Hết cữ chồng tặng chuyến du lịch cùng bạn bè, tôi vui vẻ đi chơi mà không hay đó là kế hoạch anh đã dày công chuẩn bị

Tưởng chồng tâm lý cho vợ đi chơi sau cữ cho thoải mái, ai ngờ 3 ngày tôi đi anh ở nhà đã âm thầm làm việc động trời này.

Vốn là người năng động, hoạt bát, đẻ xong ở cữ một chỗ khiến tôi cuồng chân và cảm thấy bứt rứt lắm. Suốt ngày bỉm sữa, quần áo rồi ăn uống khiến tôi phát điên. Chồng tôi biết và thương vợ nên đi làm về là vào bếp nấu cơm hoặc bế con phụ tôi. Ngày nghỉ là anh lại đưa mẹ con tôi ngoài ăn hàng hoặc đi công viên để "đổi gió". Nói chung anh là người đàn ông tâm lý, hiểu và yêu chiều vợ.

Còn hơn một tháng nữa là hết 6 tháng ở cữ, bà nội sẽ lên trông cháu giúp. Tôi sắp được đi làm trở lại, thoát cảnh cả ngày ôm con tự kỷ ở nhà. Tối đó chồng tôi đi làm về bất ngờ đưa cho tôi 10 triệu bảo: "Tặng vợ chuyến du lịch. Em rủ bạn bè đi đâu đó 3 - 4 ngày cho khuây khỏa rồi về đi làm. Anh ở nhà chăm con cùng mẹ, cho vợ thỏa mái đi với bạn". Được chồng tặng quà, tôi chẳng ngần ngại mà nhận luôn, hẹn đám bạn lên lịch đi chơi. 

Hết cữ chồng tặng chuyến du lịch cùng bạn bè, tôi vui vẻ đi chơi mà không hay đó là kế hoạch anh đã dày công chuẩn bị-1(Ảnh minh họa)

Bàn bạc với hội bạn, chúng tôi quyết định đi Sapa 3 ngày 2 đêm để nghỉ dưỡng. Tôi đi, con ở nhà với bố và bà nội. Tôi ít sữa, từ nhỏ con đã ăn sữa ngoài là chủ yếu nên không sợ tức sữa hay con đói. Đến ngày đi, tôi háo hức lên đường, chồng cứ dặn vui chơi thoải mái không phải lo cho bố con anh. 

Đi du lịch cùng hội bạn vẫn còn độc thân, tôi vui lắm. Thế nhưng đến ngày thứ 3, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của chị hàng xóm sát nhà: "Vợ chồng mày bán nhà rẻ thế. Căn nhà 5 tầng, mà bán có 1,5 tỷ. Chẳng bảo chị sớm chị mua hộ đứa em chồng". Tôi sốc trước những lời chị ấy nói, nhà tôi bán nhà khi nào. Chúng tôi vẫn ở đó mà, bán thì ở đâu mà bán làm gì chứ?

Nghĩ chị ấy nhầm với nhà ai, tôi hỏi lại chị khẳng định chắc nịch là nhà tôi. Sáng nay người mua nhà mới đến ký giấy tờ và bàn giao nhà xong. Vợ chủ nhà mới còn khoe với chị: "Thấy rẻ thì mua chứ chưa ở đến. Nhà chủ cũ vẫn muốn ở nên cho thuê lại năm một, mỗi tháng 7 triệu thôi". Hoang mang về điều này, tôi bắt chuyến xe sớm nhất về nhà.

Nhà tôi vẫn vậy, chẳng có thứ gì đảo lộn hay đi đâu mất cả nhưng cuốn sổ đỏ thì không cánh mà bay. Đem chuyện hỏi chồng anh chối bay chối biến, nhưng đến khi đòi sổ đỏ thì chồng không cãi đành thừa nhận. Anh bảo, căn nhà này là bố mẹ mua cho từ hồi chồng chưa lấy vợ, nó đứng tên anh, anh bán là quyền của anh. 

Hết cữ chồng tặng chuyến du lịch cùng bạn bè, tôi vui vẻ đi chơi mà không hay đó là kế hoạch anh đã dày công chuẩn bị-2(Ảnh minh họa)

Chối đi chối lại chồng mới khai rằng do cá độ bóng đá thua đậm 1 tỷ. Không có tiền trả nợ anh đành bán nhà và thuê lại để trả. Anh đã vay ngoài hơn 2 tháng nay rồi, tiền lãi cũng nhiều. Anh biết tôi không đồng ý nên đã lên kế hoạch cho tôi đi du lịch, còn anh ở lại bán nhà đi.

Sốc trước những lời chồng nói, tôi không ngờ anh lại chơi cá độ để thua đậm đến nước bán nhà. Anh nói đúng, nhà này là của anh đứng tên, bố mẹ anh cho không phải tài sản chung của vợ chồng nhưng giờ tôi là vợ anh, còn con anh nữa. Nếu người ta đòi nhà, không cho thuê nữa thì cả nhà tôi phải đi ở nhà thuê à? Tôi trách móc chồng thì anh cáu lên, nói tôi lắm chuyện, đàn bà biết gì. 

Bố mẹ chồng cũng giận lắm nhưng đành chịu vì tiền thì nợ nhiều, không bán tiền đâu mà trả. Bố mẹ anh cả đời gom góp tiền mua được mảnh đất cho con trai cuối cùng lại mất trắng vì cá độ thế này. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi căng thẳng, ngày nào cũng cãi vã hậm hực với nhau, không thể yên ấm được. Tôi có nên bỏ qua cho chồng, cho anh cơ hội làm lại từ đầu không? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bán nhà

cá độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.