Mang thai hộ vợ chồng chị họ thất lạc giàu có đổi lấy 300 triệu chữa bệnh cho con gái, nhưng lúc đứa bé chào đời lại giống hệt chồng tôi

Đứa bé đẻ ra lại giống hệt chồng tôi đến lạ, không giống vợ chồng chị Lam. Họ tức tối nghĩ bị tôi lừa mà đòi đền bù.

Nhà nghèo, lại đẻ 3 đứa, đứa con gái thứ 3 còn bị bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ khuyên tôi cần phẫu thuật mổ sớm cho con, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau. Tiền thì không có mà con cứ ốm đau suốt nên vợ chồng tôi xót lắm. Đồng lương chạy xe ôm của chồng, xe bánh mì của tôi chỉ đủ chi tiêu hàng ngày, lấy đâu ra mấy trăm triệu chữa bệnh cho con đây.

Trong lúc tuyệt vọng thì tôi gặp chị khách ăn lạ, ăn mặc sang trọng bước xuống từ chiếc xe sang đến mua bánh mì. Bất ngờ, người này tự nhận tên là Lam và là chị họ của tôi. Hai chị em ngồi uống nước nói chuyện, tôi mới biết chị là con bác Lý, người anh ruột của bố tôi. Thập niên 80, bác Lý lấy trộm của ông nội tôi hai cây vàng (vốn là của ông để dành cho bố tôi lấy vợ) rồi bỏ nhà đi khiến ông lên cơn đau tim qua đời. Nhiều người đồn là vào Tây Nguyên lập nghiệp nhưng biệt tích hơn 30 năm rồi. Mỗi lần có người vào Tây Nguyên, dù giận bác nhưng bố tôi và các anh em đều nhờ dò hỏi nhưng không thấy tung tích bác. Hóa ra bác Lý đã đổi tên, nhận canh tác nông trại hạt điều rồi phất lên thành triệu phú. Thế nhưng, hưởng phúc chưa được bao lâu thì năm 2009, bác mất trong một vụ tai nạn giao thông.

Chị Lam và hai em trai tiếp quản nông trại của bố từ đó. Mặc dù giàu có nhưng vợ chồng chị lấy nhau gần chục năm rồi, vẫn chưa có con, cũng chỉ vì căn bệnh lupus ban đỏ của chị, vậy nên phải chạy vạy khắp nơi để nhờ người giúp. Nhà chị có điều kiện, chẳng thiếu gì chỉ thiếu mỗi con thôi. Vì không có chị em ruột, vợ chồng chị phải cất công về tận quê chồng chị rồi quê tôi, hỏi thăm đánh tiếng xem có ai có khả năng mang thai hộ theo đúng pháp luật không, cuối cùng chỉ có tôi là đủ tiêu chuẩn. Vậy là chị lại đi một vòng từ Hải Dương lên Hà Nội để tìm tôi. Chị cậy nhờ tôi mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, nhưng sẽ "tặng" tôi một khoản chi phí là 200 triệu vì biết hoàn cảnh cùng cực của tôi. 

Mang thai hộ vợ chồng chị họ thất lạc giàu có đổi lấy 300 triệu chữa bệnh cho con gái, nhưng lúc đứa bé chào đời lại giống hệt chồng tôi-1(Ảnh minh họa)

Đắn đo một lúc, tôi nhận mang thai hộ giúp vợ chồng chị với điều kiện chị phải trả cả 2 cây vàng năm xưa vốn thuộc về bố tôi, tổng cộng là 300 triệu. Thực lòng mà nói tôi không có cảm giác người thân với chị, đó là còn chưa kể vì bác Lý mà ông tôi mới qua đời nhưng với số tiền của chị, tôi có thể chữa bệnh được cho con gái. Chị Lam hơi chưng hửng nhưng cuối cùng đồng ý. Chị xin địa chỉ nhà tôi để hôm sau đến cùng chồng chị. Tối về nói chuyện với chồng, anh hơi ngần ngại về vấn đề này nhưng tôi thuyết phục, vì hai vợ chồng đều muốn chữa bệnh cho con gái nên anh đồng ý.

Hôm sau vợ chồng chị Lam đến, thấy nhà tôi đông con, ở trong căn nhà cấp 4 chật hẹp họ hơi ái ngại. Gọi là cậy nhờ nhưng cũng mãi đến khi đưa tôi đi khám, xét nghiệm, kết quả cho thấy tôi có thể mang thai bình thường, khỏe mạnh, có đầy đủ giấy tờ hợp pháp mang thai hộ, vợ chồng chị mới đưa tôi 200 triệu đặt cọc trước.

Vì mang thai hộ nên cũng khá nhiều công đoạn, ra vào viện liên tục. May mắn, sau lần đầu tiên tôi đã có bầu. Mọi người ai nấy cũng vui mừng, hồi hộp chờ đứa bé chào đời. Sợ tôi làm vất vả, ở nhà chật ảnh hưởng tới thai nhi, vợ chồng chị nằng nặc đòi tôi nghỉ làm, thuê căn nhà rộng rãi cho cả nhà tôi ở, chu cấp sữa, đồ ăn ngon cho tôi dưỡng thai.

9 tháng thai nghén cũng qua, lần này vợ chồng chị Lam yêu cầu tôi mổ đẻ để đảm bảo sự an toàn cho đứa bé. Nhưng thật trớ trêu thay, đứa bé đẻ ra lại giống hệt chồng tôi, không giống vợ chồng chị Lam. Họ tức tối nghĩ bị tôi lừa mà đưa đứa nhỏ đi xét nghiệm ADN ngay. Kết quả nó cùng huyết thống với vợ chồng tôi, chứ không phải con đẻ của anh chị.

Chúng tôi đến gặp vị bác sĩ phụ trách ca thụ thai nhân tạo cho tôi. Bác sĩ hỏi vợ chồng tôi có từng quan hệ không? Chúng tôi mới nhớ ra lần đó là có, vì nghĩ phải kiêng chuyện chăn gối tận năm nữa nên chúng tôi đã làm đêm kỷ niệm, ai ngờ… Bác sĩ bảo, có lẽ kết quả thụ tinh lần đầu đã thất bại, nhưng chưa kịp đi kiểm tra vợ chồng tôi đã có thai tự nhiên.

Thay vì mừng, vợ chồng tôi lại sợ hãi, lo lắng vì không biết lấy tiền đâu mà đền, con gái chữa bệnh bằng cách nào đây. Chẳng biết đền bù vợ chồng chị Lam bằng cách nào ngoài lời xin lỗi, xin làm giúp việc cho nhà chị cả đời. Họ tức giận bỏ về còn tôi và chồng chỉ biết nhìn nhau thở dài lo lắng. Đã nghèo lại còn nghèo, khổ hơn khi phải nuôi thêm đứa thứ 4, tiền thì không có.

Mang thai hộ vợ chồng chị họ thất lạc giàu có đổi lấy 300 triệu chữa bệnh cho con gái, nhưng lúc đứa bé chào đời lại giống hệt chồng tôi-2(Ảnh minh họa)

Hơn một tuần sau, chị Lam quay lại "đòi nợ" tôi. Họ yêu cầu vợ chồng tôi trao đứa bé vừa mới sinh cho họ, nó sẽ là con đẻ của họ, vợ chồng tôi chỉ là người dưng và không bao giờ được xuất hiện trước mặt nó, tiết lộ về thân phận của con. Bằng không họ sẽ đòi lại 100 triệu và chi phí dưỡng thai, sinh đẻ khác, chưa kể việc bồi thường nữa. 

Nhìn đứa trẻ mới sinh rồi nhìn con gái bệnh tật của mình tôi hỏi chồng có nên chấp thuận hay không? Anh suy nghĩ một hồi khuyên tôi để con cho họ nuôi. Anh bảo nó vào nhà giàu sẽ được chăm sóc tốt, có tương lai hơn khi ở với vợ chồng tôi. Anh nói cũng có lý, tôi ngậm ngùi đồng ý trao con cho vợ chồng chị. Vì làm thế này tốt cho con, cho tôi và cho cả đứa đang bệnh tật.

Có 200 triệu rồi vay mượn thêm, con gái tôi đã được phẫu thuật thành công, chờ phục hồi. Nhà tôi lại quay lại căn nhà cấp 4 cũ kỹ kia sống, tôi đi bán bánh mì mỗi ngày. Nhiều lúc nhớ con mà chẳng biết làm gì cả. Chỉ vì một phút dại dột mà chúng tôi rơi vào hoàn cảnh này, cũng may chị Lam xin nhận nuôi con, nếu không vợ chồng tôi và đứa nhỏ sẽ khốn khổ thế nào, tôi không dám nghĩ tới nữa. 

(tieuvy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mang thai hộ

tim bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.