Đầu năm vợ vẫn được công ty cũ lì xì 5 triệu, tò mò về ông sếp tôi chết sững biết lý do em nghỉ việc

Run người trước tin nhắn của vợ và gã sếp tôi mới hiểu vì sao vợ nghỉ việc, rồi tự nhiên được thưởng Tết xịn như thế. Hóa ra có lý do sâu xa cả.

Còn 1 tháng cận Tết thì vợ đùng đùng đòi nghỉ việc mặc cho tôi khuyên nhủ thế nào. Em bảo làm ở công ty đó áp lực, không thoải mái mà lương lại thấp, lão sếp cực kỳ khó ưa. Vợ nghỉ mà tôi vừa buồn vừa bực vì không khuyên được cô ấy. Gần Tết nghỉ thì xin đâu được việc làm chứ? Thế nhưng vợ tìm việc thế nào mà sau 1 tuần em đã trúng tuyển công ty mới và đi làm ngay hôm sau.

Làm chỗ mới vợ không kêu ca gì, còn khoe môi trường ở đấy thoải mái, chỗ làm việc đẹp, chị sếp lại dễ tính. Thôi thì cũng may, tìm được việc ở thời điểm đó là tốt rồi. Tôi chỉ tiếc vợ đi làm cả năm, Tết đến nơi thì nghỉ vậy là mất hết thưởng Tết.

Đầu năm vợ vẫn được công ty cũ lì xì 5 triệu, tò mò về ông sếp tôi chết sững biết lý do em nghỉ việc-1(Ảnh minh họa)

Nghỉ Tết, vợ ở nhà dọn dẹp, cơm nước đoàng hoàng. Tôi thì hậu đậu nên cũng chỉ phụ vợ mọi việc chứ cũng chẳng làm được gì. Mặc dù tiếc vợ mất thưởng Tết nhưng tôi không dám kêu ca, sợ cô ấy lại cằn nhằn. Tính tôi là thế, rất tiếc tiền, đi làm chỉ đợi thưởng Tết thôi, giá như vợ cố thêm 1 tháng thì nghỉ có phải được lương tháng thứ 13 hay không.

Sáng sớm mùng 6 tôi đã thấy vợ vừa xem điện thoại vừa cười nhạt khoe: "Lão sếp công ty cũ vừa lì xì em 5 triệu anh ạ. Nghỉ việc rồi vẫn tử tế đấy. Thôi thì từ giờ em không nói xấu công ty cũ nữa. Tự nhiên có tiền lại phải tiêu". Bất ngờ về sự hào phóng, tử tế của công ty cũ vợ, tôi sung sướng thay cả phần em. Bình thường người ta nghỉ còn bị chậm trả lương, đằng này sếp cũ lại lì xì to nữa.

Vợ được mừng tuổi nhưng vẫn dửng dưng, không mặn mà gì, đến 1 tin nhắn cảm ơn sếp cũ cũng không có. Tò mò về người đàn ông hào phóng kia, tôi thử tìm hiểu hắn là người thế nào. Lên Facebook xem, tôi thấy lão có gia đình nhỏ khá hạnh phúc, hay thể hiện tình cảm với vợ trên mạng xã hội, ông sếp này có vẻ thoáng tính, dễ chịu nhưng mặt thì hơi "dê".

Khai thác được chút thông tin và thầm ngưỡng mộ sếp cũ của vợ, vợ không chịu cảm ơn người ta một tiếng thì tôi đành lấy điện thoại em nhắn tin thay vợ. Vui vẻ nhắn tin cảm ơn, chúc Tết sếp cũ vợ, ấy vậy mà tin nhắn vừa đi sếp em đã gửi lại tin nhắn này khiến tôi sốc óc vô cùng: "Giữa chúng ta sao lại nói lời cảm ơn. Đây là món quà nhỏ tôi dành tặng em thôi. Xin em hãy để tôi quan tâm, yêu em như trước. Tôi không thể ngừng nhớ em được. Nếu lúc nào em muốn quay lại làm, hãy nói với tôi. Yêu em".

Đầu năm vợ vẫn được công ty cũ lì xì 5 triệu, tò mò về ông sếp tôi chết sững biết lý do em nghỉ việc-2(Ảnh minh họa)

Run người trước tin nhắn yêu đương, nhớ nhung đó, tôi vội vàng tìm lại những tin nhắn đã cũ 2 người nói qua lại với nhau. Thật may vợ chưa xóa hết, tất cả đều là tin nhắn thể hiện tình cảm nhưng vợ tôi từ chối hết, thậm chí là gắt gỏng, nói nặng lời. Đọc rồi tôi mới hiểu vợ đùng đùng đòi nghỉ việc là do không muốn nhìn, chạm mặt gã sếp này. Hắn ta khiến vợ khó chịu, mệt mỏi và ghê tởm người đàn ông phản bội, thích chen chân vào cuộc sống hôn nhân của gia đình khác.

Đưa máy cho vợ, tôi yêu cầu cô ấy giải thích. Vợ nói tôi đọc, biết hết rồi còn giải thích gì nữa. Vợ yêu tôi và tự động biết tránh xa những cám dỗ, kẻ thích phá hoại hạnh phúc gia đình tôi. Vợ bảo, sếp cũ yêu, mê vợ nhưng không phải hắn cứ có tiền, tán tỉnh vợ là cô ấy đổ. Nghe vợ nói, thể hiện thái độ gay gắt với tên sếp kia tôi cũng yên tâm phần nào. 

Không muốn nhận bất cứ thứ gì của người đàn ông đó, tôi bắt vợ trả lại số tiền hắn đã lì xì thì vợ nói không. Cô ấy bảo tiền vào túi vợ là của vợ, gã sếp ngu thì kệ hắn, chứ chẳng dại mà đi trả. Coi như đây là tiền thưởng cho sự cống hiến của vợ suốt 3 năm ở công ty cũ. Cầm tiền của người đàn ông lạ, nhưng lại tỏ thái độ gay gắt với gã ta liệu tôi có tin được vợ hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


thưởng tết

chúc Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.