Đến nhà tôi ăn cơm một tuần, em chồng đột ngột đưa tôi 100 triệu để "đầu tư"

Tôi kinh ngạc nhìn số tiền em chồng để trên bàn.

Em chồng tôi rất có tài kinh doanh và tầm nhìn. Dù mới hơn 30 tuổi, em ấy đã mở 2 shop thời trang. Tôi ngưỡng mộ em lắm. Em ấy bản lĩnh, cá tính, ăn nói cũng rất tích cực.

2 năm nay, em chồng giúp đỡ tôi rất nhiều vì tôi nghỉ việc để chăm con nhỏ. Em ấy thường chuyển khoản thẳng vào tài khoản của tôi kèm nội dung như cho tiền cháu mua sữa, cho tiền chị mua túi xách, tặng chị thỏi son mới...

Mới đây, em chồng bỗng thường xuyên đến nhà tôi ăn cơm tối. Vợ chồng em ấy đến ăn liên tục một tuần. Bữa cơm nào, em ấy cũng khen ngon và khen tài nấu nướng tuyệt vời của tôi. Thú thật, bản thân tôi cũng cảm thấy mình có tài nấu ăn. Giỗ tiệc hơn 5 mâm cỗ, một mình tôi có thể tự nấu và bày biện được.

Tối qua, em chồng bỗng đặt lên bàn 100 triệu. Em ấy nói muốn giúp tôi làm ăn. Tôi ngơ ngác. Rồi em chồng nói sẽ tìm mặt bằng gần trường học để mở quán bán thức ăn nhanh và lẩu ly cho học sinh. "Chị sẽ là đầu bếp chính, cũng là chủ của quán. 100 triệu này xem như em giúp chị có tiền làm ăn, còn tiền lợi nhuận thì chị cứ lấy hết, em không nhận đồng nào đâu. Sau này có dư dả, kinh doanh tốt thì trả lại em 50 triệu là đủ rồi".

Không chỉ tôi mà chồng tôi cũng bất ngờ. Em chồng nói sẽ giúp tôi tìm mặt bằng, tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng để tôi buôn bán. Còn chiến lược kinh doanh thì vợ chồng tôi nên tự định hướng và phát triển cửa hàng.

Chồng tôi đồng ý ngay và khuyến khích tôi mạnh dạn làm ăn. Tôi cầm tiền của em chồng đưa, cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều. Nhưng tôi vẫn sợ, nếu kinh doanh thua lỗ, chắc tôi chẳng dám nhìn mặt em chồng. Tôi có nên tham gia vài khóa học về kinh doanh rồi mới triển khai cho đảm bảo an toàn không? Hay là nhờ em chồng đứng ra làm chủ, tôi làm đầu bếp và nhận lương hàng tháng?

(dinhchia...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.