thôi cho gọi là lấy chút may mắn đầu năm.
 
Với lại, có rất nhiều lý do để em không mừng tuổi nhiều hơn con số này cho bố mẹ chồng em năm nay.

Lý do thứ nhất, vợ chồng em mới cưới nhau chưa đầy 7 tháng, 2 vợ chồng lại công việc chưa đâu vào đâu nên không có nhiều tiền. Thậm chí với thu nhập tổng cộng của 2 đứa em cộng lại mỗi tháng (gần 7 triệu) còn chưa bằng tiền thu nhập hàng tháng của bố mẹ chồng em. Vì thế, em không có tư tưởng biếu tiền hoặc mừng tuổi cho bố mẹ nhiều.

Lý do thứ 2, bố mẹ chồng em mang tiếng có của ăn của để nhưng rất ky với các con. Nhắc lại chuyện này, là con mà em vẫn thấy ấm ức lắm. Hình như những người càng giàu thì lòng tham càng lớn. 7 tháng trước sau khi em cưới xong, ông bà còn tìm cách lấy lại hết tiền mừng đám cưới và của hồi môn đằng ngoại cho em nữa. Vì thế, dù không ở cùng ông bà, nhưng em vẫn thấy cú cẩm vụ này lắm. Đành rằng ông bà bảo chỉ mang tiếng giữ hộ, mai này có cháu sẽ giả. Nhưng em thấy lời này không tin được.

Dâu mới mừng tuổi bố mẹ chồng 200k có ngại? - 1
Có rất nhiều lý do để em không mừng tuổi nhiều hơn con số này cho bố mẹ chồng em năm nay. (ảnh minh họa)

Lý do thứ 3, bố mẹ chồng không ở cùng với 2 vợ chồng em nên chẳng đỡ đần cho 2 đứa việc gì. Một câu gọi điện quan tâm ông bà cũng chẳng bao giờ gọi. Khiến cho em là dâu mới dù thực lòng chả muốn gọi về tí nào mà vẫn phải gọi về hỏi han vì nghĩa vụ. Vì thế, Tết này em cũng cắt luôn cái tư tưởng mừng tuổi ít thì phải biếu tiền bố mẹ chồng trước Tết. Vợ chồng em nghỉ Tết xong thì cứ về với bố mẹ chồng ăn Tết. Lúc ấy, mua sắm thiếu gì thì bù 1 ít.

Cũng may, bố mẹ chồng em ở quê dỗi việc nên năm nào cũng sắm trước cả tháng. Vợ chồng em về quê chỉ mua thêm ít bánh mứt, chai rượu, vài thùng bia , nước ngọt để đó ngày Tết anh em tụ tập thôi.

Cứ thế, mùng 1 em gửi phong bao đỏ 200k/bao cho bố, mẹ chồng. Em chồng em cũng chỉ mừng tuổi 200k thôi. Với ông bà nội ngoại đằng chồng em cũng chỉ mừng 100k người. Bởi rõ ràng ông bà cha mẹ ai cũng nhiều tiền hơn vợ chồng em. Nên không phải em tính toán trong chuyện mừng tuổi song em chỉ có ý định gửi phong bao đỏ coi như gửi lời chúc, và may mắn thôi.

Dâu mới mừng tuổi bố mẹ chồng 200k có ngại? - 2
Cứ thế, mùng 1 em gửi phong bao đỏ 200k/bao cho bố, mẹ chồng. Em chồng em cũng chỉ mừng tuổi 200k thôi. (ảnh minh họa)

Nếu vợ chồng mà có nhiều tiền, em cũng muốn biếu và mừng tuổi bố mẹ nhiều hơn. Nhưng rõ ràng là vợ chồng em không có nhiều tiền. Mà nếu khoản mừng tuổi cứ gắng sức quá thì sẽ hết tiền tiêu sau Tết. Với lại em cũng sợ, năm nay đã mừng tuổi nhiều rồi thì năm sau cứ phải mừng 1 khoản như vậy mà không có tiền trong túi thì cũng hệt. Cứ nên mừng tuổi ít ngay từ đầu, chẳng ba mẹ nào sốc và trách con cả.

Như cô bạn cùng công ty em mấy hôm trước còn kể rằng, năm bạn ấy làm dâu, bạn ấy mua nhiều quà biếu bố mẹ chồng và họ hàng nhà chống lắm. Ngay cả các cháu của chồng, bạn ấy cũng mừng tuổi không dưới 500k. Đến giờ sau 2 năm bạn ấy có con nhỏ, lại dồn tiền vào mua nhà nên túng thiếu. Vì thế, tết năm ngoái bạn ấy chẳng có tiền mua quà cáp hay cho tiền bố mẹ chồng. Về ăn Tết, bố mẹ chồng bạn ấy mặt mày bí xị, tỏ ý trách móc và so sánh con dâu.
 
Với 3 lý do trên của riêng mình lại cộng thêm khoản chị bạn cùng công ty kể mà em thấy nản với vụ mừng tuổi nhà chồng Tết này quá. Nhưng em vẫn giữ nguyên ý định mừng tuổi bố mẹ chồng 200k thôi. Các chị em có ý kiến giúp em với: Dâu mới mừng tuổi bố mẹ chồng 200k liệu có quá "ê mặt" không?

Theo Phunutoday


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.