Giữa tiệc cưới giấu chồng ra vườn nghe điện thoại, tôi sốc thấy 1 người dưới gốc cây

Tôi nhìn thấy một người phụ nữ trẻ mặc trên người chiếc váy cô dâu trắng muốt đang ngồi dưới gốc cây, trên đầu cũng đội khăn voan.

Tôi 28 tuổi, quen và đi đến hôn nhân với Phú qua mai mối. Phú năm nay 31 tuổi, hai đứa chúng tôi đều thuộc hàng gái già trai sắp ế cả rồi nên chuyện tìm hiểu nhau cũng gọi là phiên phiến thôi chứ làm gì có thời gian để yêu đương dông dài.

Phú là con trai cả trong một gia đình có 2 anh em, em gái anh đã lấy chồng sinh con rồi. Bố Phú đã mất, hiện tại chỉ có anh sống cùng mẹ. Tôi về làm dâu thì hai vợ chồng tôi sẽ sống chung với mẹ chồng và nhận trách nhiệm phụng dưỡng bà. 

Giữa tiệc cưới giấu chồng ra vườn nghe điện thoại, tôi sốc thấy 1 người dưới gốc cây-1

Phú năm nay 31 tuổi, hai đứa chúng tôi đều thuộc hàng gái già trai sắp ế cả rồi. Ảnh minh họa

Ngày cưới, sau khi nhà trai rước dâu về, trong lúc tôi và Phú đang đi các bàn tiệc mời rượu thì tôi có điện thoại của cô bạn thân gọi đến. Là cô bạn phù dâu của tôi đưa điện thoại đến cho tôi xem vì trước đó tôi nhờ cô ấy cầm máy giúp.

Cô bạn này chơi thân với tôi từ hồi còn nhỏ nhưng cách đây một năm nó đã vào Sài Gòn lập nghiệp. Từ ấy chúng tôi chưa gặp lại lần nào, đám cưới tôi nó cũng không về được. Không muốn bỏ lỡ cuộc điện thoại chúc mừng hạnh phúc của bạn thân nên tôi bảo chồng là mình đi vệ sinh, rồi cầm điện thoại giấu chồng ra vườn sau nhà Phú nghe máy cho thoải mái. Tôi nghĩ bụng cô dâu có vắng mặt 10 - 15 phút cũng chẳng ảnh hưởng gì, đám tiệc còn dài cơ mà.

Mở cánh cửa thông ra vườn, tôi nhấn nút nghe rồi áp điện thoại lên tai để trả lời cô bạn. Đúng lúc đó tôi ngẩng đầu lên nhìn về hướng cây mít cao to ở góc vườn thì lập tức đứng hình. Tôi nhìn thấy một người phụ nữ trẻ mặc trên người chiếc váy cô dâu trắng muốt đang ngồi dưới gốc cây, trên đầu cũng đội khăn voan. Tôi sốc nặng không thể tin nổi tại sao trong vườn nhà Phú lại có thêm một cô dâu nữa? 

Luống cuống kiếm bừa một cái cớ để bỏ dở cuộc điện thoại của cô bạn, tôi lao nhanh về phía góc vườn. Càng choáng váng hơn nữa khi cô ta nhìn thấy tôi thì giơ tay vẫy rồi cười toe toét đầy vui vẻ. Khi đến gần tôi mới phát hiện người phụ nữ đó có chút bất thường. Cô ta được trang điểm đánh phấn bôi son một cách lòe loẹt và đầy quê mùa. Còn có những hành động, cử chỉ ngô nghê hệt như một đứa trẻ lên vài tuổi. Ánh mắt cô ta cũng có phần đờ dẫn và vô hồn, không phải là ánh mắt của một người trưởng thành. 

Phú không thấy tôi trở lại nên chạy đi tìm và gặp chúng tôi ở trong vườn. Trước sự chất vấn của tôi, Phú đành phải thừa nhận người phụ nữ mặc váy cô dâu đó chính là chị gái của anh. Từ khi sinh ra chị ấy đã không được bình thường về đầu óc, hiện tại bề ngoài có dáng hình của một người trưởng thành nhưng tâm trí và lời nói cử chỉ thì chẳng khác gì đứa trẻ lên 3 tuổi.

Giữa tiệc cưới giấu chồng ra vườn nghe điện thoại, tôi sốc thấy 1 người dưới gốc cây-2

Nghĩ mà giận Phú thật sự vì gia đình anh đã giấu giếm tôi sự thật về chị gái anh. Ảnh minh họa

Phú kể khi thấy anh mang album ảnh cưới về, chị ấy xem xong rồi nằng nặc đòi phải được mặc váy cô dâu như tôi. Cuối cùng gia đình anh cũng phải chấp nhận chiều theo ý muốn của chị ấy với điều kiện trong ngày cưới chị ấy phải ngoan ngoãn chơi ở ngoài vườn. Sau đó mới có chuyện tôi tình cờ gặp gỡ chị gái Phú như vậy.

Sau khi biết thân phận của người phụ nữ đó, tôi rất sốc nhưng cũng chẳng vì thế mà hủy hôn với Phú được. Chúng tôi vẫn tiến hành lễ cưới như bình thường nhưng sau đám cưới trong lòng tôi vẫn còn rất băn khoăn và lo lắng. Hai đứa đều có thu nhập không cao, mẹ Phú lại già yếu và không có nguồn thu nhập nào cả. Nghĩa là chúng tôi vừa phải chăm sóc mẹ chồng, vừa phải nuôi chị gái Phú. Sau này còn sinh con nữa thì cuộc sống sẽ khó khăn, vất vả nhường nào. 

Nghĩ mà giận Phú thật sự vì gia đình anh đã giấu giếm tôi sự thật về chị gái anh. Cũng do chúng tôi quen nhau qua mai mối, chưa tìm hiểu sâu về đối phương và cũng ít tới nhà thăm hỏi nên mới ra cơ sự này. Chán quá mọi người ạ, chẳng biết phải làm thế nào nữa.


Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/giua-tiec-cuoi-giau-chong-ra-vuon-nghe-dien-thoai-toi-soc-thay-1-nguoi-duoi-goc-cay-c391a461775.html

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.