Đi đá bóng thì làm sếp bị chấn thương, yêu cầu đền bù thiệt hại của anh khiến tôi méo mặt với gia đình

Anh lắc đầu yêu cầu tôi đền bù bằng điều đắt giá hơn rất nhiều lần tiền bạc.

Mới chuyển công ty, lại ham bóng đá nên tôi đăng ký gia nhập vào đội bóng luôn. Đi giao lưu tôi thân được với sếp, được ưu ái trong công việc nên mọi thứ khá dễ dàng. Thế nhưng sau mỗi trận bóng, anh em lại rủ nhau đi nhậu đến tận khuya thành ra hôm nào về cũng bị vợ la mắng, khó chịu ra mặt. Rồi thì mẹ và đứa em gái cũng cằn nhằn khiến tôi chỉ biết im lặng cho qua. Đàn ông không giao lưu thể thao, rượu chè thì còn gì là bản lĩnh nữa chứ.

Cứ để vợ nói chán thì thôi, đam mê bóng đá của tôi không thể bỏ được. Tôi bây giờ là chân đá chính của công ty, đợt này sếp lại tổ chức giải lớn, thưởng chiếc điện thoại mới nhất cho anh em nào ghi bàn thắng đầu tiên. Tôi ham lắm, cố giật giải cho bằng được, một phần điện thoại của tôi cũng cũ lắm rồi mà vợ chưa cho mua. 

Đi đá bóng thì làm sếp bị chấn thương, yêu cầu đền bù thiệt hại của anh khiến tôi méo mặt với gia đình-1(Ảnh minh họa)

Trong trận đấu, chẳng hiểu tôi hăng hái quá hay sao mà đá không may khiến sếp bị chấn thương phần chân và phải vào viện. Tình hình của sếp khá căng, anh chưa lập gia đình lại là quý tử gia đình giàu có. Tôi làm anh bị thương thế này không biết phải đền sao đây. 

Mẹ anh nghe tin con trai tai nạn, bà bay từ Sài Gòn ra Bắc thăm trong đêm. Thấy tôi ngồi trực ở phòng cấp cứu, bác gái tru tréo trách móc, bắt đền tôi, vì tôi mà con trai bà ra nông nỗi này. Bác dọa kiện tôi ra tòa chịu trách nhiệm về những gì tôi làm, còn tiền nhà bác không thiếu.

Lo sợ trước lời đe dọa của phụ huynh nhà anh, tôi không biết phải làm thế nào. Tôi mới 32 tuổi, bị dính kiện tụng rồi mất việc sẽ thế nào đây? Việc điều trị của sếp kết thúc nhưng anh phải đi nạng khoảng 6 tháng. Bác gái xót con cứ khóc rồi tru tréo, còn anh không nói gì cả. Mãi đến hôm thứ 3, anh dần hồi phục sức khỏe mới gọi tôi vào nói chuyện.

Xin lỗi anh, tôi cũng mong anh khuyên bác gái đừng kiện tôi, nếu có đền bù về kinh tế thì cho tôi từ từ khất. Vậy mà anh lắc đầu yêu cầu tôi đền bù bằng thứ đắt giá hơn rất nhiều: "Chú chỉ cần đền cho anh em gái chú thôi. Chú khuyên được em ấy lấy anh thì coi như anh xí xóa, bằng không anh để mẹ giải quyết chuyện này". Tái mặt trước lời đề nghị đó, tôi không biết anh tăm tia em gái tôi từ lúc nào. Nhưng nó tính bướng, không nghe tôi thì sao ép duyên nó được.

Hết cách, tôi về nhà trình bày tất cả xin em gái cứu mình phen này. Cũng chỉ là đi lấy chồng, lấy vào nhà giàu lại càng sướng mà anh lại được nhờ chút ít. Thế nhưng cái Hân - em tôi nó giãy nảy lên bảo: "Hắn ta theo đuổi em 3 năm nay rồi. Nhưng em không thích và thậm chí còn ghét hắn. Sao em có thể lấy người mình không yêu được chứ, hay anh tính bán em để chuộc tội à? Anh gây chuyện anh tự chịu đi, em có bạn trai rồi!".

Đi đá bóng thì làm sếp bị chấn thương, yêu cầu đền bù thiệt hại của anh khiến tôi méo mặt với gia đình-2(Ảnh minh họa)

Méo mặt trước lời em gái nói, rồi bố mẹ cũng không đồng ý chuyện này tôi không biết làm thế nào cả. Làm sếp chấn thương chân, không yêu cầu đền tiền lại đòi em gái thì khác gì đẩy tôi vào chỗ chết chứ. Nói hết nước hết cái với em không được, tôi đành đến xin lỗi sếp. Vậy mà ngày hôm sau, tôi đã thấy Hân ở đó chăm sóc sếp tôi rồi.

Bất ngờ trước sự xuất hiện và hành động của nó, tôi hỏi tại sao. Nó và sếp nhìn nhau cười nói với tôi: "Qua em giỡn với anh thế thôi. Chứ thực ra tụi em yêu nhau hơn 1 năm nay rồi. Anh khó tính, kén em rể kỹ quá nên trong cái rủi có cái may, nhân tiện tai nạn lần này anh ấy muốn qua cửa ải của anh luôn. Mẹ anh ấy xót con, ghê gớm lắm nên anh đừng đổi ý nhé. Cách này có lợi cho tất cả anh trai ạ".

Ăn trọn một cú lừa của em gái và sếp tôi cũng thở phào nhẹ nhõm vì mọi chuyện đã qua. Tôi không những không bị bắt tội mà còn được có thêm em rể tương lai là sếp mình, có điều kiện và đặc biệt hơn là nó yêu em thương em gái tôi.

(anhdung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.