Đi làm xa gọi điện về cho vợ, cô ấy quên không ngắt máy, nghe được lời vợ thủ thỉ với con mà tôi chảy nước mắt xót xa

Thời gian đầu tôi đi xa, ngày nào vợ cũng nhắn tin và gọi điện, tỏ rõ sự nhớ nhung. Như vậy được gần tháng thì cô ấy bắt đầu lạnh nhạt.

Con gái đầu lòng vừa cai sữa xong, tôi bàn với vợ sẽ đi làm xa để tăng thu nhập. Làm gần nhà khó khăn quá, chẳng biết bao giờ mới có tiền dành tiết kiệm. Vợ tôi lưỡng lự một hồi rồi cũng đồng ý.

Thời gian đầu tôi đi xa, ngày nào vợ cũng nhắn tin và gọi điện, tỏ rõ sự nhớ nhung. Như vậy được gần tháng thì cô ấy bắt đầu lạnh nhạt, hờ hững thấy rõ. Có lúc tôi nhắn tin mãi mới trả lời, buổi tối gọi điện cho vợ, vừa nói được vài câu thì cô ấy vội vàng cúp máy.

Trong lòng tôi sinh nghi, lẽ nào xa chồng một tháng mà cô ấy đã thay lòng? Lại nghe nhiều câu chuyện chồng xa nhà vợ đổ đốn, tôi lo đến cháy ruột.

Tối qua tôi gọi điện cho vợ hỏi thăm con. Cô ấy bảo vừa ru con ngủ, tưởng vợ rảnh rỗi tâm sự với chồng lâu một chút thì cô ấy liên tục giục tôi đi ngủ sớm giữ sức khỏe. Quăng điện thoại sang một bên, tôi chán nản nghĩ bụng không biết có cần về tận nhà xem chuyện gì đang xảy ra không.

Đi làm xa gọi điện về cho vợ, cô ấy quên không ngắt máy, nghe được lời vợ thủ thỉ với con mà tôi chảy nước mắt xót xa-1

Tự nhiên nghe âm thanh trong điện thoại vẳng ra, tôi phát hiện mình quên chưa ngắt máy mà vợ cũng vậy. Tôi lặng người nghe tiếng cô ấy thủ thỉ với con:

"Con cứ ăn ngủ và chơi ngoan như thế này nhé. Bố mẹ đang cố gắng hết sức vì tương lai gia đình. Bố ở trong kia vất vả lắm đấy, mẹ ở nhà cũng không thể nhàn rỗi được. Con ngủ ngon ngủ say để mẹ dậy làm thêm việc nhé".

Tôi chảy nước mắt vì thương vợ và áy náy. Hoá ra gần đây cô ấy nhận thêm việc buổi tối về nhà làm nên không có thời gian trò chuyện tỉ tê với chồng. Ngày đi làm trên công ty, tối còn trông con nhưng đêm khuya mà vợ vẫn không ngơi nghỉ.


Thấy vợ vất vả quá, tôi định bảo cô ấy đừng làm mà chẳng biết vợ có nghe lời không hay lại giấu chồng. Tôi muốn vợ không làm thêm việc nữa, phải nói sao để cô ấy tự nguyện đồng ý hả mọi người?

(phamtri...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/di-lam-xa-goi-dien-ve-cho-vo-co-ay-quen-khong-ngat-may-nghe-duoc-loi-vo-thu-thi-voi-con-ma-toi-chay-nuoc-mat-xot-xa-222022150413201.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.