Lời đề nghị của người yêu cũ khiến tôi muốn bất chấp tất cả

Là phụ nữ, có ai mà không có khát khao đâu, nhưng như vậy có nghĩa là sẽ đem gia đình ra đánh cược.

Ngay lúc đó tôi từ chối anh ta, song khi trở về nhà tôi vẫn bị dao động vì lời đề nghị đó và muốn bất chấp tất cả. Là phụ nữ, có ai mà không có khát khao đâu, nhưng như vậy có nghĩa là sẽ đem gia đình ra đánh cược.

Tôi và anh ta quen biết nhau khi tôi 22 tuổi. Mỗi tuần chúng tôi gặp nhau 4 lần ở phòng trọ của tôi hoặc nhà của anh ta. Anh ta hơn tôi 6 tuổi, cao to, điển trai, và rất giỏi chuyện ấy. Anh ta làm tôi biết được thế nào là sự kỳ diệu khi nam và nữ kết hợp. Nhưng giữa chúng tôi chỉ có tình cảm với nhau, song không mạnh mẽ đến mức có thể hy sinh hết thảy cho nhau.

Anh ta và tôi đều bận rộn, vì thế các cuộc hẹn của chúng tôi diễn ra đều là anh ta đón tôi ở công ty, đi ăn rồi về nhà và lên giường. Riêng chủ nhật chúng tôi dành cả ngày để ngủ và để làm chuyện ấy. Chúng tôi hầu như không xen vào các mối quan hệ của người kia. Đôi lúc tôi cảm thấy chúng tôi giống bạn giường hơn là người yêu. 

Mối quan hệ này kéo dài hơn 1 năm thì anh ta phải đi Mỹ tu nghiệp nâng cao 6 tháng. Ngày nhận quyết định, anh ta bảo tôi chờ anh ta. Nhưng tôi biết với tính tình và nhu cầu của anh ta thì chắc chắn anh ta sẽ không thể chung thủy được với tôi. Vì thế tôi chủ động đưa ra lời chia tay.

Anh ta hiểu tính cách tôi nên chỉ níu kéo vài câu rồi không nói gì nữa. Ngày anh ta đi, tôi vẫn tới sân bay tiễn, trở về cũng khóc ướt gối. Nhiều đêm anh ta gọi điện nói nhớ tôi, vẫn hy vọng sau 6 tháng anh ta trở về, chúng tôi nối lại mối quan hệ. Song tôi vẫn phải kìm lòng để cự tuyệt. Và vì muốn cắt đứt hoàn toàn với anh ta, tôi quyết định thay số, đổi chỗ ở và chuyển việc. 

chuyện ấy

Đôi lúc tôi cảm thấy chúng tôi giống bạn giường hơn là người yêu. (Ảnh minh họa)

Tôi trở lại cuộc sống tự do tự tại, đi cà phê với đồng nghiệp mới mỗi khi rảnh rỗi để quen biết thêm những người khác. 8 tháng sau, tôi quen chồng tôi bây giờ, chúng tôi yêu nhau 11 tháng thì cưới. 

Chồng tôi cũng thuộc diện cao to, nhưng anh lại yếu sinh lý. Dù thời gian đầu mới cưới, mỗi tuần chúng tôi chỉ làm chuyện ấy 2 lần, và lần nào cũng chỉ được 1 phút. Sau rồi tần suất càng ngày càng ít, đến khi tôi mang bầu thì 1 tháng 1 lần. 

Chồng tôi tốt tính, anh đưa hết tiền lương cho tôi, thỉnh thoảng cũng làm tôi bất ngờ bằng những món quà nho nhỏ hoặc nấu giúp tôi bữa cơm. Nhưng anh vẫn mắc hầu hết tính mà đàn ông mắc phải, đó là lười biếng, đi làm về là vùi đầu vào máy tính. Tôi phải cáng đáng tất cả, từ công việc, rồi chăm con đến dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng… 

Đôi khi tôi buồn bã và kiệt sức, anh lại vỗ về an ủi kịp thời. Vì thế mà tôi đã tự hứa với bản thân sẽ sống với anh suốt đời, dù rằng 3 năm hôn nhân tôi chưa từng có cảm giác thỏa mãn trong chuyện chăn gối.  

Nhưng hai hôm trước, khi đi liên hoan với đồng nghiệp trong nhóm, tình cờ làm sao chúng tôi lại ngồi cạnh bàn người yêu cũ của tôi. Anh ta vẫn đẹp trai, lịch sự, phong độ như trước và đang ngồi ăn cùng một cô gái khác. Song hai người họ không giống như người yêu, bởi vẫn mặc quần áo công sở, không hề có cử chỉ thân mật, đặc biệt là cô gái rất ngượng ngùng. 

Cả bữa ăn đó, anh ta liên tục nhìn tôi, còn tôi chỉ vờ lảng tránh. Họ đi trước, còn tôi thì vẫn hốt hoảng vì sự việc này. Khi chúng tôi ăn xong mới biết là anh ta đã thanh toán cả bàn của chúng tôi rồi. Bất ngờ hơn là anh ta đang chờ tôi bên ngoài. Anh ta xin tôi 10 phút đồng hồ, vì thế tôi đành tạm biệt đồng nghiệp, ngồi trong quán cà phê với anh ta.

chuyện ấy

Ngay lúc đó tôi từ chối anh ta, song khi trở về nhà tôi vẫn bị dao động vì lời đề nghị đó. (Ảnh minh họa)

Chẳng cần tôi hỏi, anh ta đã nói thẳng rằng cô gái vừa rồi là người anh ta định theo đuổi, nhưng sau buổi tối hôm nay thì từ bỏ bởi không tìm được sự đồng cảm. Anh ta nói vẫn nhớ tôi, nhớ những ngày tháng chúng tôi bên nhau, gần 5 năm qua anh ta vẫn chưa tìm được ai có thể hợp với anh ta như tôi.  

Tôi cũng không giấu anh ta. Tôi bảo rằng tôi đã lấy chồng 3 năm nay và có 1 cô con gái sắp được 2 tuổi. Cuộc sống hiện tại của tôi đang vô cùng bình yên. Nhưng anh ta nói chúng tôi có thể là bạn, nếu tôi buồn phiền chuyện gia đình, chồng con, có thể tìm anh ta để chia sẻ, anh ta sẵn sàng cho tôi mượn bờ vai để nương tựa. Và nếu bất kỳ lúc nào tôi muốn, chúng tôi có thể có những buổi trưa bên nhau, bí mật và vui vẻ. 

Ngay lúc đó tôi từ chối anh ta, song khi trở về nhà tôi vẫn bị dao động vì lời đề nghị đó và muốn bất chấp tất cả. Là phụ nữ, có ai mà không có khát khao đâu, nhưng như vậy có nghĩa là sẽ đem gia đình ra đánh cược. Mong mọi người cho tôi lời động viên để vượt qua những giao động này.

Theo Trí thức trẻ

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.