Đi chợ thì được chị bán rau dúi cho tờ giấy với lời nhắn "Nhớ 8h tối nay", khó hiểu tôi đến địa chỉ đó thì lặng người với những gì trước mắt

Đến nơi, chị bán rau đã đứng sẵn ở đó. Chị kéo tôi vào góc khuất và bảo bình tĩnh theo dõi ngôi nhà 3 tầng đằng trước.

Từ ngày có con tôi nghỉ hẳn việc, ở nhà nội trợ, phần vì ông bà có tuổi không giúp đỡ được gì, phần vì con tôi hay ốm cứ ra vào viện liên tục. Mãi đến khi cháu được 3 tuổi mới ít ốm, đi học được rồi thì tôi mới tính đi làm trở lại ai dè lại bầu đứa thứ 2. Một mình chồng đi làm nuôi 3 mẹ con cũng vất vả, ngại mang tiếng ăn bám tôi quyết định bàn với anh thuê một cửa hàng bán tạp hoá thì chồng đồng ý.

Vừa trông con, vừa bán hàng bận nhưng mà đỡ chán vả lại có thêm khoản thu nhập từ 4 - 5 triệu/tháng tôi cũng đỡ. Tất bật với hàng quán, cơm nước rồi lại con cái vợ chồng tôi ít dành thời gian cho nhau hơn. Anh đi làm về trông con, ăn cơm rồi lại ôm cái điện thoại hoặc tivi xem đến khi đi ngủ thì thôi. 

Đi chợ thì được chị bán rau dúi cho tờ giấy với lời nhắn Nhớ 8h tối nay, khó hiểu tôi đến địa chỉ đó thì lặng người với những gì trước mắt-1(Ảnh minh họa)

Chồng tôi tuy gồng gánh cả gia đình nhưng anh không bao giờ kêu ca, than trách. Ngược lại anh cứ động viên, nếu tôi tôi vất vả quá cứ trả quán ở nhà trông con, mình anh cố là được rồi. Vả lại bây giờ chồng làm trưởng phòng công nghệ, lương cũng đủ nuôi được 3 mẹ con tôi. Anh yêu thương mẹ con tôi thế, tôi lại cảm thấy có lỗi với anh và muốn phải làm gì cho mình đỡ vô dụng.

Tính chồng tôi ít nói, sống tình cảm, chu đáo lắm. Dù không nói những lời yêu thương nhưng chẳng bao giờ anh quên ngày kỷ niệm, sinh nhật của 3 mẹ con cả. Người ta ở nhà chăm con bị chồng coi thường, mắng nhiếc, đằng này tôi lại không hề gặp chuyện đó. Có lẽ anh yêu tôi nhiều lắm mới đủ bao dung như thế.

Sáng nào tôi cũng dậy từ 5h để đi chợ, nấu đồ ăn cho chồng con. Các chị em ngoài chợ đã quá quen với mặt tôi, ai cũng đon đả mời chào, nhất là chị bán rau. Nay mua ít rau mà tôi thấy chị cứ để ý xung quanh rồi lừa lừa dúi cho tôi tờ giấy nhỏ cùng số tiền thừa. Chị nháy mắt tôi rồi khẽ bảo: "Nhớ 8h tối nay nhé".

Không hiểu chị nói thế có ý gì, tôi đang định hỏi lại thì khách khác lại vào, chị xua tay đuổi tôi đi. Tò mò về nội dung trong tờ giấy, tôi mở ra xem mà chẳng có gì. Chỉ là địa chỉ nhà ai đó, khu này cũng gần nhà tôi khoảng 2km thôi không xa lắm. Cả ngày cứ quẩn quanh với suy nghĩ và nhắn của chị bán rau, tối tôi thu xếp gửi tụi nhỏ sang nhà hàng xóm mà tạt qua địa chỉ đó xem thế nào.

Đi chợ thì được chị bán rau dúi cho tờ giấy với lời nhắn Nhớ 8h tối nay, khó hiểu tôi đến địa chỉ đó thì lặng người với những gì trước mắt-2(Ảnh minh họa)

Đến nơi, chị bán rau đã đứng sẵn ở đó. Chị kéo tôi vào góc khuất và bảo bình tĩnh theo dõi ngôi nhà 3 tầng đằng trước. 10 phút rồi 20 phút sau, có người đàn ông đi tới. Dù đeo khẩu trang nhưng tôi vẫn nhận ra đó là chồng tôi, cô gái ra mở cửa đã vội nhìn ngó trước sau kéo anh vào trong nhà.

Chị bán rau kéo tôi đến sát cổng nhà cô ta nhìn vào, trời đất ơi cảnh tượng bên trong khiến tôi chết sững. Chồng và cô gái đó đang có những cử chỉ âu yếm với nhau. Lặng người trước những gì mình nhìn thấy, tôi đau thắt tim gan còn chị bán rau thì bồi thêm câu: "Chị bắt gặp chúng nó qua lại với nhau lâu rồi, nay chắc chắn mới dám nói với em. Vào mà đánh ghen đòi chồng em ạ".

Tôi lắc đầu từ chối, tôi chẳng đủ sức lực, mạnh mẽ mà đánh ghen hay làm bất cứ điều gì nữa. Đi về trước sự khó hiểu của chị bán rau, tôi thất vọng hụt hẫng vô cùng. Người chồng tốt, yêu thương vợ con hoá ra chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Ngoài tôi anh vẫn có người khác. Tôi nên làm gì đây, im lặng chấp nhận hay phanh phui tất cả mọi chuyện và xác định sẽ mất chồng?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.