Đi gia sư được phụ huynh thưởng nóng 1 triệu, tôi vô tư nhận mà không hay số tiền đó khiến tôi mất hết tất cả

Giá như tôi không nhận số tiền đó, vẫn tiếp tục công việc của mình thì cuộc sống bây giờ không đau khổ, sóng gió thế này.

Ra trường đi làm thiết kế 2 năm, nhưng vì đam mê đi dạy, lại muốn kiếm thêm thu nhập tôi đăng ký dạy gia sư tiếng Anh. Được trung tâm giới thiệu dạy một em lớp 5, lại cách khu tôi trọ có 3km, lương cũng ổn tôi nhận ngay. Tuần tôi dạy cháu 3 buổi từ 19h - 21h. Liên - học sinh của tôi cũng ngoan, học được nên tôi dạy nó khá nhàn không vất vả gì.

Ban đầu bố mẹ Liên không thân thiện với tôi cho lắm, họ thường trả lời cộc lốc và luôn muốn con mình học giỏi, đứng đầu lớp. Chị nhà rất hay để ý tôi, nhất là hôm nào tôi mặc váy đến dạy. Biết ý tôi ăn mặc kín đáo và thường về nhà ngay sau mỗi buổi dạy. Kèm con bé hơn một tháng thì nó thi học sinh giỏi môn tiếng Anh được giải nhất trường. Phụ huynh vui mừng ra mặt, họ cảm ơn tôi rối rít, vui vẻ, xởi lởi với tôi hơn, tôi cũng thấy mừng cho cháu và cảm thấy đỡ áp lực khi kèm nó học suốt thời gian qua.

Đi gia sư được phụ huynh thưởng nóng 1 triệu, tôi vô tư nhận mà không hay số tiền đó khiến tôi mất hết tất cả-1(Ảnh minh họa)

Kết thúc buổi dạy, bố Liên dúi vào tay tôi chiếc phong bì và nói nhỏ: "Vợ chồng anh thưởng cho em 1 triệu. Cảm ơn em đã giúp cháu đạt giải cao lần này. Em nhận giúp vợ chồng anh nhé. Bận quá nên anh không mua quà được". Nghĩ đây là công sức mình bỏ ra, nhận chút tiền thưởng không vấn đề gì, tôi vui vẻ cầm và ra về mà không chút lo ngại hay bóc phong bì kiểm tra.

Về tới nhà trọ, tắm giặt xong xuôi tôi mới ra bóc phong bì thì chết sững với dòng chữ ở mặt trong phong bì: "Đêm nay anh qua với em nhé. Nhớ em…". Hoảng hồn với lời nhắn này, tôi vội vàng vứt nó đi vì nghĩ chắc nhà anh chủ bỏ nhầm.

Chưa kịp ra khóa trái cửa lại thì bất ngờ bố của bé Liên đã ập vào. Anh ta nhìn tôi với ánh mắt đầy toan tính mà thủ thỉ: "Đêm nay cho anh ở lại đây nhé. Vợ anh nay nó về ngoại rồi. Em nhận tiền rồi thì phải chiều anh". Không hiểu anh ta có ý muốn gì, nhưng tôi vẫn sợ mà cố đuổi anh ta ra khỏi phòng. Nhưng tôi càng cố đuổi hắn càng ngồi lì ở giường nói linh tinh rằng yêu, thương tôi ngay từ ngày gặp tôi. Anh ta kể lể vợ chồng không hạnh phúc, chán vợ và muốn đến với tôi.

Sợ hãi nghe những lời đó, tôi khẳng định rằng mình đã có bạn trai và sắp cưới rồi. Tôi không muốn liên quan đến vợ chồng anh ta, nhưng anh ta cứ phủ nhận tất cả mà ôm lấy tôi chứng minh tình cảm. Đúng lúc đó chẳng hiểu sao chị Lam - vợ anh xuất hiện. Chị làm ầm cả xóm trọ lên rằng tôi đi gia sư rồi quyến rũ luôn cả bố học sinh, tôi là tiểu tam. 

Thấy vợ, anh ta tái mặt lại vội vàng thanh minh rằng đến đòi tôi tiền đưa thừa chứ không có quan hệ gì cả. Nhưng chị không tin, chị khăng khăng đổ cho tôi là kẻ thứ ba trơ trẽn cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình chị. Chị đã nghi ngờ và theo dõi từ lâu, nay chị giả vờ về ngoại để xem thế nào không ngờ chồng đến nhà tôi mà hú hí ngay được.

Đi gia sư được phụ huynh thưởng nóng 1 triệu, tôi vô tư nhận mà không hay số tiền đó khiến tôi mất hết tất cả-2(Ảnh minh họa)

Hàng xóm qua xem, họ tin lời chị nói rồi còn quay clip. Mọi người xúm vào chỉ trích tôi không thiếu câu gì, còn chị đay nghiến, sỉ nhục, vu khống tôi chán thì quay ra đe dọa tôi nếu có lần sau chị sẽ dùng vũ lực. Quá sốc trước mọi chuyện, tôi cố giải thích tất cả với mọi người nhưng không ai tin. Người đàn ông đó cũng không nói ra sự thật.

Bây giờ bạn trai ở xa của tôi, đồng nghiệp bạn bè đều quay ra chỉ trích tôi là kẻ không ra gì. Bạn trai đùng đùng đòi chia tay, đi làm thì bị mọi người nói xấu, mỉa mai sau lưng. Vì sợ ảnh hưởng tới văn hóa công ty, sếp nói cho tôi nghỉ ở nhà 1 tháng tĩnh tâm, nhưng anh đã tuyển người khác vào thay thế. 

Mất hết tất cả chỉ vì nhận một triệu thưởng nóng đó, tôi nghĩ sao mà cay đắng thế. Tôi chỉ muốn kiếm tiền chân chính, có một cuộc sống an yên, công việc ổn định, có bạn trai tin tưởng vậy mà mọi thứ đã chấm hết. Tôi phải làm gì để minh oan cho mình đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


kẻ thứ ba

gia sư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.