Được anh trai đẹp công ty theo đuổi, tưởng vớ "món hời" ai ngờ tôi lại rơi vào bẫy phải nghỉ việc

Trong khi mọi người ăn uống rôm rả, tôi run run nhắn tin cho “sát gái” để hỏi rõ sự thật. Câu trả lời nhận về khiến tôi đắng cả họng, thì ra tôi chỉ là nạn nhân của một trò đùa...

Tôi là tuýp phụ nữ khá nhạy cảm, bắt đầu cuộc sống độc thân từ cách đây 9 năm. Chuyện tình duyên với tôi khá gian truân, mãi gần 30 tuổi tôi mới có thể mở lòng với một chàng trai tốt bụng. Tất cả vì mối tình sai lầm thời trẻ dại, bị một gã trai đẹp xấu tính lừa đến mức phải bỏ việc nên tôi rất sợ chuyện yêu đương.

Hồi ấy tôi mới ra trường, may mắn kiếm được vị trí thử việc ở một công ty kiến trúc. Môi trường làm việc ở đó rất tốt, đặc biệt là nhiều anh đẹp trai khiến tôi thường mơ về những cảnh trong truyện ngôn tình. Và đến một ngày, tim tôi đập bình bịch khi một chàng trai chuyển đến ngồi cạnh, tên anh đẹp đến mức bây giờ tôi nhớ mãi không ra!

Mọi người thường gọi anh là “sát gái” vì ngoại hình quá nổi bật: cao hơn 1m8, đẹp trai, cười duyên, giọng nói nhẹ nhàng, lại hay mặc áo sơ mi khoe body như tạc tượng. Anh ở bộ phận khác, nhưng bên đó hết chỗ nên anh ngồi tạm bàn trống cạnh tôi.

Các chị em trong công ty xôn xao vì anh lắm, suốt ngày kiếm cớ lượn ra lượn vào quanh chỗ tôi để ngắm trai đẹp. Ban đầu tôi cũng thi thoảng nhìn trộm, nhưng sau nghĩ sẽ chẳng có gì xảy ra nên cũng kệ, mang tiếng “sát gái” nên chắc bên ngoài anh ta phong lưu lắm. Tôi thì lại hơi truyền thống, nhan sắc cũng bình thường, có lẽ không đọ nổi với những cô nàng nóng bỏng khác xung quanh anh ta.

Được anh trai đẹp công ty theo đuổi, tưởng vớ món hời ai ngờ tôi lại rơi vào bẫy phải nghỉ việc-1

(Ảnh minh họa)

Ấy thế mà anh “sát gái” ấy lại quay sang tán tỉnh tôi khiến cả công ty bàn tán ầm ĩ! Ngồi cạnh nhau 1 tuần anh ta liên tục mua nước hoa quả cho tôi, giúp tôi làm báo cáo, ở lại muộn cuối tuần cùng tôi để hướng dẫn công việc. Một chiều nọ khi mọi người về nhà hết, trong văn phòng chỉ còn lại tôi với “sát gái”, anh ta pha hộ tôi cốc cafe rồi bỗng dưng rủ tôi đi xem phim ngay tối hôm ấy.

Vừa nhận được lời mời bất ngờ, tôi cứng đơ không biết nên phản ứng ra sao! Hôm ấy tôi nhớ mình mặc đồ cũng đẹp, xỏ guốc, trang điểm nhẹ, bởi từ hồi dính tin đồn với “sát gái” là tôi cũng chú ý hơn đến ngoại hình.

“Sát gái” ngồi im lặng nhìn tôi chờ đợi câu trả lời, tôi hít một hơi sâu rồi gật đầu đồng ý. Lúc chúng tôi chuẩn bị ra về thì mưa to, đành đứng đợi sảnh công ty chờ mưa ngớt. Bất ngờ anh ta quàng tay ôm vai tôi, khiến tim tôi muốn nhảy ra ngoài. Trong mùi mưa phảng phất cả mùi nước hoa đầy nam tính, tôi cá là chẳng chị em nào chịu nổi cảnh tượng lãng mạn ấy!

Xem phim xong “sát gái” chở tôi về tận nhà, không quên chúc ngủ ngon. Những ngày sau đó anh ta cũng liên tục quan tâm hỏi han, mua đồ ăn cho tôi, thế là cả tôi lẫn mọi người trong công ty đều nghĩ anh ta thích tôi rồi.

Cơ mà vấn đề ở đây là “sát gái” cứ quan tâm tôi như vậy chứ vẫn không có lời tỏ tình nào! Tôi cũng dần thấy thích anh ta nên nói chuyện cũng bạo dạn hơn, mặc định buổi trưa đi ăn với nhau và tan làm cùng giờ với nhau.

Được chừng 1 tháng thì tôi quá sốt ruột, một hôm trời mưa tự dưng thấy buồn buồn nên tôi nhắn tin cho anh ta bảo nhớ. Đong đưa nhau một hồi, anh ta liên tục nói những câu ngọt ngào khiến tôi xấu hổ. Lấy hết can đảm tôi liền hỏi thẳng lý do tại sao anh không tỏ tình, không cho tôi trở thành bạn gái chính thức của anh. “Sát gái” im lặng không trả lời, chỉ bảo tôi ngủ sớm.

Hôm sau đi làm tôi cảm thấy không khí văn phòng hơi kỳ lạ. Mọi người cứ chỉ trỏ tôi rồi thì thầm nói chuyện, từ cô lễ tân đến mấy anh chị đồng nghiệp thân thiết đều nhìn tôi cười bí ẩn. “Sát gái” không đi làm, tôi nhắn tin hỏi thì anh ta bảo bận việc, gặp khách hàng bên ngoài.

Trưa đó mấy anh chị cùng phòng kế toán rủ tôi đi ăn. Ngồi một lúc thì họ quay sang hỏi tôi 1 câu khá giật mình: “Em ngủ với thằng sát gái rồi à?”. Tôi lắc đầu quầy quậy, các anh chị cười phá lên rồi bảo tôi bị lừa rồi, ngây thơ chẳng biết gì cả. Tôi ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì, một chị giơ điện thoại cho tôi xem đoạn chat đang được share khắp công ty.

Ôi trời ơi, đó là ảnh chụp tin nhắn tôi nói chuyện với “sát gái”! Anh ta tự chụp lại rồi đem đi kể với hội đàn ông trên công ty, hoá ra họ lấy tôi ra để cá cược. Vì tôi ít nói và cũng hơi “quê” so với các chị em khác trong văn phòng, nên “sát gái” bày ra trò tán đểu tôi để lấy tiền từ mọi người xung quanh. Anh ta bảo trong vòng 2 tuần sẽ khiến tôi nảy sinh tình cảm, rồi chủ động theo đuổi anh ta.

Quả nhiên là lợi dụng tính cách đơn giản của tôi để làm trò đùa. Tin nhắn ấy toàn những lời thật lòng của tôi, giục “sát gái” tỏ tình và còn chủ động nói hẹn hò nhiều hơn nữa. Quan trọng hơn, tôi đã bày tỏ thẳng tấm lòng mình và bảo thích anh ta...

Trong khi mọi người ăn uống rôm rả, tôi run run nhắn tin cho “sát gái” để hỏi rõ sự thật. Anh ta không ngần ngại xác nhận lời mọi người nói là đúng, anh ta không hề thích tôi tí nào, chỉ trêu đùa một tí cho vui. Cái “vui một tí” ấy đã khiến tôi trầm cảm suốt thời gian dài, xấu hổ không dám gặp đồng nghiệp xung quanh, áp lực từ lời bàn tán, ám ảnh với chuyện tin nhắn riêng tư bị phát tán khắp nơi, ai cũng xì xào bảo tôi bề ngoài hiền lành mà bên trong hám trai... Cuối cùng tôi quyết định nghỉ việc, chặn liên lạc với “sát gái”.

Bây giờ tôi đã được bù đắp bằng một mối tình khác tốt đẹp hơn, nhưng chưa bao giờ tôi quên chuyện cũ. Gã đồng nghiệp đã chơi tôi một cú đau điếng, nhưng cũng giúp tôi thay đổi bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Phụ nữ yêu vào thì luôn ngốc nghếch, nhưng sau mỗi lần vấp ngã lại càng trưởng thành hơn. Nghe mấy chị ở công ty cũ kể rằng “sát gái” cặp với một bà máy bay lớn tuổi, bị chồng bà í đánh ghen ngay tại công ty nên sếp cũ của tôi đã đuổi việc anh ta. Đúng là quả báo không đến sớm cũng đến muộn, thật hả hê!

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-anh-trai-dep-cong-ty-theo-duoi-tuong-vo-mon-hoi-ai-ngo-toi-lai-roi-vao-bay-phai-nghi-viec-22202111915222894.htm

đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.