Gửi tiền nhờ mẹ ruột giữ, tôi lặng người khi nhận lại sau 5 năm

Tin tưởng mẹ nên tôi đã đưa 1/3 tiền lương cho bà giữ hộ, đợi khi cưới hỏi thì có của hồi môn về nhà chồng. Nào ngờ, mẹ lại giáng cho tôi một cú sốc lớn.

Đọc bài tâm sự "Cái kết bất ngờ sau 9 năm mẹ chồng giữ tiền giúp vợ chồng tôi", tôi lại nghĩ đến hoàn cảnh của mình hiện tại.

Tôi thừa hiểu tầm quan trọng của tiền bạc trong hôn nhân và ngay khi nhận tháng lương đầu tiên, tôi đã lên kế hoạch để tiết kiệm. Vì làm việc cho công ty nước ngoài, lương rất cao, bản thân cũng không ăn tiêu phung phí nên tôi để dành được khá nhiều mỗi tháng. Tôi chia tiền tiết kiệm thành 3 phần đều nhau, mỗi phần là 10 - 12 triệu tùy theo mức thu nhập trong tháng. 1 phần là tôi gửi ngân hàng trực tuyến để dành mua nhà, 1 phần tôi chi tiêu sinh hoạt và 1 phần tôi gửi mẹ giữ hộ. Tiền tôi đưa mẹ giữ hộ chẳng qua là vì muốn ông bà có tiền sắm vàng cho tôi vào ngày cưới để không bị mất mặt. Và số vàng đó, tôi cũng sẽ thuận tiện biếu lại ông bà 1 phần mà không sợ bị mang tiếng.

5 năm trời, đều đặn tháng nào tôi cũng gửi mẹ 10 triệu. Để chắc ăn, tôi còn mua tặng bố mẹ 1 cái két sắt để giữ tiền. Thỉnh thoảng tôi hỏi, mẹ đều bảo tiền tôi gửi vẫn còn nguyên nên tôi cứ yên tâm.

2 tháng nữa là tôi kết hôn nhưng không thấy mẹ chủ động đi mua vàng làm của hồi môn cho tôi nên hôm qua, tôi nói mẹ đưa cho tôi 300 triệu để sắm vàng, số tiền còn lại thì bà cứ giữ lấy phòng thân, lo đau bệnh sau này. Mẹ tôi lúng túng mãi, đi ra đi vào mấy lượt mới đem ra được 65 triệu đồng và 5 chỉ vàng.

Sau giây phút ngỡ ngàng, tôi hỏi tại sao tiền tôi gửi chỉ được bao nhiêu đây? Theo như tôi tính thì phải gần 600 triệu rồi. Mẹ tôi ngồi im lặng, thất thần một lúc rồi mới nói bà đã đưa cho anh trai tôi rồi, chỉ còn lại bấy nhiêu đây thôi.

Gửi tiền nhờ mẹ ruột giữ, tôi lặng người khi nhận lại sau 5 năm-1


Bà giải thích là anh trai tôi nợ nần, chị dâu đòi bỏ, bà sợ gia đình anh ấy đổ vỡ nên mới lấy tiền tôi gửi đưa cho anh trả nợ. Sau 2 lần trả nợ, 1 lần mua xe máy, 50 triệu sửa nhà thì chỉ còn lại số tiền này.

Tôi tức tối hỏi tại sao mẹ lại không hỏi qua ý kiến của tôi, hoặc chí ít cũng phải thông báo cho tôi biết chứ không phải qua mặt tôi như vậy? Mẹ tôi nói bà sợ tôi không cho tiền anh trai, sợ gia đình anh tan vỡ rồi các cháu khổ sở nên mới giấu tôi. Bà còn bảo với số tiền vàng này đủ để cho tôi trong ngày cưới rồi, chẳng lẽ tôi nhẫn tâm nhìn gia đình anh trai lâm vào đường cùng à?

Đến nước này thì tôi không biết phải nói sao với mẹ nữa. Anh tôi vốn ham chơi lười làm, bản tính ỷ lại, đổ nợ thì có bố mẹ gánh nên càng không chịu làm ăn. Vậy mà mẹ lại lấy tiền con gái trả nợ cho con trai, đúng là quá nực cười trong khi tôi đã tin tưởng bà tuyệt đối. Giờ tôi có nên đòi anh trai lại số tiền kia không?

 

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/gui-tien-nho-me-ruot-giu-toi-lang-nguoi-khi-nhan-lai-sau-5-nam-20230727101545186.htm

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.