Biết vợ chồng tôi sắp ly hôn, bác giúp việc ngày nào cũng lén lên phòng làm điều này và chuyện kỳ diệu xảy ra trước ngày tòa gọi

Thay vì khuyên giải vợ chồng tôi rút đơn ly hôn, giúp việc chỉ im lặng rồi sáng nào cũng lén lên phòng vợ chồng tôi làm điều này mà không một ai biết.

Yêu nhau 5 năm mới cưới, sống cùng nhau vợ chồng tôi không hòa hợp, cãi nhau suốt ngày đến mức cả hai đều cảm thấy mệt mỏi, chán nản cuộc hôn nhân này. Sau 7 tháng 2 ngày, tôi và chồng thống nhất ly hôn giải thoát cho nhau, tìm người phù hợp hơn. Thời gian đợi tòa gọi đến xử, phán quyết tôi và chồng vẫn ở chung nhà.

Chưa có con cái nên vợ chồng tôi chẳng có gì ràng buộc cả. Chúng tôi vẫn giấu bố mẹ hai bên và người quen duy chỉ có bác giúp việc là biết. Tôi cũng dặn bác đừng nói chuyện này với ai, khi tòa giải quyết ly hôn xong chúng tôi sẽ chủ động công bố.

Biết vợ chồng tôi sắp ly hôn, bác giúp việc ngày nào cũng lén lên phòng làm điều này và chuyện kỳ diệu xảy ra trước ngày tòa gọi-1(Ảnh minh họa)

Ở với nhau, đợi tòa gọi đến giải quyết thì vợ chồng tôi lại ít cãi nhau hơn thậm chí còn tăng cường gần gũi. Chúng tôi thỏa thuận đây chỉ là nhu cầu của đôi bên nên sẽ dùng biện pháp, không để có con tránh phiền phức sau khi ly hôn. 

Mãi hơn một tháng sau tòa mới gọi, hẹn ngày đến làm thủ tục ly hôn. Tôi và chồng thở phào vì ngày này cũng đến. Chưa kịp vui vì sắp được trở thành người độc thân thì hơn một tuần nay tôi cứ thấy người mệt mỏi, ăn gì vào là nôn hết, lúc nào cũng thèm ngủ và thèm ăn đồ chua đến lạ. Tôi cũng chỉ nghĩ mình mệt, cho đến khi chị đồng nghiệp bảo dấu hiệu có thai đấy, tôi thử que đi. 

Thấp thỏm không biết thế nào tôi đánh liều thử xem thì choáng váng khi 3 que thử thai đều 2 vạch. Sao tôi lại có thai được chứ, tôi và chồng dùng "đồ bảo hộ" suốt rồi cơ mà. Hoang mang về chuyện này, tôi cầm que thử ra nói với chồng, hỏi tại sao tôi lại có bầu hay anh giở trò gì. 

Chồng tôi thấy vậy một mực khẳng định lần nào anh cũng không dám làm liều, toàn mua bao xịn không có chuyện dính bầu được. Anh bảo tôi chắc chửa vào đứa nào, không phải của anh. Hoang mang không biết tại sao mình có bầu, chồng thì đổ thừa cho tôi. Đúng lúc đó, bác giúp việc hớn hở chạy ra chúc mừng tôi có em bé rồi khoe:

"Bác lén lấy kim chọc thủng bao cao su của hai vợ chồng mày đấy. Ngày nào bác cũng làm để tụi mày có bầu. Hai đứa mày ly hôn chỉ vì cãi nhau mấy chuyện công việc, tranh luận, sở thích không đáng. Bác muốn làm việc gì đó giúp 2 đứa hàn gắn, ở bên nhau. Ơn giời, điều kỳ diệu này đã xảy ra".

Cả tôi và chồng đều nghệt mặt ra nghe bác giúp việc nói vậy. Tôi quay ra hỏi chồng: "Giờ anh tính sao đây? Đẻ hay bỏ?". Chồng tôi trầm ngâm một lúc rồi bảo: "Để anh lên tòa án rút đơn ly hôn lại, chúng ta không thể để con chưa chào đời đã mồ côi được".

Biết vợ chồng tôi sắp ly hôn, bác giúp việc ngày nào cũng lén lên phòng làm điều này và chuyện kỳ diệu xảy ra trước ngày tòa gọi-2(Ảnh minh họa)

Đêm hôm đó, tôi suy nghĩ về việc làm của bác giúp việc, những lời bác tâm sự riêng với tôi. Bác giúp việc ở với vợ chồng tôi từ khi chúng tôi mới cưới và ra ở riêng. Bác là người rất coi trọng gia đình, có lòng nhân hậu, dù là giúp việc nhưng bác coi chúng tôi như con của mình, có lẽ để bù sự thiếu vắng của 3 cô con gái đều lấy chồng xa. Bác nói đúng, tôi vẫn còn trẻ con quá, luôn khiêu khích chồng, cãi nhau tay đôi với chồng rồi coi hôn nhân như trò đùa, thích thì cưới chán thì bỏ. Có con, tôi thấy phần trách nhiệm về mình nhiều hơn. Nếu cặp vợ chồng nào cứ cãi nhau rồi ly hôn thì còn ai ở bên nhau, hạnh phúc với nhau đến già được.

Thay vì trách giận bác giúp việc, vợ chồng tôi lại cảm ơn bác. Nhờ bác mà vợ chồng tôi vừa có con vừa giữ được cuộc hôn nhân này. Bác thật tốt với chúng tôi. Ngày trước tôi sợ có bầu, sợ làm mẹ vất vả bao nhiêu thì giờ đây tôi thấy hạnh phúc, may mắn bấy nhiêu. Từ ngày có con chồng cũng thay đổi rất nhiều, anh chiều chuộng, quan tâm tôi hơn.

Vào những lúc quyết định, tăm tối của cuộc đời luôn có điều kỳ diệu xảy ra và đứa bé này chính là món quà vô giá mà vợ chồng tôi nhận được. Nó đã cứu vãn cuộc hôn nhân của chúng tôi, giúp vợ chồng tôi nhận ra được nhiều bài học, cần làm gì để vun vén hạnh phúc gia đình chứ không phải tính trẻ con cưới về chán thì bỏ. 

(tuonglinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


giúp việc

que thử thai

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.