Hai tháng sau khi mẹ mất, bố tái hôn, ngày cưới tôi mang món quà này đến khiến hai bên họ hàng choáng váng

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được bố giới thiệu cho làm việc ở một công ty danh tiếng của người quen.

Bố mẹ tôi kết hôn được 23 năm, ngay từ khi biết nhận thức tôi đã có cảm giác bố mẹ chẳng bao giờ chia sẻ được với nhau dù là chuyện nhỏ nhất. Theo lời mẹ kể, bố tôi trước đây từng hứa hôn với người yêu cũ như do cô ấy bỏ đi lấy chồng không một lời từ biệt, bố buồn bã rồi tình cờ gặp mẹ. Khi đến với mẹ, bố tôi là người chủ động tán tỉnh và được mẹ đồng ý. Nhưng kể từ ngày cưới nhau về bố tính tình thay đổi thất thường, chẳng mấy khi để ý đến gia đình.

Khi tôi trưởng thành, mẹ hay tâm sự rằng, lúc mẹ định chia tay bố thì biết trong bụng đã mang thai nên đành chấp nhận để chị em tôi có gia đình đủ đầy. Tôi thương mẹ lắm, vì các con mà mẹ phải hi sinh nhiều tình cảm riêng tư. Ai nhìn vào cũng tưởng gia đình tôi hạnh phúc, giàu có nhưng bên trong thì bố mẹ đã ly thân từ lâu.

Mẹ tôi vốn sinh ra trong gia đình khá giả, ông nội làm kinh doanh bất động sản có tiếng. Đến khi bố mẹ tôi cưới nhau, dưới sự dìu dắt của ông nội, bố tôi làm ăn khấm khá, mua được nhà cao cửa rộng. Chị em chúng tôi sống trong nhung lụa đủ đầy, không thiếu thứ gì. Trong kí ức của tôi, mẹ tần tảo chăm lo, dìu dắt chị em chúng tôi học hành. Còn bố thì đi sớm về khuya. Đôi lúc tôi cũng thấy bố đưa rất nhiều tiền cho mẹ nhưng vẻ mặt bà không hề vui. 

Thời học cấp 3, tôi đã hiểu giữa bố mẹ không có sợi dây kết nối, tiền nong mẹ không thiếu nhưng mẹ cô đơn vì không được người đàn ông của mình che chở, vỗ về. Có lần, tôi còn nghe thấy bố mẹ cãi nhau trong phòng, mẹ bảo: "Anh thật vô ơn, nếu không có bố em thì làm sao anh thành công như ngày hôm nay". Sáng hôm sau, tôi dậy sớm đi học thì thấy mắt mẹ sưng húp, tôi biết mẹ đã khóc rất nhiều.

Một lần tôi hỏi thẳng bố: "Bố có thể đối xử với mẹ tốt hơn không?", nhưng sau đó bố tôi nói rằng: "Con còn nhỏ, chưa biết hết sự đời, có những chuyện chỉ người lớn mới hiểu được. Giờ con chỉ cần chăm chỉ học hành, con là con gái của bố, bố yêu con rất nhiều".

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được bố giới thiệu cho làm việc ở một công ty danh tiếng của người quen. Được một thời gian, tôi tình cờ phát hiện bố có người phụ nữ khác. Cô ấy không xinh đẹp nhưng vẻ ngoài dịu dàng và ngang tuổi bố. Tôi tìm hiểu, thì biết được đây chính là người yêu cũ của ông mà trước đây mẹ tôi từng kể. Tôi không chấp nhận được điều này nên kể cho mẹ biết, mẹ lặng lẽ chẳng đáp lại lời nào mà quay mặt đi, tôi có cảm giác trong lòng bà nặng trĩu.

Hai tháng sau khi mẹ mất, bố tái hôn, ngày cưới tôi mang món quà này đến khiến hai bên họ hàng choáng váng-1

Một thời gian sau đó, mẹ bị đột quỵ qua đời vào đêm mưa gió. Tôi không ngờ, mẹ bỏ chúng tôi ra đi như vậy, trong khi chị em tôi chưa yên bề gia thất. Tôi đau đớn thương mẹ vô vàn vì tâm nguyện của bà chưa được thực hiện. Lúc còn sống, mẹ bảo chỉ cần nhìn thấy chị em tôi dựng vợ gả chồng là bà an lòng.

Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi ngoai, hai tháng sau đó, bố đột ngột tái hôn với người phụ nữ kia. Ông biết tôi phản đối nên không hề chia sẻ chuyện gì. Ngày cưới, mặc cho mọi người can ngăn, tôi quyết tâm đến dự cho bằng được. Tôi còn bí mật mang theo món quà đó là đôi giày cũ của mẹ. Tôi thực sự căm giận vì bố tệ bạc như vậy, tôi muốn ông nhìn đôi giày này và hãy nhớ rằng, những bước chân của mẹ bao nhiêu năm qua đã hi sinh vì gia đình. Dù bố không có tình cảm cũng không nên tái hôn vội vã như vậy.

Đến khi mẹ kế của tôi mở quà ra thì tất cả mọi người đều choáng váng. Bố chạy lại cho tôi một cái tát trời giáng. Lúc đó, tôi chỉ biết ôm mặt khóc rồi bỏ đi không thèm ngoảnh lại. Cho đến giờ, tôi và bố vẫn không nhìn mặt nhau, không trò chuyện. Tôi vẫn giận ông đã đối xử với mẹ như vậy.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.