Điếng người với sở thích bệnh hoạn của chồng

Quá khủng khiếp, tôi đã nôn hết bữa sáng ra ngay tại bàn và đẩy tay khiến chiếc laptop rơi xuống sàn nhà, vỡ màn hình.

Quá khủng khiếp, tôi đã nôn hết bữa sáng ra ngay tại bàn và đẩy tay khiến chiếc laptop rơi xuống sàn nhà, vỡ màn hình.

Tôi 26 tuổi, chồng tôi 30. Công việc của chồng tôi thuộc mảng quảng cáo nên giao tiếp của anh rộng rãi, thường xuyên đi gặp khách hàng, có khi khách hàng ở các tỉnh khác. Nhưng anh luôn về đúng hẹn và lần nào cũng chỉ đi 3 – 5 ngày. Khi trở về, anh vẫn rất nhiệt tình chuyện vợ chồng. Cũng không có dấu hiệu gì bất thường, lương tháng tôi đều giữ, vì thế tôi rất tin tưởng chồng.

Thêm vào đó, con người anh rất thực tế, hơi khắt khe, nói một là một. Cho nên đôi lúc hai vợ chồng đùa giỡn, tôi hỏi anh có làm điều gì không phải với vợ không? Chồng tôi liền nghiêm túc trả lời: “Không”. 

Chính vì vậy nên khi phát hiện ra cú lừa cay đắng này của chồng, tôi tưởng chừng có thể chết luôn tại chỗ được. 

Sáng hôm đó, theo thường lệ chồng tôi đi công tác 3 ngày. Tôi ở nhà trông con và làm nốt việc được giao. Đúng lúc này thì nhà mất điện, vì thế tôi phải vào phòng làm việc của chồng lấy chiếc laptop của anh để nói chuyện tiếp với khách hàng qua 3G.

Kết thúc cuộc trò chuyện, vì nhận được hợp đồng thiết kế nội thất cho nhà kiểu cổ nên tôi tìm tài liệu xem xét trước. Nhưng khi vừa gõ lên ô tìm kiếm trên web, google báo về rất nhiều cụm từ kinh khủng trong lịch sử tìm kiếm. Đó là những từ mà tôi chưa bao giờ hình dung, chưa bao giờ tưởng tượng ra được. 

sở thích bệnh hoạn
3 khuôn mặt đã được che kín, nhưng cơ thể chồng tôi như thế nào thì tôi thừa sức để nhận ra. (Ảnh minh họa)

Lần tìm theo đó, tôi vào những trang web mà chồng từng vào. Xem những bài viết chồng từng xem, rồi chết lặng khi nhìn thấy tài khoản của chồng tôi có rất nhiều lời mời chào “tìm bạn”, “3 người” và chồng tôi đã đồng ý quá nửa trong đó. Thật sự những điều này quá sức chịu đựng của tôi nên tôi sẽ không nhắc lại ở đây. Nhưng tinh thần tôi bắt đầu suy sụp khi xem loạt ảnh bệnh hoạn mà họ chụp lại rồi khoe khoang nhau.

3 khuôn mặt đã được che kín, nhưng cơ thể chồng tôi như thế nào thì tôi thừa sức để nhận ra. Quá khủng khiếp, tôi đã nôn hết bữa sáng ra ngay tại bàn và đẩy tay khiến chiếc laptop rơi xuống sàn nhà, vỡ màn hình.

Tôi ngồi khóc như mưa, dù không muốn nhớ lại nhưng trong đầu cứ in đậm sự tích khoe khoang của chồng về những lần đi bóc bánh, những lần “Đi cùng thằng bạn ở bãi biển… gặp một em chân dài tới nách, siêu vòng 3”…

Nếu không có tiếng con khóc, tôi không biết ngày hôm đó mình sẽ như thế nào nữa. Cả đêm nằm nhìn con ngủ mà tôi rơi nước mắt ướt gối. Lòng tự nhủ phải cứng rắn mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau này. Người chồng nghiêm túc, đạo mạo lại lừa tôi một cú lừa quá ngoạn mục, khiến tôi trước giờ vẫn tin anh răm rắp, đến giờ mới đau như thế này.

Trong 3 ngày đi “công tác”, chồng tôi gọi về 8 cuộc điện thoại nhưng tôi không bắt máy. Nhắn 20 tin nhắn hỏi vợ đi đâu, vì sao không nhấc máy, nhớ vợ… tôi cũng không hề trả lời.

Chiều thứ bảy, biết chồng sẽ về nên tôi gửi con sang nhà bà ngoại rồi cố ý nấu một bàn đồ ăn ngon. 

Chồng tôi về đến nhà hồ hởi lắm, sau khi hỏi con đâu, anh bắt đầu khoe ký được hợp đồng này, gặp được khách tiềm năng kia… Nhìn vẻ mặt của anh phấn chấn, chẳng hiểu sao tôi nghĩ ngay đến chuyện chắc chắn anh vừa được thỏa mãn chán chê sở thích bệnh hoạn ấy. 

Thấy tôi mặt lạnh lùng, không tươi cười hỏi han như mọi khi, chồng tôi chột dạ hỏi tôi vì sao không nghe máy, vì sao không nhắn tin… Tôi không giả dối được như anh nên trả lời bị mệt, không muốn nghe máy. Sau đó tôi giục anh ăn cơm. Bữa cơm tối ấy nặng như đeo chì, ban đầu chồng tôi cũng ba hoa hết chuyện này chuyện khác, song thấy thái độ của tôi không hưởng ứng, có phần nhạt nhẽo nên anh cũng im lặng ăn cho xong. 

Ăn xong, tôi đã làm hành động trước nay chưa từng làm. Tôi bảo anh tôi đánh vỡ laptop của anh rồi. Anh bảo: “Tưởng gì, hóa ra vợ buồn vì chuyện đó à? Vỡ rồi thì thôi. Sau chồng mua máy mới, lại được dùng đồ mới”.

Vậy là tôi kéo rầm khăn trải bàn xuống. Bao nhiêu bát đĩa rơi xuống vỡ tan tành. Chồng tôi trợn mắt kinh ngạc. Chẳng cần đợi anh chất vấn, tôi ngẩng mặt lên hỏi: “Giờ tôi đánh vỡ số bát đĩa này rồi, anh cũng có thể mua đồ mới đúng không? Nhưng anh có biết có những thứ đánh vỡ rồi không thể hàn gắn lại được không hả?”. Tôi cầm tờ đơn ly hôn trên ghế bên cạnh lên, ném vào người anh: “Cầm lấy, ký đi rồi đường ai nấy đi”.

sở thích bệnh hoạn
Uất ức quá, tôi bật khóc. Tôi nói trong nước mắt rằng đã biết hết mọi mặt đen tối, ghê tởm bệnh hoạn của anh rồi. (Ảnh minh họa)

Anh tái mặt, có lẽ chưa bao giờ anh biết con người tôi lại quyết liệt và có lúc đáng sợ như thế, vì thế lắp bắp mãi anh mới hỏi được: “Vợ ơi, có chuyện gì vậy, sao đột nhiên em lại như thế? Có gì từ từ mình nói chuyện”.

Uất ức quá, tôi bật khóc. Tôi nói trong nước mắt rằng đã biết hết mọi mặt đen tối, ghê tởm bệnh hoạn của anh rồi, tôi không thể chịu được. Cứ nghĩ đến tôi lại buồn nôn, vì thế tôi không muốn nhìn mặt anh nữa. Sau đó tôi kéo valy từ phòng ngủ ra và đi.

Chồng tôi im lìm, ngồi lặng lẽ trên ghế. Mấy hôm nay tôi không hề nhận được một tin nhắn, cuộc gọi nào từ anh. Nghe mọi người nói chuyện anh cũng không đi làm, chỉ ru rú ở nhà, thậm chí không ra khỏi cửa. Cho tới chiều nay, tôi nhận được tin nhắn: “Vợ ơi, em mà bỏ anh thì anh chết đấy! Anh chết thật cho em xem. Xin em về gặp anh một lần, anh sẽ thay đổi, anh xin em, van em cho anh cơ hội”.

Tôi không biết có nên mềm lòng với anh không? Có nên tha thứ và cho anh cơ hội hay tuyệt tình ra đi? Giờ tôi vừa rối, vừa mệt mỏi quá!

Theo Trí thức trẻ

sở thích bệnh hoạn của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.