Lên phòng tân hôn thì mẹ chồng chặn lại dúi cho thứ này, vào mở ra cả đêm tôi với chồng bất lực nhìn nhau

Không thể nói ra những lời thậm tệ vào đêm tân hôn, cũng chẳng thể tức giận đến mức bỏ về nhà ngoại, tôi và chồng nhìn nhau bất lực lòng đầy uất ức.

Quen và cưới nhau qua lời mai mối của một người họ hàng, tôi và Tiến nhanh chóng bắt cặp sau lần hẹn hò đầu tiên. Tiến hợp gu ăn uống, sở thích và tư tưởng sống với tôi. Anh là người hoạt ngôn, biết tạo câu chuyện nên chẳng hôm nào đi chơi với anh tôi cảm thấy tẻ nhạt buồn chán. Chúng tôi yêu nhau chóng vánh 2 tháng thì cưới. 

Hai đứa cưới sớm vì thấy hợp, muốn về chung một nhà chứ chẳng phải sự cố gì cả. Với lại năm nay tôi 27 tuổi rồi, cũng muốn ổn định gia đình còn sinh con. Tiến cũng vậy, anh 29 tuổi, sự nghiệp ổn định, có nhà, có xe như vậy là được rồi.

Lên phòng tân hôn thì mẹ chồng chặn lại dúi cho thứ này, vào mở ra cả đêm tôi với chồng bất lực nhìn nhau-1(Ảnh minh họa)

Ngày cưới, bố mẹ tặng tôi 5 chỉ vàng làm của hồi môn. Con rể cũng được 3 chỉ vàng từ bố tôi. Tôi cứ nghĩ bên nhà ngoại cho như thế, về nhà nội sẽ được tương đương hoặc gấp đôi. Nhưng không, bố mẹ chồng không cho tôi bất cứ thứ gì. Mặc dù ông bà cũng có điều kiện chứ chẳng phải nghèo khó gì.

Hụt hẫng, đan xen cả chút không hài lòng khi bố mẹ chồng "kẹt" như vậy, cưới xong thay vì dọn dẹp tôi đi thẳng lên phòng nằm nghỉ ngơi và than mệt. Tôi chán khi vừa mới về làm dâu, bố mẹ chồng đã không thương mình như thế. Trong khi trước đó, tôi nghe chồng kể, em gái trước đi lấy chồng mẹ còn cho 5 chỉ vàng. Vậy mà con trai bà không cho một thứ gì. Chẳng lẽ con dâu không phải là con bà hay sao?

Khó chịu về việc đó, tối đến thay vì đi chơi nhà họ hàng thì tôi dạo xung quanh làng. Vậy mà vừa về nhà, định lên phòng tân hôn mẹ chồng đã chặn ở cửa dúi cho tôi hộp nhỏ rồi bảo cầm lên phòng. Tưởng mẹ chồng nghĩ lại cho vàng, tôi sung sướng nhận rồi cảm ơn rối rít rồi lên với chồng ngay.

Lên phòng tân hôn thì mẹ chồng chặn lại dúi cho thứ này, vào mở ra cả đêm tôi với chồng bất lực nhìn nhau-2(Ảnh minh họa)

Hí hửng mở quà mẹ chồng cho, tôi chết lặng với thứ bên trong. Không phải là vàng, chẳng phải là tiền hay bất kỳ món đồ nào giá trị cả. Trong chiếc hộp đó là số nợ mẹ chồng đã ghi chép cẩn thận những khoản chồng tôi vay và bà phải trả bù vào. Tất cả lên tới 300 triệu và dòng cuối, mẹ bảo tôi tích cóp tiền vào trả lại mẹ số tiền đó, trước đây mẹ chỉ cho chồng tôi mượn, nhưng giờ có gia đình rồi 2 vợ chồng phải làm trả ông bà, không có chuyện cho không.

Nhìn chồng, anh né tránh ánh mắt của tôi và xác nhận món nợ này là thật. Chính anh cũng không ngờ mẹ lại đòi số tiền đó và khơi gợi chuyện cũ. Không thể nói ra những lời thậm tệ vào đêm tân hôn, cũng chẳng thể tức giận đến mức bỏ về nhà ngoại, tôi và chồng nhìn nhau bất lực lòng đầy uất ức.

Anh xin tôi thông cảm, cùng anh làm ăn trả lại số tiền đó cho mẹ, còn tôi thì ứa nước mắt vì chưa gì đã phải trả nợ cho chồng. Tôi phải làm gì đây? Mặc kệ chồng, sống như 2 người dưng hay cố trả nợ và chuyển ra ngoài sống cho thoải mái?

(Xin giấu tên)

Theo Vienamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.