Lên thăm mà con gái 10h sáng chưa dậy, ngại với thông gia tôi vào gọi thì hoảng hốt thấy thứ lộ ra dưới lớp áo con mặc

Thấy tôi đến bất ngờ, con hốt hoảng ngồi bật dậy, giấu nhẹm thứ vừa rơi ra.

Con gái đi lấy chồng, tôi khá lo vì tính nó vẫn còn trẻ con, chưa biết cách làm vợ, làm dâu mà lại lấy chồng hơn 11 tuổi, nhà chồng lại gia giáo, trọng lễ nghĩa. Sợ con làm nhà chồng phật lòng, tôi gọi điện căn dặn con suốt. Còn nó thì lúc nào cũng cằn nhằn, mẹ nói nhiều, coi nó như đứa trẻ học tiểu học không bằng chứ nhà chồng tốt, thoải mái chẳng vấn đề gì.

Ông xã tôi cũng khuyên nên để con gái tự làm quen với môi trường mới, đừng áp đặt bắt nó làm theo điều tôi muốn nữa. Đứa nào cũng rồi phải vấp ngã, sai lầm để trưởng thành hơn. Chồng khuyên vậy tôi đành nghe. Một tháng đầu kết hôn, vợ chồng nó khá hạnh phúc, con rể rất hiếu thảo và yêu thương vợ. Con lấy chồng cách biệt tuổi tác nhưng được cái con rể làm ra tiền, chiều vợ tôi cũng yên tâm.

Lên thăm mà con gái 10h sáng chưa dậy, ngại với thông gia tôi vào gọi thì hoảng hốt thấy thứ lộ ra dưới lớp áo con mặc-1(Ảnh minh họa)

Hễ lần nào tới chơi, tôi cũng ngỏ ý với bà thông gia có gì từ từ dạy bảo con dâu. Vả lại tôi sợ nhất là mất danh dự, sợ con ăn ở không tốt bị nhà chồng trả về thì chán lắm. Lo cho con gái, tháng cứ 2 lần tôi lại tới nhà thông gia chơi, xem con ăn ở nhà chồng thế nào.

Lần này cũng vậy, nuôi được đôi gà ngon, tôi bắt lấy rồi đem gạo, rau củ cùng ông xã bắt xe lên thành phố thăm con gái, biếu thông gia ít quà. Hai vợ chồng tới nơi cũng đã 10h sáng rồi. Con rể thì hôm nay chủ nhật vẫn thấy đi làm, còn ông thông gia đi đâu đó, nhà còn mỗi bà thông gia đang loay hoay chuẩn bị cơm trưa. 

Thấy vợ chồng tôi, bà ấy đon đả mời vào nhà nghỉ ngơi. Hỏi con gái đi đâu, bà thông gia thở dài chỉ lên trên tầng bảo: "Con bé chưa dậy, nay cuối tuần để nó nghỉ ngơi bà ạ". Nghe vậy, tôi giật mình ái ngại vì con ngủ đến trưa không biết đường dậy, cơm nước dọn dẹp phụ giúp mẹ chồng. Sợ thông gia nghĩ mình không biết dạy con, tôi xin phép lên phòng gọi nó.

Mở cửa đi vào, con nằm quay mặt vào tường vẫn ngủ. Bực mình, tôi lật con bé ra trách mắng, vậy mà chưa kịp mắng con câu nào thứ ở dưới lớp áo khoác của nó đã rơi ra. Thấy tôi, con hốt hoảng ngồi bật dậy, giấu nhẹm thứ đó.

Trách mắng con không biết phép tắc, tôi bắt nó xuống nhà xin lỗi mẹ chồng. Vậy mà nó lắc đầu mếu máo: "Mẹ cho con về nhà mình đi mẹ. Con không muốn ở đây nữa". Không hiểu con bé nói gì, tôi cho rằng nó nhõng nhẽo mà càng trách móc con, cho tới khi con đưa tờ giấy khám thai vừa rơi ra trong áo nó cho tôi run rẩy bảo.

Lên thăm mà con gái 10h sáng chưa dậy, ngại với thông gia tôi vào gọi thì hoảng hốt thấy thứ lộ ra dưới lớp áo con mặc-2(Ảnh minh họa)

"Là giấy khám thai của bồ chồng con. Hôm qua anh ấy mang về thứ này, chồng và nhà chồng đòi sau khi đứa bé sinh sẽ đưa nó về đây nuôi. Mẹ bảo con chấp nhận được chuyện này không?". Lặng người trước tờ giấy đó, tôi sốc khi con rể hiếu thảo, biết điều lại làm cái chuyện tày đình này. Chúng nó mới cưới nhau chưa được 2 tháng mà bồ của nó đã có thai 3 tháng rồi? Trơ trẽn hơn họ còn định đưa đứa bé về đây, bắt con tôi chấp nhận và nuôi nó ư?

Bực mình về nhà thông gia lại vừa thương con, tôi bèn xuống nói chuyện thẳng thắn. Bà ấy khẳng định đã là con cháu nhà bà thì không thể để thất lạc bên ngoài được. Ức đến tận cổ khi nghe thông gia nói vậy, họ coi thường con gái tôi và muốn đuổi khéo nó như thế thì tôi không thể nhịn được mà quay ra bảo con: "Con phải ở đây, không được đi đâu hay ly hôn".

Con gái lắc đầu không đồng ý, nhưng tôi thì không muốn đưa con về nhà. Tôi muốn ở cái nhà này, ngoài con tôi ra thì không ai có thể làm vợ con rể được. Họ có thể đón cháu về nuôi, nhưng cưới vợ khác thì không. Liệu tôi làm vậy có đúng không mọi người?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con rể

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.