Được chồng tặng con ếch đúc bằng vàng 24k trong ngày sinh nhật, nhưng chưa kịp cảm ơn, tôi đã sượng mặt với lời chúc của anh

Tưởng chồng tôi muốn đối xử tốt với vợ sau nhiều chuyện xảy ra. Nào ngờ, anh khiến tôi xấu hổ trong chính bữa tiệc sinh nhật mình.

Nếu so sánh với chồng, tôi có phần lép vế hơn. Anh là thạc sĩ kinh tế, lương tháng vài nghìn đô. Còn tôi chỉ học hết cấp 3. Thời điểm thu nhập cao nhất, mỗi tháng tôi cũng chỉ nhận được 9 triệu.

Sau khi kết hôn, chồng thuyết phục tôi ở nhà nội trợ. Dù sao thì tôi ra ngoài đi làm cũng không đủ trả lương cho người giúp việc. Thấy anh nói có lý, tôi quyết định lui về phía sau.

Thời gian đầu, cuộc sống của chúng tôi diễn ra khá êm ả. Chồng tôi còn khen vợ biết vun vén việc nhà. Cho đến khi tôi sinh con xong, mâu thuẫn mới bắt đầu bùng nổ.

Tôi và mẹ chồng có quan điểm nuôi trẻ con rất khác biệt. Trong khi tôi muốn nuôi con theo khoa học thì mẹ chồng luôn tin vào những lời khuyên thiếu chính xác trên mạng. Còn chồng tôi, anh biết mẹ sai nhưng lại bênh mẹ chằm chặp, không bao giờ đứng về phía vợ.

Những mâu thuẫn trong nhà gia tăng, tôi mệt mỏi đến độ có hôm ôm con đi bộ về nhà bố mẹ đẻ. Khi đến đón vợ về, chồng tôi chẳng hỏi han câu nào. Tất cả những gì anh làm đó là trách tôi thiếu suy nghĩ.

Hôm qua là sinh nhật tôi. Sau khi thổi nến, tôi được chồng tặng một món quà sinh nhật đặc biệt. Đó là con ếch đúc bằng vàng 24k. Thú thật là lúc ấy, tôi vô cùng sung sướng. Thậm chí còn có phần biết ơn chồng.

Vậy mà chưa kịp mở lời cảm ơn, chồng đã khiến tôi sượng mặt. Anh nói:

"Biết tại sao lại là con ếch không? Vì anh muốn em làm gì, nghĩ gì cũng phải nhìn xa trông rộng. Đừng đứng trong cái giếng mãi".

Nghe chồng nói xong, tôi chẳng còn chút hứng thú nào nữa. Chồng tôi đang nhân cơ hội này để trách khéo tôi sao? Theo mọi người, tôi phải làm gì để chồng thay đổi cách suy nghĩ và bớt coi thường vợ?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-chong-tang-con-ech-duc-bang-vang-24k-trong-ngay-sinh-nhat-nhung-chua-kip-cam-on-toi-da-suong-mat-voi-loi-chuc-cua-anh-222022232221945179.htm

quà sinh nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.