Được mẹ hầm chim bồ câu cho nhưng vợ lại lén đổ đi, tôi bực vô cùng nhưng hôm nhìn em loay hoay trong nhà vệ sinh thì mới hiểu

Nhìn cảnh tượng trong nhà vệ sinh tôi lo lắng vô cùng. Tôi và cả mẹ tôi đã sai khi ép vợ làm theo ý mình để đến nông nỗi này.

Nhà neo người nên trước khi cưới mẹ đã quán triệt vợ chồng tôi phải sống chung với bố mẹ, không đi đâu cả. Biết tính mẹ, tôi không dám cãi nhưng vợ tôi cũng không vui vẻ chút nào. Nhưng biết sao giờ, bố mẹ tôi hiếm muộn mãi 37 tuổi mới đẻ được tôi, bố mẹ cũng già cả rồi giờ ra ngoài ở riêng cũng không hay.

Vợ về làm dâu, cuối tuần nào mẹ cũng họp gia đình rồi nhắc nhở con dâu đủ thứ khiến tôi nghe cũng xanh mặt. Tôi khuyên mẹ bớt khó tính, không vợ tôi sợ bỏ về nhà ngoại thì hỏng. Vậy mà bà lắc đầu, nói nhà chỉ có mình tôi nên cái gì cũng phải theo khuôn khổ. Vì yêu tôi, chiều theo ý tôi mà vợ đành chấp nhận những nguyên tắc mẹ đưa ra, chịu ấm ức khi làm dâu. Tôi hiểu và thương vợ lắm.

Được mẹ hầm chim bồ câu cho nhưng vợ lại lén đổ đi, tôi bực vô cùng nhưng hôm nhìn em loay hoay trong nhà vệ sinh thì mới hiểu-1(Ảnh minh họa)

Hơn 3 tháng kết hôn, vợ tôi có tin vui. Bố mẹ tôi mừng lắm, mong có cháu, mẹ tôi tẩm bổ cho con dâu đủ thứ. Ai bảo món gì tốt, loại sữa nào bổ cho bà bầu là mẹ mua ngay, đắt mấy bà cũng mua rồi đưa cho con dâu. Vợ tôi có bầu, mẹ cũng miễn hết việc nhà và đỡ nghiêm khắc hơn trước. Giờ vợ thích làm gì thì làm, đi làm về lên giường nằm chơi cũng không sao.

Nhìn vợ được mẹ chiều như thế, tôi còn thấy ghen tị. Ấy vậy mà cô ấy còn không biết điều cứ chê đồ ăn mẹ nấu khó ăn, không ăn được. Thời gian gần đây, ngày nào mẹ cũng hầm cho vợ một con chim bồ câu rồi tỉ tê thứ này tốt cho thai nhi, mẹ khỏe mà con mau lớn lắm.

Nhiều hôm vợ mang lên phòng nhờ tôi ăn hộ, em kêu ăn nhiều ngán, tôi cũng vui vẻ giải cứu giúp. Mọi thứ vẫn bình thường cho đến tối hôm kia, tôi xuống dắt xe đi chơi. Thấy vợ lúi húi ở ngoài bờ ao làm gì, tôi thử ngó ra xem thế nào. Trời đất ơi, bát chim bồ câu hầm thuốc bắc còn nóng hổi mẹ tôi hì hục làm, hầm từ chiều cho vợ, cô ấy không ăn lại mang đổ xuống ao.

Bức mình, tôi kéo vợ lên nhà nặng lời với cô ấy, cho rằng cô ấy được chiều quá sinh hư, có hành động hỗn láo, coi thường mẹ chồng. Nếu hôm nay mẹ nhìn thấy thì sẽ như thế nào? Tôi cứ chất vấn, chì chiết vợ như thế, cô ấy chỉ khóc rồi nói: "Em xin lỗi, em sai rồi".

Vợ đang bầu bí, lại cứ khóc suốt tôi chẳng dám mắng nữa đành bỏ qua cho cô ấy nhưng vẫn không quên đe nẹt, cấm lần sau vợ hành động như vậy. Hôm sau, vợ tôi ăn hết đồ mẹ nấu, không dám bỏ đi chút nào nữa, tôi nhìn cũng nguôi giận. 

Thế nhưng tối hôm sau, thấy vợ cứ nôn ọe, rồi ở trong nhà vệ sinh 30 phút chưa thấy ra. Lo lắng tôi vội đẩy cửa xông vào thì chết trân nhìn vợ. Vợ mặt mày tái mét, chân tay run lẩy bẩy. Vội đỡ vợ vào phòng, pha nước ấm cho vợ uống. 

Một lúc sau vợ mới hồi lại. Tôi sốt sắng hỏi vợ làm sao mà ra nông nỗi này, em bầu bí phải chú ý đến sức khỏe chứ. Vợ mệt nhọc vừa nói vừa khóc: "Em vào đó móc họng, em bị dị ứng chim bồ câu. Hôm nào ăn xong em cũng phải móc họng, nôn hết bát chim hầm đó ra. Nếu không em sẽ bị dị ứng toàn thân, sốt mệt".

Bàng hoàng biết vợ không ăn được món này, tôi trách em sao không nói ngay từ đầu. Vợ kể đã nói với mẹ nhưng mẹ cho rằng em làm điệu, bày trò nên ép em ăn. Em đã lén đổ ra ao mà bị tôi phát hiện, hôm đó tôi trách móc vợ ghê quá khiến cô ấy sợ mà phải cố ăn rồi đi móc họng ra cho bằng hết.

Được mẹ hầm chim bồ câu cho nhưng vợ lại lén đổ đi, tôi bực vô cùng nhưng hôm nhìn em loay hoay trong nhà vệ sinh thì mới hiểu-2(Ảnh minh họa)

Hiểu được nỗi khổ của vợ khi được mẹ chiều, ngay hôm sau tôi nói chuyện riêng với mẹ, xin mẹ để vợ tự lo khoản ăn uống, tẩm bổ. Mẹ cứ để vợ ăn gì cô ấy thích chứ đừng nghe người ta mách rồi về ép vợ ăn lại khổ, bổ đâu chưa thấy mà sức khỏe vợ suy giảm thì tai hại lắm. 

Nói vậy mà mẹ vẫn chưa tin, cho rằng tôi bênh vợ. Cách cuối tôi đưa cả vợ cả mẹ đến bệnh viện và nhờ bác sĩ tư vấn chế độ ăn cho bà bầu tốt nhất nhân tiện kể thực đơn vợ ăn mỗi ngày. Sau khi được bác sĩ chia sẻ, nói rằng cách mẹ tôi đang chăm bà bầu là sai, ảnh hưởng tới mẹ và bé, mẹ vội xin lỗi vợ, để vợ ăn theo cách khoa học.

Được tự do ăn uống, không bị ép ăn liên tục một món, vợ tôi khỏe ra trông thấy và vui vẻ lên nhiều. Vợ không còn stress nữa, tôi cũng yên tâm phần nào. Bây giờ với gia đình tôi sức khỏe của vợ là quan trọng nhất, mẹ tôi cũng dễ tính và thương con dâu hơn trước rất nhiều. 

(duykhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.